10 สัญญาณ บ่งบอกว่า คนรักหมดรัก และกำลังบอกเลิกคุณ!!!

อ่าน 25,352

มีหลายเหตุผลที่ทำให้ แฟนมีนิสัยเปลี่ยนไป แต่ถ้าหากแฟนของใคร มีอาการดัง 10 ข้อต่อไปนี้!! GangBeauty ขอเตือนเลยว่า...เขาเริ่มมีอาการหมดรักแล้ว และพร้อมที่จะบอกเลิกกับคุณในเวลาอันใกล้นี้แน่นอน!! มาดูกันว่า จะมีอะไรบ้าง ตรงกับนิสัยแฟนของเราตอนนี้หรือไม่? ไปเช็กพร้อมกันเลยจ้า!!!

pixabay.com

1. เถียงกันจากเรื่องเล็กๆ จนบานปลาย

มันอาจจะเริ่มจากเรื่องเล็กๆ เช่น วันนี้ใครจะล้างจาน วันนี้ใครจะจ่ายค่าไอติม แต่ไม่มีใครยอมอีกฝ่ายจนบานปลาย ทะเลาะกันใหญ่โต ลามไปถึงลักษณะนิสัย พฤติกรรมไม่ดีที่ผ่านมาตั้งแต่ชาติที่แล้ว แล้วสรุปด้วยคำว่า เป็นอย่างนี้ไงถึงอยากเลิก!

2. หงุดหงิดแม้ในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ

เมื่อก่อนทำอะไรก็ดู ดีงาม ไปซะหมด แต่ปัจจุบันแค่ได้ยินเสียงลมหายใจฟืดฟาด ก็หงุดหงิดได้อีก ไล่ไปให้พ้นๆ สายตาได้ไหม ไม่สิ ไปให้พ้นจากชีวิตน่าจะดีกว่า

pixabay.com

3. คุยเมื่อไหร่ ทะเลาะทุกที

เมื่อก่อนน่ะเหรอ? อยากอยู่กับแฟนตลอดเวลา 24 ชั่วโมง คุยกันได้ทุกเรื่อง คุยจนหลับแล้วตื่นขึ้นมาคุยอีกก็ไม่เบื่อ แต่ตอนนี้ไม่มีอะไรจะคุยด้วยสักนิด ไม่อยากเล่าอะไรให้ฟังทั้งนั้น แค่ขยับปากยังขี้เกียจเลย!

4. ใช้เวลาห่างกันมากขึ้นเรื่อยๆ

จากที่เคยตัวติดกันเป็นตังเม ก็เริ่มมีปัญหาชีวิต / ภาระหน้าที่ / วิถีชีวิตไม่ตรงกัน ทำให้ใช้เวลาห่างกันบ่อยขึ้นเรื่อยๆ วิธีสังเกตง่ายๆ คือ การนัดเจอ นัดเดทเป็น หน้าที่ที่ต้องทำ ไม่ใช่สิ่งที่ทำตามความรู้สึกหรือหัวใจ แปลว่าเขากำลังเบื่อและอาจไปหาคนใหม่ที่ตื่นเต้นกว่าได้ทุกเมื่อ ถ้ายังไม่อยากปล่อยมือแฟนก็ต้องจับเข่าคุยกันแล้วล่ะว่า สาเหตุที่ทำให้เธอเบื่อคืออะไรแล้วแก้ไขมันซะ!

pixabay.com

5. อยู่ห่างแฟนแล้วรู้สึกสบายใจกว่า

เขาเริ่มมีความรู้สึก ต้องใส่ หน้ากาก ยิ้มแย้ม สดใสร่าเริงตลอดเวลาที่อยู่กับคุณ เพราะต้องคอยซ่อนความรู้สึกจริงๆ เอาไว้นั่นเอง เพื่อไม่อยากทะเลาะ มีเรื่อง หรือปิดบังความลับบางอย่างไว้ อันที่จริงอยู่กับคนแปลกหน้าอาจสบายใจกว่าด้วยซ้ำ!

6. แอบคิด หรือไปโพสต์สเตตัสว่า ถ้าฉันโสดจะเป็นยังไง?

ถ้าฉันโสดจะเป็นยังไง ฉันจะเรียนได้เกรดดีมากขึ้นไหม ทำงานแล้วได้เลื่อนขั้นสูงขึ้นหรือเปล่า หรืออาจจะมีเวลาทำงานอดิเรกที่ชอบมากขึ้น อืม? แล้วถ้าฉันเปลี่ยนแฟนล่ะ จะมีความสุขมากขึ้นหรือเปล่านะ?

pixabay.com

7. ไม่รู้สึกสนิทกันอีกต่อไปแล้ว

เมื่อแรกคบก็ตัวติดกันตลอด ปล่อยมือกันเกินสองนาทีไม่ได้  แต่ตอนนี้ อย่ามาจับนะ ร้อน เปื้อนเหงื่อ! สำหรับคู่แต่งงานก็ละเลยเรื่องบนเตียงไปโดยปริยาย เพราะรู้สึกกระดากและแปลกๆ ที่ต้องมาสัมผัสร่างกายกัน

8. ขุดความผิดของอีกฝ่ายมาพูดซ้ำๆ เวลาทะเลาะกัน

นี่ถือเป็นนิสัยที่ไม่ดีเลย! เวลาทะเลาะต้องคอยขุดความผิดของแฟนมาพูดซ้ำซาก บางอย่างจบไปตั้งนานแล้วแต่ก็ยังไม่ยอมลืม ขอให้ได้พูด ได้เถียงแล้วชนะเธอก็สะใจแล้ว แต่ไม่สนใจความรู้สึกของฝ่ายตรงข้ามแม้แต่นิดเดียว

9. ให้อภัยความผิดของอีกฝ่ายไม่ได้

ต่อจากข้อข้างบน ไม่ยอมและไม่มีวันให้อภัยความผิดของแฟนได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยแค่ไหนก็ตาม!

pixabay.com

10. ห่างกันสักพัก คือ เริ่มวางแผนจะเลิกแล้ว

ห่างกันสักพัก อาจช่วยให้ความสัมพันธ์ที่คลอนแคลนดีขึ้น เพราะได้เวลากลับไปคิดทบทวนสิ่งที่ผ่านมา และอาจกลับมาเข้าใจกันอีกครั้ง แต่มันก็คือดาบสองคม ถ้าไม่กลับมาคืนดีแล้วรักกันมากกว่าเดิม ก็เลิกกันไปเลย! ซึ่งคู่รักหลายคู่ก็ใช้เหตุผลนี้เป็นการบอกเลิกอย่างเนียนๆ นั่นแหละค่ะ  ลองสังเกตตัวเองว่า เมื่อใช้สถานะห่างกับแฟนแล้วรู้สึกมีความสุข เป็นอิสระมากขึ้นไหม ถ้าใช่ก็ส่อสัญญาณกลายๆ ว่าต่อไปคุณสองคนต้องเลิกกันแน่นอน


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่