ชีวิตใครชีวิตมัน ! "เป็นคนรัก" ไม่ได้หมายความว่า "เป็นเจ้าของชีวิต" !!!

อ่าน 5,907

เหนื่อยไหม? ที่ต้องพูดเรื่องเดิมๆ ซ้ำๆ เหมือนทุกวัน

เหนื่อยไหม? ที่ต้องคาดหวังกับอะไรซักอย่าง

เหนื่อยไหม? ที่ต้องมาคอยแคร์ความรู้สึกกันและกัน

เหนื่อยไหม? ที่ต้องมาคอยตามเอาใจใส่คนเอาแต่ใจ

เหนื่อยไหม? ที่ต้องหวาดระแวงอยู่ตลอดเวลา

เหนื่อยไหม? ที่ต้องมานั่งน้อยใจในขณะที่เขาไม่รู้เรื่อง

เหนื่อยไหม? ที่ต้องเจ็บปวดและเสียใจ

เหนื่อยไหม? ที่ต้องรอคอยให้เขากลับมา

เหนื่อยไหม? ที่ต้องวิ่งตามอยู่ตลอด

เหนื่อยไหม? ที่ต้องประคับประคองให้รักเดินหน้าต่อไป

คำถามมากมายที่เกี่ยวกับความรัก สามารถทำให้เราเหนื่อยหรือท้อใจได้ สาเหตุทั้งหลายล้วนเกิดมาจากอารมณ์ หึงหวง ขี้บ่น เอาแต่ใจ เอาใจใส่ แสดงอาการครอบครอบ ออกความคิดเห็นที่รุนแรง การแสดงออกถึงอารมณ์เหล่านี้หากมากเกินไปอาจเกิดปัญหาต่อคนรักได้ ทั้งเกิดความรู้สึกอึดอัด รำคาญ เบื่อหน่าย ไม่เป็นตัวของตัวเอง จนทำให้เกิดความทุกข์มากกว่าความสุข

คุณต้องอย่าลืมว่าคนรักของคุณเองก็มีหัวใจ ไม่ว่าใครก็มีหัวใจ ทุกคนต่างมีความนึกคิด ความชอบและไม่ชอบที่แตกต่างกันไป อย่าได้บังคับเขาในสิ่งที่ไม่ใช่เขา อย่างเช่น ทำไมไม่ทำแบบนี้ ทำไมต้องทำอย่างนั้น ใช้ความคิดหรือเปล่า ทำไมไม่ใส่เสื้อตัวนี้ ใส่เสื้อตัวนี้ซิดูดีออก เมื่อไหร่จะเลิกเล่นเกม ทำไมๆๆๆ... คำถามและคำพูดมากมายเหล่านี้ที่คุณไม่ได้ตั้งใจอาจทำให้อีกฝ่ายเกิดความรู้สึกแย่ได้ เพราะฉะนั้นคุณควรรับได้ในสิ่งที่เขาเป็น ยืดหยุ่นในความพอดี ให้เวลาส่วนตัวแก่กันและกันเท่านี้ก็จะเกิดความสุข

ที่สำคัญคือควรเคารพในพื้นที่ส่วนตัวของกันและกัน อย่าให้อีกคนหนึ่งยิ้ม แต่อีกคนหนึ่งต้องฝืนทนทำในสิ่งที่ไม่ชอบเลย เพราะความรักจะงดงามได้หากคุณทั้งสองคนมีความสุขไปพร้อมๆกัน เพียงเท่านี้..ชีวิตรักของคุณจะมีความสุขในทุกๆวันแล้ว


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่