เจ็บแต่จริง! 4 เหตุผลที่ทำให้ คุณควรหยุดส่องเฟซบุ๊คแฟนเก่าได้แล้ว

อ่าน 9,953

ไหนใครเคยส่องเฟซบุ๊ค ไอจี หรือสื่อโซเชียลทั้งหลายของแฟนเก่ากันบ้างคะ ส่องแล้วรู้สึกอะไร ได้อะไร แม้จะรู้ว่าไร้ประโยชน์ แต่คงมีหลายคนที่พยายามหาข้ออ้างเพื่อให้ได้ส่องอยู่ดี วันนี้ GangBeauty จึงขออาสาเรียกสติสาวๆด้วย 4 เหตุผลที่คุณควร หยุดส่องเฟซบุ๊คแฟนเก่าได้แล้ว

1. ไม่ใช่เรื่องที่คุณต้องสนใจ

: pixabay.com

ใครที่กำลังส่องเฟซบุ๊ค ไอจี หรือโซเชี่ยลต่างๆของแฟนเก่า เพียงเพราะอยากจะรู้ความเป็นไป หรืออยากเห็นหน้าแฟนใหม่ของเขา หยุดเถอะค่ะ ขออนุญาตพูดภาษาบ้านๆก็คือ มันไม่ใช่เรื่องของคุณ ไม่ใช่เรื่องที่ต้องเสียเวลาไปสนใจเลย ไม่ว่าเขาจะเป็นอย่างไร รักกับคนใหม่มีความสุขดีไหม ก็ไม่เกี่ยวอะไรกับคุณ เอาเวลาไปสนใจเรื่องของตัวเองเถอะค่ะ เหมือนกับที่เขาก็ไม่เคยอยากรับรู้ว่าคุณทุกข์สุขอย่างไร

2. ยิ่งตอกย้ำ ยิ่งลืมยาก

: pixabay.com

บอกกับตัวเอง บอกกับใครต่อใคร ว่าอยากตัดใจ จะลืมเขาให้ได้ แต่ยังส่องไม่เลิก ยิ่งดูก็ยิ่งเป็นการตอกย้ำ ยิ่งทำให้เจ็บ และไม่ได้ช่วยให้ลืม

3. ทำให้คุณดูแย่

: pixabay.com

เลิกกันไปแล้วก็ควรต่างคนต่างไปมีชีวิตใหม่ เขามีสิทธิจะไปมีใครก็ได้ จบก็คือจบไม่เห็นเข้าใจยาก อย่าตามส่อง ตามระราน พยายามทำลายรักครั้งใหม่ของเขา นอกจากจะไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น เขาไม่กลับมา และยังจะมองคุณแย่ยิ่งกว่าเดิม หลงเหลือความรู้สึกดีๆไว้ ดีกว่าทิ้งไว้แต่ความรำคาญนะคะ

4. ผู้ชายไม่ได้มีคนเดียว

: pixabay.com

อย่าเสียเวลาจมกับอดีตนานนัก ชีวิตสั้นนิดเดียวใช้ทุกเวลาให้มีความสุขดีกว่าค่ะ คนนี้ยังไม่ใช่ คนต่อไปยังไม่แน่ ผู้ชายไม่ได้มีคนเดียวบนโลก สักวันจะเจอคนนั้นของคุณค่ะ

รู้แบบนี้เเล้วก็เลิกส่อง เลิกตาม เลิกพยายามติดตามได้แล้วนะคะสาวๆขา


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่