อยากรู้แต่..ไม่กล้าถาม! 5 เหตุผลจริงๆ ที่ทำให้เขาทิ้งคุณ

อ่าน 4,453

เมื่อคุณถูกใครสักคนหนึ่งบอกเลิก สิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมา นอกเหนือไปจากความเสียใจ ก็คือสารพัดคำถามที่เกิดขึ้นในใจ ฉันทำอะไรผิด ฉันไม่ดีตรงไหน ไม่รักกันแล้วเหรอ ทำไมถึงทิ้งกันไป เป็นคำถามที่อยากรู้ แต่ไม่กล้าที่จะถาม ไม่ต้องปล่อยให้ค้างคาใจ เพราะถ้าเขาไม่บอกวันนี้ GangBeauty จะมาบอกให้ ตามไปดูกันเลยกับ  5 เหตุผลจริงๆ ที่ทำให้เขาทิ้งคุณ ...

1. ไม่รักแล้ว...จบไหม

: pinterest.com

ความสัมพันธ์แบบคู่รัก จะดำเนินต่อไปได้ มันต้องอาศัยความรู้สึกรักของคนทั้งคู่ แต่ถ้ามีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดรู้ตัวแล้วว่าหมดรัก ก็ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะยื้อ ไม่รักแล้วจะฝืนคบไปทำไม แล้วผิดตรงไหนที่เขาจะบอกเลิก และไม่ต้องหาเหตุผล ไม่รักก็คือไม่รัก

2. เข้ากันไม่ได้

: pinterest.com

ตอนรู้จักกัน จีบกัน หรือคบกันใหม่ๆ อะไรๆก็ดูสวยงาม ต่างฝ่ายต่างพยายามทำให้อีกคนประทับใจ ยอมฝืนใจทำสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเอง พอเวลาผ่านไป เริ่มมองเห็นตัวตนจริงๆของกันและกัน มองเห็นความไม่เข้ากัน ยิ่งอยู่ยิ่งไม่เข้าใจ และบางคนมองว่ายากเกินไปที่ปรับตัว หาคนใหม่ง่ายกว่า

3. ยิ่งรักยิ่งเหนื่อย

บางคนเลือกจบความสัมพันธ์ทั้งๆที่ยังรัก เพื่ออย่างน้อยยังเก็บความรู้สึกดีๆที่เหลือยู่ไว้ได้ รักนะแต่มันเหนื่อย เหนื่อยที่ต้องทะเลาะกันเรื่องเดิมๆ เบื่อที่ต้องมีคนมาตามหึงหวง รักที่มันทุลักทุเล อยู่กันไปแล้วไม่มีความสุข รักที่ทำให้อึดอัด ถ้าเลือกได้ไม่มีดีกว่าไหม

4. มีคนอื่น

: pinterest.com

สาเหตุหลักๆที่ทำให้คนเลิกกัน คือเจอคนที่ถูกใจกว่า ดีกว่า คิดว่าจะรักได้มากกว่า หรืออาจแค่ใหม่กว่า สรุปก็คือมีคนอื่นที่อยากคบมากกว่าคุณแล้ว มองในแง่ดีว่า อย่างน้อยเขาก็ไม่กั๊ก หาใหม่อย่าได้แคร์

5. ถูกที่ผิดเวลา

: pinterest.com

นอกเหนือจากทั้ง 4 ข้อที่ผ่านมาแล้ว ยังมีอีกหลายเหตุผล ที่การเลิกกันอาจเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เช่น รักระยะไกล มีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ ทำให้ไม่มีเวลาให้กัน ที่บ้านไม่ปลื้ม หรือยังไม่พร้อมจะจริงจังกับใคร บางทีคุณทั้งคู่ก็ไม่ได้ผิดอะไร แค่เจอกันในช่วงชีวิตที่ไม่ใช่เท่านั้นเอง ทำใจนะคะ ถ้าเป็นคู่กันจริงๆสักวันคงได้กลับมาพบกันใหม่

ถึงจะถูกทิ้งถูกเท พรุ่งนี้ก็ยังคงต้องมีต่อไป ไม่ต้องยึดติด หรือพยายามคิดหาคำตอบให้กับสิ่งที่ผ่านไปแล้วหรอกค่ะ ผู้ชายไม่ตายก็หาใหม่ได้


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่