6 เหตุผล ทำไมตัวเราถึงยังทนคบผู้ชายห่วยๆคนนี้อยู่ (ฉบับสาวยังไม่แต่งงาน) !!!

อ่าน 14,127

เรื่องของความรักไม่ได้สวยหรูเหมือนกันทุกๆคู่หรอกนะคะ ความรักที่ไม่สมหวังก็มีให้เห็นกันเยอะแยะ แม้แต่คนที่แต่งงาน หรือมีลูกแล้วก็ตาม พวกเขาต่างก็ต้องผิดหวังกับความรักเช่นกัน วันนี้ gangbeauty มาให้เหตุผลของความรัก ว่าเพราะอะไรทำไมคุณถึงได้ยอมทนคบผู้ชายคนนี้ ทั้งที่ความสัมพันธ์ก็แย่เกินทน ทั้งที่คุณต้องเสียใจและต้องร้องไห้เพื่อเขา !!!

: pinterest.com

1. กลัวการอยู่คนเดียว

เชื่อว่าต้องมีหลายๆคน ที่ไม่กล้าอยู่คนเดียว เพราะเคยชินกับการมีคนอยู่ข้างๆ เพราะคุณคิดว่าการอยู่คนเดียวมันเหงาเกินไป คุณต้องการให้คนมาแชร์ความคิดเห็น และชีวิตประจำวันด้วย เมื่อต้องไม่มีเขาคุณจึงไม่กล้าที่จะตัดสินใจปล่อยเขาไป และคุณก็ต้องมาทนเจ็บในภายหลัง แต่เชื่อเถอะว่า คุณจะคุ้นชินและกลับไปใช้ชีวิตปกติได้ เหมือนกับตอนที่ยังไม่มีเขาในชีวิตของคุณ เชื่อสิ !

2. เชื่อว่าอีกฝ่ายจะเปลี่ยนแปลงตัวเองได้

ถ้าหากว่าคุณและเขามีความคิดที่ไม่ตรงกัน แต่ถ้าปล่อยวาง หรือไม่ตรึงเครียดจนเกินไป ให้อิสระอีกฝ่ายก็เป็นอีกเหตุผลที่ถูกต้อง แต่ถ้าคุณมีปัญหาของมือที่ 3 เรื่องนี้ถ้าหากเคยผิดพลาดมาแล้ว 1 ครั้ง และคุณให้โอกาสเขาเพื่อแก้ตัว จะทำให้คุณและเขาก็จะมีความรักกันอย่างหวาดระแวง และต้องทะเลาะกันทีหลังเพราะการจับผิดแน่นอน การให้โอกาสถือเป็นสิ่งที่ดี แต่คุณก็ควรเชื่อการตัดสินใจตัวเองว่า ควรให้โอกาสเขาหรือไม่ หรือถ้าให้โอกาสเขาแล้ว เขายังทำผิดอีก คุณก็ควรตัดสินใจอย่างเด็ดขาดซะเถอะ

: pinterest.com

3. เขาหล่อและมีเสน่ห์

ใครมีแฟนหล่อ แฟนสวยนี้ถือเป็นเรื่องโชคดี แต่จะโชคดีเข้าไปอีก ถ้าเขานิสัยดี และนิสัยเข้ากับคุณได้ คุณก็จะกลายเป็นคนที่โชคดีในความรักมากๆ รักษาเขาไว้ให้ดี แต่ถ้าเขาหรือเธอ หล่อสวย แต่กลับต้องเจอแต่ปัญหาหึงหวง ทะเลาะกันถึงเรื่องมือที่ 3 เรื่องนี้เวรกรรมมันน่ากลัว ถ้าคุณต้องทุกข์ใจ หรือร้องไห้ให้เขาบ่อยๆ โดยที่เขาไม่สนใจใยดีคุณเลย คุณก็ควรปล่อยมือไปหาคนใหม่ที่เขารัก แคร์คุณดีกว่านะ ไม่หล่อไม่สวย ขอแค่เขาเหมาะกับคุณ และเข้ากับคุณได้ข้อนี้ละที่สำคัญ ถึงจะทำให้ความรักยืนยาว

4. เขาเป็นคนอารมณ์ดี ทำให้คุณหัวเราะได้

เชื่อสิว่าผู้หญิงหลายๆคนแพ้ผู้ชายคารมดี แต่ผู้ชายพวกนี้เขาร้ายนะ เขาอาจจะไม่อารมณ์ดีกับเราแค่คนเดียวก็ได้ คุณลองถามตัวเองดูสิ ว่าเวลาที่คุณทะเลาะกัน หรือเวลาที่มีปัญหาเข้ามาในชีวิต เขายังทำให้คุณหัวเราะได้หรือเปล่า หรือมันเป็นแค่ช่วงแรกๆที่คบกันนะ

: pinterest.com

5. คุณและเขาอยู่ด้วยกันก่อนแต่งงาน

ข้อนี้ถือเป็นเรื่องที่คุณและเขาตัดสินใจร่วมกันเลยนะ จะใช่ว่าคุณพลาดไปก็ไม่ได้ เพราะก่อนที่จะอยู่ด้วยกันคุณต้องมีค่าใช้จ่ายต่างๆแน่นอน ทั้งค่าบ้านหรือค่าห้อง ซื้อของใช้ต่างๆ นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่คุณตัดสินใจแล้วนะ เพราะฉะนั้นหากทะเลาะหรือมีปัญหาเรื่องที่ทำให้ไม่สบายใจ จนต้องเลิกกันไป คิดสิว่าใครจะเป็นคนที่เก็บของออกจากห้องไป ใครกันที่จะเป็นคนโดนไล่ ทางที่ดีคุณควรมั่นใจกับความรักครั้งนี้ให้มากกว่านี้ก่อนที่จะตัดสินใจนะ

6. คุณและเขาผ่านเหตุการณ์สำคัญในชีวิตมาด้วยกัน

อุปสรรคหรือปัญหาชีวิตต่างๆที่ผ่านเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือเรื่องร้าย การที่คุณและแฟนยังคงอยู่ข้างกันอยู่นั้น ถือเป็นเรื่องที่ช่วยยืนยันวัน/เวลาดีๆ ที่เคยทำร่วมกัน และถือเป็นเรื่องที่ทำให้มั่นใจได้ว่าเขาคนนี้ คือคนที่คุณสามารถพึ่งพาได้นะ แต่ถ้าหากว่าปัญหานั้นเข้ามาทำให้ชีวิตคุณแย่ลง และเขากลับทิ้งคุณไป ให้คุณเจอปัญหาเหล่านั้นคนเดียว ทั้งที่บางครั้งปัญหานั้นไม่ได้เกิดที่คุณคนเดียว เช่นเรื่องเงิน คุณควรจะคิดใหม่ ในการคบหาผู้ชายคนนะ คุณไม่ควรแบกรับปัญหาคนเดียวหรอก !

: pinterest.com


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่