เช็คลิสต์! 6 เรื่องทะเลาะยอดฮิตของคู่รัก คู่คุณผ่านมาแล้วกี่ข้อ

อ่าน 6,312

คุณเคยอิจฉาความรักของคู่อื่นบ้างหรือเปล่าคะ ทำไมเขาดูรักกันดี อยากมีความรักดีๆแบบนั้นบ้าง อาหารในจานคนอื่น น่ากินกว่าในจานของเราเสมอ ไม่ใช่เพราะมันดีหรืออร่อยกว่า แต่เพราะคุณไม่เคยกิน ทุกคู่มีปัญหาที่ต้องเผชิญในแบบของตัวเอง คู่ที่หวานที่สุดอาจมีมุมทะเลาะที่แรงที่สุดก็ได้ วันนี้ GangBeauty จะพาไปดู 6 เรื่องทะเลาะของคู่รัก อยากรู้ไหมว่าคู่คุณผ่านมาแล้วกี่ข้อ ไปดูกันเลย

6. กินอะไรดี

:pixabay.com

มื้อนี้กินอะไรดี เย็นนี้กินอะไรดี หรือพรุ่งนี้จะกินอะไรดี เป็นประโยคที่ได้ยินบ่อยๆ แต่ยังไม่มีใครรู้ความหมายของมันอย่างแน่ชัด เป็นประโยคคำถามที่ต้องการคำตอบไหม หรือเป็นประโยคบอกเล่า ถามเองตอบเอง คบกันแรกๆไม่มีปัญหา แต่เมื่อคบกันสักระยะ อันนั้นก็กินแล้ว อันนี้ก็เบื่อ อันนู้นอ้วน จากเรื่องกินง่ายๆ กลายเป็นเรื่องทะเลาะระดับชาติไปเฉยๆ

5. นอกใจ

ปัญหาเรื่องนอกใจ เรื่องที่ไม่มีใครอยากเจอ แต่หลายคนต้องเจออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หลายคู่ต้องจบลงด้วยการแยกย้าย แต่สำหรับอีกหลายคู่อาจที่รักกันมาก นอกใจอาจเป็นข้อดี เป็นบททดสอบของความรัก การนอกใจทำให้รู้ว่าใครสำคัญที่สุด ให้เรียนรู้การให้อภัย เป็นบทเรียนที่ต้องไม่ให้เกิดซ้ำ

4. ตีความคนละแบบ

:pixabay.com

หลายคู่ต้องทะเลาะกัน เพราะความไม่เข้าใจกัน ตีความไปคนละแบบ อาจเพราะน้ำเสียง การใช้คำ หรือจากการเลี้ยงดู โตมาคนละครอบครัวพื้นฐานความคิดก็ต่างกัน แต่ถ้ารักกันจริงคุณจะต้องเปิดใจ ปรับตัวเข้าหากัน

3. ทะเลาะเพราะคนอื่น

:pixabay.com

เพราะความรัก ไม่ใช่เรื่องของคนสองคน คุณสองคนต่างก็มีสังคมของตัวเอง คงจะต้องอึดอัดกันไม่น้อย หากแม่ไม่ปลื้ม เพื่อนไม่ชอบ ถูกคนอื่นยุแยงเป่าหูบ่อยๆ แต่ถ้าหนักแน่นมากพอ ค่อยๆพิสูจน์ให้คนรอบตัวเห็นได้ว่ารักกันจริง ก็คงไม่มีใครขัดหรอกค่ะ

2. นิสัยส่วนตัว

นิสัยส่วนตัว นิสัยบางอย่างที่ติดมาแต่กำเนิด หรือไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน ชอบอะไรไม่ชอบอะไร แล้วจะไปบังคับให้แฟนมาชอบเหมือนกันหมด คงเป็นไปไม่ได้ ก็ต้องมีขัดใจขัดตากันบ้าง แต่ถ้าค่อยๆพยายามทำความเข้าใจ ค่อยๆปรับกันไปก็รอด แต่ถ้าไม่ไหวก็คงต้องเลิก

1. เรื่องไม่เป็นเรื่อง

:pixabay.com

ไม่มีรักไหนที่ดีทุกวัน สำคัญแค่ยังรักกันมากพอหรือเปล่า ทะเลาะกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่องทุกวัน บางคนอาจเบื่อหน่าย หนักใจ แต่สำหรับบางคู่มันอาจเป็นข้อดี ดีที่ทำให้เข้าใจมากขึ้น

แค่รักกันมันยังไม่พอ หากจะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณยืดยาว ต้องอาศัยทั้งความเข้าใจ การปรับตัว และความอดทน ถ้ายังรักกันจริง ขอให้ผ่านทุกเรื่องทะเลาะกันไปได้นะคะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่