9 ประสบการณ์รัก ถ้าไม่เคยเจอ.. อย่ารีบเข้าหอแต่งงานเด็ดขาด!!

อ่าน 7,386

เคยสังเกตมั้ยว่าคนจำนวนไม่น้อยเลยที่คบกันไว แต่งงานกันเร็ว แต่อีกเดี๋ยวก็เลิกกัน นั่นอาจเป็นเพราะชีงิตของพวกเขายังไม่เคยผ่านประสบการณ์รักเหล่านี้มาก่อน จึงไม่รู้เบื้องลึกของความรักดี และวันนี้ GangBeauty มี 10 ประสบการณ์รัก ถ้าไม่เคยเจอ.. อย่ารีบเข้าหอแต่งงานเด็ดขาด มาบอกให้ได้รู้กัน

www.pexels.com

1. เข้าใจความสัมพันธ์

คุณต้องรู้ซึ้งถึงความหมายของคำว่า "ความสัมพันธ์แบบสามีภรรยา" เพราะชีวิตคุณจะต่างกับตอนที่เป็นแค่แฟนกัน เพราะมีปัจจัยรอบข้างอีกมากมาย ไม่ใช่แค่คุณสองคนเท่านั้น

2. เคยอกหัก

หากคุณไม่เคยตกอยู่ในเหตุการณ์ที่ต้องอกหักเลย ก็อาจจะทำให้คุณไม่เข้าใจความหมายของความเสียใจจริงๆ ซึ่งมันอาจจะส่งผลให้คุณไม่มีภูมิคุ้มกันในข้อนี้ อีกอย่างคือถ้าคุณรู้ว่าการอกหักมันแย่ขนาดไหน คุณก็จะไม่มีวันทำกับคนรักแบบนั้น

3. อยู่ตัวคนเดียว

การที่คุณได้ใช้ชีวิตแบบตัวคนเดียวจริงๆ ได้คิดหรือตัดสินใจทำอะไรด้วยตัวเอง ได้รู้ว่าการอยู่คนเดียวมันรู้สึกยังไง ยากง่ายแค่ไหน ซึ่งมันจะทำให้คุณเรียนรู้ว่า แท้จริงแล้วคุณเข้มแข็งและมีสกิลในการใช้ชีวิตสูงแค่ไหน

www.pexels.com

4. การรักคนอื่น

คุณต้องลองถามความรู้สึกลึกๆ ของตัวเองดูว่า จริงๆ เราสามารถรักคนอื่นได้มากกว่าตัวเองแค่ไหน เพราะการแต่งงานคือคุณทั้งสองต้องรวมเป็นหนึ่งเดียว และวันนึงชีวิตของคุณก็จะมีอีกหนึ่งคนเข้ามาเพิ่ม นั่นก็คือลูก ซึ่งตรงนั้นคุณต้องเสียสละหลายสิ่งของตัวเอง

5. ทะเลาะกันอย่างมีเหตุผล

หากคุณยังไม่เคยทะเลาะกันอย่างเข้าใจจริงๆ มันอาจส่งผลให้ชีวิตคู่ของคุณในอนาคตแย่ลงได้ ซึ่งการทะเลาะกันที่ว่านี้คือ พูดคุยกันด้วยเหตุผลและจบลงด้วยความแฟร์ของทั้งสองฝ่าย หรือเรียกง่ายๆ ว่า ทะเลาะยังไงให้รักกันมากขึ้น

6. รู้จักครอบครัวของอีกฝ่าย

อย่าลืมว่าสิ่งที่สำคัญในชีวิตของแต่ละคนนั้นก็คือครอบครัว ซึ่งหากคุณไม่รู้จักการเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกับครอบครัวของอีกฝ่ายให้ได้ มันก็มีส่วนทำให้ชีวิตคู่ของคุณในอนาคตไม่ใช่สิ่งที่ถาวร

www.pexels.com

7. รู้จักหัวใจของตัวเอง

ลองถามตัวเองดูก่อนว่า.. จริงๆ แล้วคุณรู้จักตัวเองมากแค่ไหน? , รู้ขีดจำกัดต่างๆ ในตัวเองหรือเปล่า? , รู้ว่าตัวเองชอบหรือไม่ชอบอะไรมั้ย? , รู้มั้ยว่าความรักคืออะไร? ซึ่งคำถามเหล่านี้มันจะช่วยให้คุณพบคำตอบที่สามารถนำไปพลิกแพลงในการใช้ชีวิตคู่ที่ดีได้นั่นเอง

8. เคยเสียใจมาก และ ดีใจมาก

เพราะการที่คุณเข้าใจ 2 สิ่งนี้อย่างลึกซึ้ง จะช่วยให้คุณใช้ชีวิตคู่ได้ง่ายขึ้น เช่น คุณเคยเสียใจมากๆ มาแล้ว เมื่อถึงเวลานั้นคุณก็จะรู้วิธีจัดการกับความรู้สึกของตัวเองได้หรือ คุณเคยดีใจมากๆ ภูมิใจมากๆ มาแล้ว มันก็จะทำให้คุณรู้จักความประมาณของตัวเอง

9. ความผิดพลาด

มันจะทำให้คุณจดจำเป็นบทเรียนในชีวิตได้ดี เพราะคุณจะรู้ว่าการทำแบบนี้จะส่งผลแบบไหนตามมา ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ชีวิตที่หาได้อยากอย่างหนึ่ง

www.pexels.com

     พูดง่ายๆ ว่า 9 ข้อนี้คือประสบการณ์พื้นฐานในชีวิตที่จะทำให้คุณใช้ชีวิตคู่หลังแต่งงานได้ง่ายขึ้น เกิดปัญหาน้อย และอยู่ด้วยกันอย่างราบรื่นนั่นเอง

ภาพหน้าปกจาก www.pexels.com


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่