เตือนแล้วนะ! 6 ประโยคต้องห้าม อย่าพูดถ้ายังไม่อยากเลิก

อ่าน 4,219

โบราณท่านว่า สำเนียงส่อภาษา กริยาส่อสกุล เป็นผู้หญิงแค่สวยอย่างเดียวไม่ได้ ถ้าไม่อยากถูกทิ้งถูกเท ต้องรู้จักการวางตัว และที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ ต้องฉลาดพูด ก่อนจะพูดอะไรต้องคิดให้เยอะๆ โดยเฉพาะประโยคที่ GangBeauty จะนำมาเตือนกันในวันนี้ อย่าพูดเด็ดขาด ตามไปดูพร้อมกันเลยกับ 6 ประโยคต้องห้าม อย่าพูดถ้ายังไม่อยากเลิก ...

1. ฉันเกลียดเธอ

: pixabay.com

อย่าพูดคำว่าเกลียด ถ้าคุณไม่ได้รู้สึกอย่างนั้นจริงๆ ไม่ว่าคุณจะโกรธ หรือทะเลาะกันรุนแรงแค่ไหน ก่อนจะพูดอะไรคิดให้ดีๆนะคะ

2. เธอเทียบกับเขาไม่ได้สักอย่าง

: pixabay.com

อย่าเปรียบเทียบคนรักของคุณกับคนอื่น ไม่ว่าจะกับแฟนเก่าของคุณ แฟนเพื่อน คนข้างบ้าน หรือใครก็ตาม เพราะคงไม่มีใครชอบถูกเอาไปเปรียบเทียบหรอกค่ะ ยิ่งบอกว่าคนอื่นมีดีกว่าเขาแค่ไหน ยิ่งทำให้เขารู้สึกน้อยใจ และวันหนึ่งเขาก็อาจจะทนไม่ไหวจริงๆ

3. คิดผิดจริงๆ ที่เลือกคบคนอย่างเธอ

อย่าพูดเหมือนกับว่าตลอดช่วงเวลาที่คบกัน ที่รักกันมันไม่มีความหมาย หรือเป็นความทรงจำที่เลวร้ายสำหรับคุณ แม้ว่าเขาจะทำอะไรที่ไม่ถูกใจคุณไปบ้าง แต่อยากให้ลองนึกถึงมุมดีๆที่เขาเคยทำให้คุณ

4. เป็นความคิดที่โง่มาก

: pixabay.com

อย่าดูถูกความคิด หรือสิ่งที่เขาตั้งใจที่จะทำว่าเป็นสิ่งที่ดูโง่ ไร้สาระ หรือเป็นไปไม่ได้ ควรจะพูดให้กำลังใจซึ่งกันและกัน หรืออย่างน้อยก็ควรเลือกใช้คำที่ถนอมน้ำใจกันมากกว่านี้

5. ฉันท้อง

อย่าลองใจผู้ชายด้วยการบอกเขาว่าคุณกำลังท้อง โดยเฉพาะถ้าเขายังไม่พร้อมที่จะรับผิดชอบจริงๆ เพราะคุณอาจได้ฟังคำตอบที่ไม่ค่อยน่าฟังนัก แม้มันจะเป็นเรื่องที่ดูน่ายินดีก็ตาม แต่มันก็เป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ จนผู้ชายหลายคนกลัว

6. ไม่พูดอะไรเลย

: pixabay.com

บางครั้งการเลือกที่จะไม่พูดอะไรเลยก็ไม่ดีนัก ความเงียบ อาจเป็นสิ่งที่อันตรายต่อความสัมพันธ์ รู้สึกอะไรก็ไม่พูด ทะเลาะก็ไม่พูด ไม่พอใจไม่พูด เก็บมาคิดเองคนเดียว อาจทำให้เรื่องเล็กๆกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้นะคะ

คำพูดเมื่อพูดออกไปเเล้ว มันเรียกกลับคืนมาไม่ได้ ความรู้สึกที่เสียไปแล้วก็เช่นกันนะคะ อย่าทำลายความรู้สึกของคนที่คุณรัก เพียงเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เพราะอาจทำให้คุณและเขาต้องเสียใจไปตลอด


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่