5 เหตุผลเจ็บจี้ด ทำไมคุณโดนผู้ชายเทบ่อยๆ

อ่าน 8,377

วันก่อนยังคุยกันอยู่ดีๆ แล้วทำไมวันนี้ทำตัวห่างเอาเสียดื้อๆ สาวๆ หลายคนเลยเกิดความสงสัย (แบบไม่มีคำตอบ) หรือนี่จะเป็น "การเท" อย่างที่เขาเรียกกัน ทำไมหนอ?หน้าตาเราก็ไม่ได้ขี้เหร่ นิสัยก็ดี การศึกษาก็มี แต่ทำไมถึงยังโดนผู้ชายเทอยู่บ่อยๆ มัวแต่สงสัยไปก็ไม่ได้คำตอบ วันนี้เราจะมาแถลงไขกันค่ะว่าทำไมผู้หญิงอย่างเราถึงโดนเทมาตลอด

1. มีคนที่ดีกว่าเข้ามา

อันนี้เป็นเรื่องที่คุณต้องยอมรับแต่โดยดีจริงๆ ค่ะ และยังเป็นปัจจัยที่สาวๆ เองก็ไม่สามารถควบคุมได้ ช่วงที่เราและเขาคุยกัน (แบบไร้สถานะ) คุณอาจไม่ได้เป็นคนเดียวที่เขาคุยอยู่ เขาอาจจะมีตัวเลือกอื่นๆ ที่ดีกว่า ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่เรื่องผิด เพราะเราทุกคนก็อยากเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองทั้งนั้น เมื่อมีคนที่ดีกว่า คนที่แย่กว่าอย่างคุณ ก็ต้องจบด้วยการโดนเทเท่านั้นเอง

2. หมดแรงจูงใจเอาดื้อๆ

ก่อนหน้าก็ขยันหยอดมุกจีบบ่อยๆ เรียกได้ว่าหยอดเช้าหยอดเย็น หยอดจนหัวใจบางๆ อย่างเรากร่อนแบบไม่รู้ตัว แต่เมื่อไรก็ตามที่ผู้ชายเริ่มหมดแรงจูงใจในการจีบหรือคุยลดลง บางทีก็ไม่มีเหตุผลที่แน่ชัดตายตัวหรอกว่าทำไม? แต่ถ้าหมดเมื่อไร สาวๆ อย่างเราจะทำอะไรได้ ก็เราสองคนยังไม่ได้เป็นอะไรกันเสียหน่อย จริงไหมคะ ?

3. ตัวคุณมีเสน่ห์ไม่มากพอ

ปกติเมื่อผู้หญิงถูกเท ก็จะเอาแต่โทษฝ่ายผู้ชาย จนลืมหันกลับมาดูถึงข้อบกพร่องของตัวเอง (ซึ่งเราอาจมองข้ามไป) บางทีเราอาจลืมคิดไปว่าจริงๆ แล้วที่เรามั่นใจว่า "ฉันสวย เก๋ และดี" แล้วเนี่ย บางทีก็อาจยังมีดีไม่พอที่จะมัดใจชายให้อยู่หมัดก็ได้นะคะ เพราะเมื่อวันหนึ่งที่คุณปล่อยตัวให้ดูธรรมดา ตั้งแต่ยังไม่ทันได้คบกันเป็นแฟน เขาก็อาจจะเท และเผ่นหนีคุณไปแบบไม่รู้ตัว ดังนั้น เกิดเป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวย

4. นิดๆ หน่อยๆ ก็ดราม่า

เทียบง่ายๆ เวลาที่คุณเห็นข่าวอะไรก็ตามที่มีกระแสดราม่ามากๆ คุณยังรู้สึกเบื่อเลยใช่ไหมคะ ? นั่นแหละ !!! ไม่ต่างอะไรกับเวลาที่ผู้ชายเขารู้สึกรำคาญเวลาที่ผู้หญิงออกอาการดราม่า เรียกร้องความสนใจแบบใช่เหตุ และถ้าคุณยังไม่ได้คบเป็นแฟนด้วยแล้ว การดราม่าอะไรที่ไม่เข้าเรื่อง จะยิ่งบั่นทอนเสน่ห์ในตัวคุณ จนไม่เหลืออะไรให้เขาต้องเสียดาย

5. เล่นตัวเกินเหตุ

ว่ากันจริงๆ การรักนวลสงวนตัวเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าคุณจะเล่นตัวเกินไป คุณเองก็ต้องยอมรับด้วยว่า ก็มีสิทธิ์ถูกเทได้ง่ายๆ เหมือนกัน อารมณ์ประมาณว่า?คุยเล่นโน้นนี่นั่น ดีหมด แต่พอชวนออกไปเที่ยว เล่นเอาปฏิเสธตลอด พอเจออย่างนี้เข้าบ่อยๆ ผู้ชายเขาก็ไม่อยากจะเสียเวลา สู้ไปหาคนอื่นที่ดีกว่า และเล่นตัวน้อยกว่าคุณไม่ดีกว่าเหรอ ?

เพราะการโดนเทเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ อย่างแรกคุณต้องยอมรับก่อนว่า การคุยกันแบบไม่มีสถานะใดๆ นั่นแปลว่า คุณย่อมเสี่ยงต่อการถูกเทได้ทุกเมื่อ ดังนั้น ขอแค่สาวๆ ทั้งหลายเป็นตัวของตัวเอง มั่นใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น และจำเอาไว้ว่า "การโดนเท..ไม่ใช่เรื่องใหญ่ในชีวิต" เพราะชีวิตเรายังมีอะไรให้ทำอีกเยอะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่