เตรียมใจไว้! 5 เรื่องจริงที่คู่รักต้องเจอ เมื่อความรักหมดโปรฯ

อ่าน 10,917

แรกรักน้ำต้มผักยังว่าหวาน แต่พอนานๆความหวานเริ่มจืดจาง แม้แต่น้ำตาลก็ยังว่าขม อะไรที่เคยชอบก็ไม่ชอบ คนที่เคยคิดว่าใช่ อาจไม่ใช่อีกแล้ว ธรรมดาของความรัก รู้จักรักต้องรู้จักเผื่อใจ วันนี้ GangBeauty จะพาไปดู 5 เรื่องจริงที่คู่รักต้องเจอ เมื่อความรักหมดโปรฯ จะมีอะไรบ้างตามไปดูกันเลยค่ะ

1. แคร์กันน้อยลง

pixabay.com

นานไปความเกรงใจ ความใส่ใจ หรือแคร์ความรู้สึกของกันและกันจะยิ่งน้อยลง พูดจาไม่ถนอมน้ำใจกัน ใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล ฟังเเต่เสียงของตัวเอง สุดท้ายก็ทะเลาะกันมากขึ้น

2. ของขาด

เคยได้ยินไหมคะ ยิ่งใกล้ยิ่งห่าง อยู่บ้านเดียวกัน บางคู่นอนเตียงเดียวกัน แต่แทบจะไม่ค่อยได้คุยกันด้วยซ้ำ เรื่องคุยกันน้อยลง เวลาที่ใช้ร่วมกันก็น้อยตาม ยิ่งเรื่องบนเตียง แค่พูดถึงก็ส่ายหน้าลืมไปได้เลยค่ะ

3. มองเห็นแต่ข้อเสีย

pixabay.com

ช่วงแรกที่รู้จักกัน จะบอกว่าต่างฝ่ายต่างใส่หน้ากากเข้าหากันก็คงไม่เชิง เพราะอยากให้เขามารักมาชอบ ก็งัดเอาแต่มุมดีๆมาให้เห็น พยายามเป็นในแบบที่คิดว่าเขาจะชอบ แต่เมื่อเขามารักแล้วก็ไม่จำเป็นต้องฝืน กลับไปเป็นตัวเอง เผยข้อเสียให้เห็น และหลายคู่ที่รับข้อเสียของกันและกันไม่ได้

4. เบื่อ

pixabay.com

เมื่อหลายๆอย่างมาบวกกัน จากที่เคยอยู่ด้วยกันเพราะความรัก กลายเป็นอยู่เพราะความเคยชิน อยู่กันไปวันๆ เริ่มรู้สึกเบื่อ เริ่มอยากมีเวลาส่วนตัว หรือจะเรียกว่ารักอิ่มตัวก็ไม่ผิดนัก

5. ปัญหามือที่สาม

pixabay.com

จะไม่มีปัญหามือที่สาม ถ้ามือสองมือจับกันได้แน่นพอ เเต่ถ้าเมื่อไหร่ที่ความรักเริ่มสั่นคลอน เริ่มมองหาคนใหม่ เริ่มเกิดข้อเปรียบเทียบ แม้คนใหม่จะไม่มีอะไรที่ดีกว่า แต่บางครั้งแค่ใหม่ก็ชนะแล้ว มันท้าทาย น่าลอง น่าตื่นเต้น

หากคุณกำลังเผชิญเหตุการณ์เหล่านี้ ให้ถือเสียว่า มันคือบททดสอบของชีวิตคู่ ถ้ามั่นใจว่ารักกันมากพอ ก็ผ่านมันไปด้วยกันให้ได้นะคะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่