ยังไม่อยากมีใคร! เช็คลิสต์ คุณเข้าข่ายเสพติดการอยู่คนเดียว

อ่าน 7,693

เชื่อว่าหลายคนคงจะมีอาการคล้ายๆกัน คือตอนอกหักใหม่ๆ มันเหมือนจะขาดใจให้ได้ คิดว่าอยู่ไม่ได้หรอกถ้าไม่มีเขา แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็พิสูจน์แล้วว่า เราอยู่คนเดียวได้ อยู่ได้ดีด้วย อาจจะดียิ่งกว่าตอนมีใครด้วยซ้ำไป ทำให้ไม่อยากเริ่มต้นใหม่ ไม่อยากกลับไปเจ็บอีก อยู่คนเดียวจนชินชา นานจนคุณอาจไม่รู้ตัวว่า คุณเข้าข่ายเสพติดการอยู่คนเดียว มีอาการแบบนี้อยู่หรือเปล่า? ไปเช็คพร้อมกันกับ GangBeauty ได้เลยค่ะ

1. ติดบ้าน

: pinterest.com

ชอบอยู่บ้าน ไม่ชอบออกไปไหนมาไหน ช่วงแรกยอมรับว่ามีบ้างที่ไม่อยากออกไปเห็นภาพบาดตา แต่เดี๋ยวนี้ไม่ใช่ ที่ไม่อยากไปไหนเพราะมันร้อน และเปลือง

2. คนเดียวเฟี้ยวกว่า

หรือถ้าจำเป็นต้องออกไปไหนจริงๆ คุณก็ชอบที่จะไปคนเดียวมากกว่า ไม่ว่าจะซื้อของเข้าบ้าน พาหมาไปเดินเล่น หรือไปฟิตเนส เพราะเบื่อที่จะต้องมาคอยใคร ไปเองได้ไม่ติด

3. แคร์คนอื่นน้อยลง

: pinterest.com

เริ่มแคร์ว่าคนอื่นจะคิด หรือพูดถึงคุณยังไงน้อยลง เลือกทำในสิ่งที่อยากจะทำ ทำแล้วมีความสุขก็พอแล้ว

4. หงุดหงิดเมื่อถูกจีบ

รู้สึกว่าการมีแฟนเป็นเรื่องน่าขนลุก น่ารำคาญใจ แทบจะลืมไปแล้วว่ารักใครมันรู้สึกยังไง และไม่ชอบให้ใครมาจีบ หรือล้ำเส้นเกินคำว่าเพื่อน

5. โลกส่วนตัวสูง

: pinterest.com

ไม่ชอบเล่าเรื่องส่วนตัวให้ใครฟัง ชอบอยู่คนเดียวมากกว่าออกไปเจอคนเยอะๆ มีความสุขที่ได้ทำอะไรด้วยตัวเอง

6. เป็นที่รักของเพื่อน

ถ้ามีใครสักคนที่เพื่อนๆจะนึกถึง หรืออยากชวนไปไหนด้วย คุณมักจะเป็นคนแรกๆเสมอ เพราะพวกเขารู้ว่าคุณว่างอยู่แล้ว ไม่ได้มีแฟนให้ไปเดทมานานมาก

7. มีสัตว์เลี้ยง

ชอบใช้เวลาว่างอยู่กับสัตว์เลี้ยงตัวโปรด แค่ได้นั่งแปรงขน ดูมันเล่น หรือกอดมันก็มีความสุขแล้ว ไม่รู้จะหาคนมาทำให้ชีวิตวุ่นวายไปทำไม อยู่คนเดียวก็ไม่ได้แย่

8. หาโทรศัพท์ไม่เจอ

: pinterest.com

คุณมักจะลืมว่าวางโทรศัพท์เอาไว้ที่ไหน เพราะไม่ค่อยมีใครโทรหา ไม่มีข้อความที่ต้องตอบกลับ จึงไม่ค่อยได้สนใจมันเท่าไหร่นัก จะหยิบมาใช้ก็แค่ตอนที่จำเป็น

9. ไม่ค่อยถ่ายรูป

ลองดูในโทรศัพท์มือถือ หรือกล้องถ่ายรูปดูหน่อยว่า คุณถ่ายรูปครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ เดาได้เลยว่าถ้าไม่ใช่รูปเซลฟี่ ก็คงจะเป็นฝนฟ้าอากาศ ต้นไม้ รถติด หรือสัตว์เลี้ยง แทบไม่มีใคร หรือความทรงจำร่วมกับใครเลย

เป็นสาวสตรองที่อยู่คนเดียวได้มันก็ดีอยู่ แต่อย่าถึงขั้นเสพติด หรือปิดตัวเองเลยนะคะ เพราะธรรมชาติของคนเราเป็นสัตว์สังคม หรืออย่างน้อยวันนึงหากเจอเรื่องหนักๆ จะได้มีคนที่คอยรับฟัง


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่