ถามใจดู! 5 ช่วงเวลาที่คุณต้องผ่านให้ได้ ก่อนตัดสินใจแต่งงาน

อ่าน 6,062

การได้แต่งงานกับคนที่เรารัก ได้ใส่ชุดเจ้าสาวสวยๆ คงจะเป็นความฝันของผู้หญิงแทบทุกคน แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตหลังแต่งงาน หลายคู่ต้องเลิกรากันไปอย่างน่าเสียดาย สมัยนี้การอยู่ก่อนเเต่งจึงได้รับการยอมรับมากขึ้น เพราะได้เรียนรู้ ศึกษาการใช้ชีวิตคู่ร่วมกันจริงๆก่อนแต่งงาน ลดปัญหาการหย่าล้าง ไม่พร้อมยังไม่ต้องแต่ง วันนี้ GangBeauty มี 5 ช่วงเวลาที่คุณต้องผ่านให้ได้ ก่อนตัดสินใจแต่งงาน มีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

1. เมื่อได้รู้อดีตที่ไม่สวยงามของเขา

: pixabay.com

ทุกคนล้วนมีอดีต มีทั้งอดีตดีๆที่น่าจดจำ และอดีตร้ายๆที่อยากจะปกปิดไว้เป็นความลับ ก่อนตัดสินใจแต่งงานกับใคร ควรมั่นใจว่าคุณจะสามารถรับในอดีตที่ไม่สวยงามของเขาได้

2. เมื่อได้ทำความรู้จักครอบครัวของเขา

เพราะความรัก หรือชีวิตคู่ในสังคมบ้านเรา ไม่ใช่เรื่องของคนสองคน แต่มีครอบครัวเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย การได้ทำความรู้จักกับครอบครัวของกันและกันจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก ถ้ารักกันแต่เข้ากับที่บ้านของเขาไม่ได้ อาจทำให้คุณต้องอึดอัดไปตลอด และบั่นทอนความสุขในชีวิตคู่ได้

3. เมื่อเห็นเขาในมุมแย่ๆ

: pixabay.com

ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ ทุกคนล้วนมีที่ติ มีมุมแย่ๆ อย่าเพิ่งแต่งงาน ถ้าคุณยังไม่รู้จกตัวตน หรือเห็นธาตุแท้ของเขาแล้วจริงๆ เพราะสิ่งที่คุณเห็นอาจเป็นแค่เปลือกสวยงามเท่านั้น จะรับได้ไหมถ้าเขาไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิด

4. เมื่อเขามีแค่ตัว กับใจ

: pixabay.com

ก่อนอื่นต้องยอมรับว่า ชีวิตคนเรามีขึ้นมีลง ไม่มีอะไรแน่นอน วันนี้รวยแต่พรุ่งนี้อาจจะล้มละลาย คนที่จะแต่งงาน อยู่กินเป็นคู่ชีวิตกันไปจนแก่เฒ่าได้นั้น ต้องเป็นคู่ที่สามารถร่วมทุกข์ร่วมสุข รักกันแม้ในวันที่ไม่มีทรัพย์สินเงินทอง คุณกับเขาเคยผ่านช่วงเวลาย่ำแย่ในชีวิตมาด้วยกันแล้วหรือยัง

5. เมื่อต้องห่างกัน    

: pixabay.com

รักแท้ต้องไม่แพ้ระยะทาง ระยะห่างของคู่รัก เป็นอีกบททดสอบความรักที่ได้ผลดีเสมอ มันจะทำให้เห็นความซื่อสัตย์ ความไว้ใจ ความอดทน และความรักที่คุณทั้งคู่มีต่อกันได้ เป็นเงื่อนไขที่คุณต้องรู้ เพราคนรักไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ต้องรับมันให้ได้

คุณและคนรักผ่านช่วงเวลาเหล่สนี้มาแล้วกี่ข้อคะ อย่างไรก็ขอให้ความรักของเพื่อนๆทุกคนสมหวัง มีความสุขในชีวิตคู่ทั้งก่อนและหลังแต่งงานนะคะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่