สุดท้ายก็ต้องเลิกกัน! 4 เหตุผลเน้นๆ ทำไมรักวัยเรียนถึงไปไม่รอด!!

อ่าน 4,443

เพราะความรักเกิดได้ทุกเวลา และแน่นอนมันไม่เกี่ยงอายุและสถานที่หรอก ปัจจุบันมีไม่น้อยที่เริ่มมีความรักตั้งแต่วัยเรียน แบบปั้ปปี้เลิฟ แต่ส่วนใหญ่มักไปกันไม่รอด มีเหตุทำให้ต้องเลิกกันก่อนเสมอ วันนี้ GangBeauty เลยมีเหตุผลเน้นๆมาฝากค่ะว่าทำไมรักวัยเรียนถึงต้องเลิกกัน ไปดูกันเลยจ้าาา

:pinterest.com

1. ใช้แต่อารมณ์

:เพราะยังเป็นวัยรุ่น เวลารักเลยรักมาก เวลาหึงก็หึงแรง มักใช้อารมณ์ก่อนเหตุผลเสมอ ทำให้ความรักมีปัญหาง่าย ไม่เข้าใจกัน แถมยังเบื่อง่ายอีกด้วย

:pinterest.com

2. อายุเพิ่ม มุมมองความรักก็เริ่มเปลี่ยน

:ยิ่งโตขึ้น มันก็เหมือนได้เรียนรู้สิ่งต่างมากขึ้น แน่นอนว่ามันทำให้มุมมองในความรักเปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน ฉะนั้นรักในวันนั้นอาจไม่เหมือนรักในปัจจุบันที่ต้องการแล้วก็ได้ มันเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เลิกกัน

:pinterest.com

3. มีสังคมมากขึ้น

:ตอนเรียนอยู่ สังคมมันแคบ เจอกันแค่ในโรงเรียน แต่พอโตขึ้นอีก มันมีโอกาสได้พบสังคมใหม่ๆ  เจอคนใหม่ อาจทำให้ความรู้สึกมันเปลี่ยนไป อาจจะรักเหมือน แต่เจอคนที่รักมากกว่า คนที่ไช่มากกว่า

:pinterest.com

4. รู้จักตัวเองมากขึ้น

:ยิ่งโต ยิ่งผ่านอะไรมามากๆ ก็เหมือนเป็นประสบการณ์ในการใช้ชีวิต รู้ว่าตัวคุณเองต้องการอะไร ในอนาคตมีแนวโน้มจะเป็นอย่างไร สิ่งต่างๆ ที่คุณเคยผ่านเคยเจออาจมีผลทำให้คุณต้องคิดไตร่ตรองถึงรูปแบบความสัมพันธ์ต่างๆ และคนที่เคยคบในวัยใสๆ อาจจะไม่ใช่สำหรับในอนาคตของคุณอีกต่อไป

:pinterest.com


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่