หมดใจไม่ใช่เรื่องผิด! 4 วิธีบอกเลิก เมื่อเขายังไม่ใช่สำหรับคุณ

อ่าน 9,468

อย่าคิดว่าคนที่เป็นฝ่ายบอกเลิกจะรู้สึกดี หลายคนก็รู้สึกลำบากใจกับการบอกเลิก โดยเฉพาะถ้าอีกฝ่ายไม่ได้ทำอะไรผิด แต่หัวใจมันบังคับกันไม่ได้ เมื่อไม่ได้รักแล้ว จะฝืนคบไปก็อึดอัด เสียใจเสียเวลากันไปเรื่อยๆ ถ้าอยากจะบอกเลิกใครสักคน แต่ไม่รู้จะเริ่มตนอย่างไร ตาม GangBeauty ไปดู  4 วิธีบอกเลิก เมื่อรู้สึกว่าเขายังไม่ใช่สำหรับคุณ ...

1. แสดงความขอบคุณ

: pinterest.com

กว่าจะคบกัน กว่าจะรักกันมาจนถึงตอนนี้ แม้ว่าเขาจะยังไม่ใช่คนที่ใช่ที่สุดสำหรับคุณ แต่อย่างน้อยก็เคยรักกัน เคยได้ใช้เวลาร่วมกัน และเชื่อว่าต้องมีความทรงจำดีๆหลงเหลืออยู่บ้าง เมื่อคุณต้องเป็นฝ่ายบอกเลิก อยากให้คุณนึกถึงความรู้สึกของอีกฝ่าย ด้วยการแสดงความจริงใจ และทำให้เขารู้ว่าที่ผ่านเขาเคยทำให้คุณรู้สึกดีจริงๆ ถึงแม้ตอนนี้คุณจะไม่ได้รักเขาแล้วก็ตาม

2. บอกให้เขาหยุดพยายาม

: pinterest.com

ธรรมชาติของคนที่ถูกบอกเลิก ในช่วงแรกเขาอาจจะยังทำใจไม่ได้ ไม่ยอมรับความจริง พยายามแก้ไขบางอย่าง เพื่อหวังว่าคุณจะกลับไปคืนดี แต่ถ้าคุณมั่นใจแล้วว่าหมดรักเขาเเล้วจริงๆ ก็ไม่ควรแสดงท่าทีว่ามีเยื้อใย หรือให้ความหวัง ยิ่งสงสารยิ่งทำให้เขาเจ็บนาน ควรบอกกับเขาไปตรงๆว่า ความพยายามของเขานั้นไม่มีประโยชน์ ความรักไม่ใช่ค่าตอบแทนคนดี คนไม่ใช่ทำดีให้ตายก็ไม่รัก

3. ไม่มีใครเป็นคนผิด

: pinterest.com

ไม่ต้องพยายามหาคนผิด ไม่ต้องโทษเขา ไม่ต้องโทษใคร และอย่าโทษตัวเอง การพยายามพูดให้เขารู้สึกผิด หรือตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ แสดงความเสียใจ ทั้งๆที่คุณอาจไม่ได้รู้สึกแบบนั้น จะยิ่งทำให้เขารู้สึกแย่ ทางที่ดีควรเปิดใจคุยกันด้วยเหตุผลจริงๆดีกว่าค่ะ

4. อย่ายัดเยียดความเป็นเพื่อน

: pinterest.com

อย่าพูดว่ายังเป็นเพื่อนกันได้ ยังรักเหมือนเดิม ยังห่วงใยหวังดี อย่ายัดเยียดความสัมพันธ์ที่เขาไม่ได้ต้องการ คุณแน่ใจเหรอว่าจะกลับไปเป็นเพื่อนกันได้จริงๆ อย่างน้อยก็คงไม่ใช่ในเร็วๆนี้แน่นอน ถ้าอยากให้เขาทำใจก็ต้องให้เวลา การไม่ต้องไปเจอจะดีที่สุด


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่