10 เหตุผลเจ็บจี้ดที่ทำให้ผู้ชายของคุณมีเมียน้อย!!

อ่าน 1,663

ความรักมันก็ขึ้นอยู่กับคนสองคน ถ้าคนใดคนหนึ่งหมดรัก มันก็จบ แต่อะไรคือสาเหตุที่ทำให้คุณผู้ชายทั้งหลายเลือกที่จะนอกใจละ ตามไปดูกันว่า มันคือเหตุผลที่เห็นแก่ตัวของผู้ชาย หรือว่า เป็นเพราะข้อบกพร่องของผู้หญิง ที่ทำให้อีกฝ่ายมีเมียน้อย

1. ตบะแตกตอนเมียท้อง

เพราะเวลาผู้หญิงตั้งท้อง นอกจากสภาพจะดูไม่สวยงามเท่าไหร่แล้ว ฮอร์โมนยังแปรปรวน อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ แถมยังต้องการการดูแลเป็นพิเศษตลอดระยะเวลา 9 เดือน ผู้ชายบางคนที่จิตอ่อนก็เลยกลายร่างเป็นตัวร้ายขึ้นมาได้ เพราะเบื่อกับบรรยากาศเมียท้องมานานหลายเดือน สุดท้ายก็ไปหาความสุข หาที่คลายเครียดเอานอกบ้าน กว่าลูกจะคลอดก็บังเอิญไปพบรักกับผู้หญิงคนใหม่เข้าซะแล้ว บางคนก็เลยต้องดูแลเมียหลวงและลูก ส่วนตัวก็ไปๆ กลับๆ หาความสุขอยู่กับเมียน้อยแบบไม่ยอมเลิกกันซะอย่างนั้น

2. เจอคนที่ใช่ในวันที่ผิด

ต้องยอมรับว่าโลกเรามีคนที่ดี และก็มีคนที่ดีกว่าเสมอ บางครั้งเราอาจจะเป็นคนที่เคยดีที่สุดในสายตาของสามี จนกระทั่งวันที่เค้าได้ไปเจอกับคนที่ดีกว่า ใช่กว่า ก็เลยกลายเป็นอาการตกหลุมรัก จนภรรยาอย่างเราไม่รู้จะอยู่ในสถานะไหน เพราะผู้ชายบางคนก็ไม่อยากทิ้งภรรยาที่ไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ก็ไม่อยากบอกลาผู้หญิงที่ใช่ไปง่ายๆ มันก็เลยกลายเป็นความคาราคาซังไม่ยอมจบ

3. คบเพื่อนแบบไหนก็เป็นแบบนั้น

บางครั้งผู้ชายส่วนใหญ่ก็ใช้ชีวิตแบบขึ้นอยู่กับเพื่อน เพื่อนว่าไงก็ว่าตามนั้น ดังนั้นเมื่อเพื่อนที่คบอยู่มีความคิดและพฤติกรรมแบบไหน ก็มักจะทำให้เขาเป็นไปแบบนั้นด้วย เช่น เพื่อนมีเมียน้อย เมื่อสามีของคุณเห็นบ่อยๆ จนเป็นเรื่องปกติที่เคยชิน เค้าก็จะไม่รู้สึกว่านั่นคือสิ่งที่ผิด ยิ่งถ้าเมียน้อยของเพื่อน มีเพื่อนสาวๆ สวยๆ ด้วยแล้ว ถ้าใจไม่แข็งพอก็ดูท่าจะห้ามยาก

4. ความเจ้าชู้ที่แก้ไม่ได้

คือผู้ชายบางคนก็เกิดมาพร้อมกับความเชื่อที่ว่าตัวเองสามารถมีแฟนหลายคนได้ ไม่ผิด ดังนั้นเมื่อเขารู้สึกพอใจกับผู้หญิงพร้อมกันหลายๆ คน เค้าก็เลือกที่จะเก็บทุกคนไว้เพื่อเติมความสุขของตัวเอง ไม่ได้มองไปไกลและลึกถึงขนาดว่าการมีเมียน้อยจะทำให้ใครเสียใจยังไง แต่มองแค่ว่าผู้หญิงรอบตัวเค้าสามารถเติมเต็มความสุขในช่องว่างที่ขาดไปของอีกคนได้ ดังนั้นเค้าจึงยอมเสี่ยงเพื่อให้ตัวเองสุข

5. ความใกล้ชิดสนิ๊ทสนิท

อย่าดูถูกความใกล้ชิดของสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า ผู้ชาย และ ผู้หญิง ยิ่งถ้าเป็นคนคอเดียวกันที่ชอบอะไรใกล้เคียงกัน หรือต้องทำกิจกรรมร่วมกันบ่อยๆ ความผูกพันก็มักจะก่อตัวขึ้นโดยไม่รู้ตัว แถมถ้าพูดคุยในเรื่องเดียวกันแล้วเข้าใจกันมากกว่าคนใกล้ตัว ก็ยิ่งทำให้มีความห่างเหินกันไปเรื่อยๆ กว่าจะรู้ตัวอีกที ฝ่ายชายก็รู้สึกดีๆ กับผู้หญิงอีกคนไปซะแล้ว คราวนี้จะให้เลือกก็คิดหนัก เพราะคนหนึ่งก็ผูกพัน อีกคนก็ถูกคอ

6. เบื่อคนเก่าเต็มที

งานนี้จะโทษผู้ชายอย่างเดียวก็คงไม่ได้ ผู้หญิงเราเองก็ต้องหันมามองข้อเสียของตัวเองด้วย บางครั้งเราคิดว่าชั้นรักเธอมากนะ แต่ความคิดแบบนั้นมักจะมาพร้อมกับเงื่อนไขอีกสารพัดสิ่ง ข้อห้ามอีกสารพัดอย่าง ซึ่งหากสามีของคุณโอเคกับมันก็โชคดีไป แต่ผู้ชายหลายคนกลับเบื่อที่จะปรับตัวและตกเป็นเบี้ยล่างของภรรยาอยู่ร่ำไป เมื่อเขาพบเจอกับคนที่ให้ความสบายใจ เข้าอกเข้าใจ ไม่ทำให้ตัวเองรู้สึกด้อยกว่า แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่มักจะเลือกความสุขของตัวเอง มากกว่าความรับผิดชอบนะจ๊ะ

7. ผู้ชายสายหื่น

ก็ต้องยอมรับว่ามันเป็นธรรมชาติของผู้ชาย แต่กับบางคนอาจจะมีมากกว่าปกติ หรือเลือกที่จะไม่ยับยั้งชั่งใจซะมากกว่า บางครั้งการอยู่กับคนเดิมๆ อะไรเดิมๆ ผู้ชายในกลุ่มนี้ก็รู้สึกคุ้นชิน จนเบื่อ และไม่ตื่นเต้นกับมัน สุดท้ายก็เลือกที่จะไปหาความตื่นเต้นแปลกใหม่เอานอกบ้าน แล้วใช้ข้ออ้างว่ามีความรักให้ภรรยาเต็มเปี่ยม ส่วนกับผู้หญิงนอกบ้านน่ะ แค่ต้องการอย่างอื่นเท่านั้น เรื่องแบบนี้ก็พูดยาก ไม่มีใครรู้ดีเท่าคุณหรอกค่ะ ที่ต้องพิจารณาเอาเองว่าเค้าพูดจริงหรือแค่พูดเพื่อไม่ต้องเสียใครไป

8. มีปมในใจบางอย่าง

ถึงแม้ผู้ชายจะต้องเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดูเข้มแข็งตลอดเวลา แต่บางครั้งเค้าก็มีความอ่อนแออยู่ในตัว ขึ้นอยู่กับว่าจะแสดงออกมามากน้อยแค่ไหน หรือบางคนก็อาจจะมีปมมาตั้งแต่เด็กๆ ทั้งเรื่องความสัมพันธ์ของครอบครัว หรือความมั่นใจของตัวเอง เช่น ถ้าคุณเป็นผู้หญิงเก่งพึ่งพาตัวเองได้ บางครั้งผู้ชายก็อาจจะรู้สึกว่าตัวเองด้อยกว่า อยู่กับคุณแล้วตัวลีบๆ ฟีบๆ ไม่รู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้นำ เค้าก็ต้องไปหาคนที่อยู่ด้วยแล้วเป็นตัวของตัวเอง หรือคนที่ทำให้เค้ารู้สึกว่ามีอำนาจและมีคุณค่าบ้าง เป็นต้น

9. มีครอบครัวไปตามหน้าที่

ผู้ชายบางคนแต่งงานเพราะต้องการสร้างครอบครัว แต่ไม่ได้หมายความว่าเค้าอยากจะผูกพันกับครอบครัวซะทีเดียว บางคนเป็นนักธุรกิจหรือมีฐานะดี ก็อยากจะมีลูกเอาไว้สืบทอดกิจการและวงศ์ตระกูล เค้าจึงตัดสินใจแต่งงานด้วยหน้าที่และฐานะที่พร้อม แต่ใจอาจจะยังไม่อยากผูกพันหรือผูกมัด แม้กระทั่งเดี๋ยวนี้การแต่งงานเพื่อความเหมาะสมก็ยังมีอยู่ ดังนั้นผู้หญิงดีๆ ที่ถูกเลือกมาเป็นแม่ของลูก จึงอาจจะไม่ใช่ผู้หญิงแบบที่ผู้ชายหลงรักก็ได้ นั่นทำให้เค้าต้องไปหาคนที่ใช่นอกบ้าน

10. ผมเปล่านะ..เค้ามาเอง

จะว่าไปก็มีอยู่จริงๆ สำหรับผู้ชายที่ไม่ได้ไปเริ่มต้นเข้าหาผู้หญิงที่ไหนก่อน แต่กลับเป็นฝ่ายถูกจีบ ถูกเอาใจ จนสุดท้ายก็ใจอ่อนซะงั้น เพราะผู้หญิงสมัยนี้ที่อยากได้ของคนอื่นก็มีอยู่จริงๆ เมื่อมันผิดที่ผิดเวลา เธอก็ทุ่มเต็มร้อยที่จะชนะใจคุณผู้ชายให้หลงเสน่ห์ ซึ่งผลลัพธ์ก็ออกมาได้ไม่กี่หน้า คือ ผู้ชายที่ไม่เล่นด้วย ผู้ชายที่ยอมเลิกกับภรรยา และผู้ชายที่ขอเก็บไว้ทั้งสองคนดีกว่า คุ้มดี!

อย่าลืมว่าการมีเมียน้อยอาจไม่ได้เป็นความผิดฝ่ายชายอย่างเดียว ลองหันกลับมามองดูที่ตัวเรา และแก้ไขข้อบกพร่องด้วยอีกทางนะคะ นี่เป็นเพียงการคาดเดาถึงความน่าจะเป็นของการมีเมียน้อย ของหนุ่มๆ ทั้งหลายเท่านั้น อาจจะไม่ใช่ข้อเท็จจริงทั้งหมด ซึ่งถ้าหากผิดพลาดไปก็ต้องขออภัยด้วยค่ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่