6 เทคนิค "รัก" ยังไง ไม่ให้เป็นทุกข์ มีแต่รักกันมากขึ้นทุกวัน

อ่าน 1,726

ที่ใดมีรัก ที่นั่นมีทุกข์ เชื่อว่าหลายคนต้องเคยคุ้นหูกับประโยคนี้อย่างแน่นอนและบางคนก็เชื่อว่าก็เคยเจอมากับตัวใช่มั้ยละค่ะ ไม่แปลกหรอกคะถ้าหากมีแฟนแล้วจะไม่ทะเลาะกันเลย การทะเลาะบางทีมันจะทำให้เราเข้าใจกันมากขึ้น แต่ก็ต้องดูด้วยว่าเราทะเลาะเรื่องเดิมๆมากี่รอบแล้ว เราทะเลาะกันเพื่อที่จะคบกันต่อหรือเพื่อที่อากจะแยกทาง เวลาทะเลาะไม่มีใครมีความสุขหรอกคะเชื่อเถอะ วันนี้ gangbeauty มี 6 เทคนิค "รัก" ยังไง ไม่ให้เป็นทุกข์ มีแต่รักกันมากขึ้นทุกวัน

1.พูดจาชื่นชมในสิ่งดีของกันและกัน

เป็นอีกหนึ่งวิธีมอบความรักที่ควรทำ บางคนละเลยว่าอยู่ด้วยกันมานาน เรื่องดีเขาคงรู้อยู่แล้วไม่ต้องชม จึงเอาแต่พูดถึงสิ่งไม่ดีหรืออยากให้อีกฝ่ายเปลี่ยนแปลง เอาแต่บ่นโดยไม่เคยชม คนฟังก็ท้อใจเหมือนกัน

ภาพจาก  pinterest

2.รักกันก็ควรเกรงใจซึ่งกันและกันด้วย

ใช่อยู่ว่าการรักกันเหมือนคนๆ เดียวกัน สามารถพูดกันได้ทุกเรื่อง ทำอะไรอย่างที่ใจต้องการได้เพราะเรารู้ว่าเขาคนนั้นคือคนสำคัญ และยอมรับในตัวเราได้แทบทุกอย่างจนลืมที่จะเอาใจเขามาใส่ใจเรา ทางที่ดีควรจะเกรงใจกันให้มากๆ เพราะเขาคนนั้นคือคนที่เราควรต้องแคร์มากที่สุด

ภาพจาก  pinterest

3.ลดความคาดหวัง

ความคาดหวังเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดได้กับทุกคน แต่ถ้าลดความคาดหวังลงบ้างก็จะเป็นผลดี เพราะถ้าเรายิ่งคาดหวังจากอีกฝ่ายน้อย โอกาสที่เราจะสมหวังก็ยิ่งมากขึ้น

ภาพจาก  pinterest

4.รู้จักยอมรับความเปลี่ยนแปลงต่างๆ

ความรักจึงจะยืนยาว เพราะความเปลี่ยนแปลงเป็นธรรมดาของโลก เพลงโปรด ฟังซ้ำ อาหารจานประจำ กินบ่อยก็เบื่อ ความรักที่เคยจี๋จ๋าหวานแหวว อาจจืดจางลง แต่ยังคงความผูกพันและสัมพันธ์อันดี  หรือแม้จะเลิกราร้างห่าง บางคู่ก็ยังเป็นเพื่อนรู้ใจต่อกันได้

ภาพจาก  pinterest

5.รักด้วยความเข้าใจ  

ข้อนี้สำคัญเพราะหากเรารักกันแต่ไม่มีความเข้าใจซึ่งกันและกันเลย ก็ยากที่จะทำให้รักนี้ราบรื่นได้ รังแต่จะสร้างความทุกข์ให้กันและกัน เช่นว่าคนรักชอบสังสรรค์กับเพื่อนฝูงแต่ฝ่ายหญิงไม่พอใจ ไม่เข้าใจพื้นฐานของผู้ชาย ก็จะเกิดปัญหาต่างๆ ตามมาได้ การรักกันสำคัญมากกว่าความรักคือความเข้าอกเข้าใจ ไว้ใจซึ่งกันและกัน สิ่งเหล่านี้จะทำให้เรามีความสัมพันธ์ที่ยืนยาวและไม่เป็นทุกข์

ภาพจาก  pinterest

6.รักคนอื่นอย่างที่รักตัวเอง

ฝึกรักคนอื่นให้เท่ากับรักตัวเอง เพราะการรักฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดมากเกินไป ล้วนมีผลเสียกันทั้งนั้น เพราะหากเรายังรู้สึกว่ารักตัวเองมากกว่าแนะนำว่าอย่าเพิ่งมีแฟนเลยค่ะ เพราะการที่เรารักใครสักคนเราต้องรู้จักยอมเสียสละรู้จักให้อีกฝ่าย และเราก็จะได้สิ่งนั้นตอบแทน

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่