หยุดหลอกตัวเอง! 5 เหตุผลของคนไม่ชัดเจน (รักแท้หรือแค่กั๊ก)

อ่าน 20,228

เดี๋ยวนี้คนเราเริ่มนิยมที่จะมีความสัมพันธ์แบบไม่มีชื่อเรียกกันมากขึ้น ซึ่งเหตุผลที่เป็นอย่างนั้น อาจเป็นเพราะความสบายใจ ไม่ต้องอึดอัด ไม่ต้องถูกแสดงความเป็นเจ้าของ ทำตัวเหมือนแฟนได้แทบทุกอย่าง แต่ไม่เรียกว่าแฟน มันก็คงจะดีอยู่หรอกถ้าข้อตกลงนี้ เกิดขึ้นจากความเต็มใจของทั้งคู่ แต่ถ้าคนหนึ่งคนใดเกิดรู้สึกมากกว่า ก็หนีไม่พ้นความรู้สึกอึดอัด หน่วงๆในความไม่ชัดเจน ไม่รู้ว่าควรวางตัว ควรไปต่อหรือพอแค่นี้ เพื่อให้คุณได้เข้าใจเขา และรู้ใจตัวเองมากขึ้น GangBeauty จะพาไปดู 5 เหตุผลของคนไม่ชัดเจน (รักแท้หรือแค่กั๊ก) เขาคิดยังไงไปดูกันเลย

1. เขาไม่ได้รู้สึกขนาดนั้น

: pixabay.com

ไม่ใช่ไม่รู้สึก แต่ความรู้สึกที่เขามีให้คุณมันไม่ได้มากมายขนาดนั้น และมันก็ยังไม่มากพอ ที่จะทำให้เขาตัดสินใจจะใช้คำว่าแฟน หรือเปิดตัวคบกับคุณจริงจัง

2. เป็นแบบนี้ก็ดีอยู่แล้ว

: pixabay.com

เขารู้สึกสบายใจ และรู้สึกดีกับสถานะที่คุณทั้งคู่เป็นอยู่ตอนนี้ ได้ใกล้ชิดมากกว่าเพื่อนทั่วไป มีคนมาคอยห่วงใย ทำให้รู้สึกดี แต่ไม่มีสิทธิ์มาคอยหึงหวง ผู้ชายเห็นแก่ตัวบางคน อาจจะคิดว่าในเมื่อคุณเต็มใจยอมมาอยู่ในสถานะนี้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ก็ไม่มีความจำเป็นที่เขาจะต้องเลื่อนขั้นให้คุณเป็นตัวจริงก็ได้ เพราะคุณก็ไม่ไปไหนอยู่ดี

3. ไม่อยากผูกมัด

: pixabay.com

เขารักความเป็นอิสระ ไม่ชอบการผูกมัดตามหึงหวง หรืออาจเป็นคนเจ้าชู้สุดขั้ว ในขณะที่เขาคุยกับคุณ เขาก็คุยกับคนอื่น ทำดีกับคุณ แต่ไม่ได้ทำแค่กับคุณคนเดียว คุณอาจเป็นหนึ่งในคนที่เขาคบไว้เผื่อเลือกก็เท่านั้นเอง

4. มีตัวจริงในใจอยู่แล้ว

เขามีคนที่เขารัก หรือชอบจริงๆอยู่แล้ว ส่วนคุณก็อาจจะเป็นได้แค่คนขั้นเวลา เพื่อนแก้เหงา เป็นให้เขาได้ทุกอย่างแต่ไม่มีโอกาสได้ใช้คำว่าแฟน

5. รอเวลาที่เหมาะสม

: pixabay.com

มองในแง่ดีเขาอาจจะชอบคุณมากจริงๆ แต่มีบางอย่างที่ทำให้เขายังลังเล สับสน หรือไม่แน่ใจ เช่น กลัวว่าคุณจะไม่ได้คิดจริงจังกับเขา กลัวคบกันแล้วจะไปไม่รอด ถ้าเพราะเหตุผลนี้ก็อดใจรอหน่อยนะ สักวันเขาต้องชัดเจนกับคุณแน่

ลองสังเกตสิ่งที่เขาทำกับคุณ และคิดแบบไม่เข้าข้างตัวเองดูว่า เหตุผลที่ตรงกับเขาคือข้อไหน และตัดสินใจเอาเองว่าควรจะรอหรือเปล่า


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่