รับได้หรือเปล่า? 5 ผลเสียที่จะเกิดขึ้นถ้าคุณอยู่ในสถานะมือที่สาม!

อ่าน 1,491

มือที่สาม ก็หมายถึงว่าคุณเป็นบุคคลที่มาทีหลัง ไม่ว่าคุณจะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม ล้วนแล้วแต่เป็นสาเหตุที่มีส่วนให้รักของคนทั้งสองที่คบกันอยู่ต้องพังลง แต่มนุษย์เราเมื่อตกอยู่ในสถานการณ์ที่ทำตามเสียงเรียกร้องของหัวใจโดยไม่ได้ใช้สติ อาจจะทำให้ไม่ทันได้ยั้งคิดถึงผลเสียต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น ลองอ่านข้อคิดต่อไปนี้ดู หากคุณกำลังตกเป็นมือที่สาม

1. หวาดระแวง

ในเมื่อคุณก็เป็น มือที่สาม ถ้าได้คบกันไปคุณจะแน่ใจได้มั้ยว่าเขาจะไม่มีมือที่สี่ที่ห้าที่หกขึ้นมาอีก จากตอนแรกๆ คุณอาจจะดีใจมีความสุขที่ได้ครอบครอง แต่พอนานๆ ไปสักพักคุณเองก็อาจจะเกิดอาการระแวงไม่ไว้ใจ สร้างความวุ่นวายใจให้จิตใจตัวเอง และดีไม่ดีเขาก็จะรำคาญจนหมดความอดทนกับคุณไม่ไหวด้วยก็ได้

2. รู้สึกไม่มีตัวตนชัดเจน

ระหว่างที่รอเขาเลิกกับคนนั้น คุณก็เป็นมือที่สามยังไงล่ะ ที่รอ และก็รอ สถานะที่เรียกว่าแฟนก็ยังเรียกได้ไม่เต็มปาก เพราะเขาคนนั้นก็ไม่สามารถไปบอกใครต่อใครได้ว่าคุณคือตัวจริง ในเมื่อตัวจริงของเขายังอยู่ตรงนั้น คิดดีๆ นะ คุณแน่ใจแล้วหรอว่าจะรอให้เขาเลิกกัน เขาอาจจะบอกให้คุณรอบอกว่าใกล้จะเลิกกับคนนั้นแล้ว ถ้าเขารักคุณจริงๆ คุณไม่ต้องรอและไม่ต้องมานั่งรู้สึกว่าคุณเป็นใครในชีวิตเขา!!

3. หลบๆ ซ่อนๆ ไม่มีสิทธิ์เรียกร้อง

เขาไม่กล้าเปิดตัวบอกใครต่อใคร ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน ครอบครัวของเขา เพราะเขายังไม่เลิกกับคนที่คบอยู่ นอกจากคุณจะรู้สึกไม่มีตัวตนแล้วเนี่ย ทุกๆ ครั้ง คุณอาจจะยังต้องไปไหนมาไหนกับเขาแบบหลบๆ ซ่อนๆ นัดเจอกันลับๆ รู้สึกอึดอัดใจก็ไม่กล้าที่จะเรียกร้องอะไรมาก อยู่ในสถานะที่กลื่นไม่เข้า คายไม่ออก ยิ่งถ้าเป็นผู้หญิงบางคนที่เสียความบริสุทธิ์ให้เขาด้วยแล้วหลายๆ คนมักจะยิ่งไม่กล้า ยิ่งคิดว่ารอเขาได้เพราะรัก คุณจะยอมเสียเปรียบไปอยู่อย่างนี้มั้ย? ลองถามตัวเองดีๆ แทนที่จะเสียเวลากับคนเห็นแก่ตัว คุณควรเปิดใจให้กับคนที่เขาเห็นค่าของคุณโดยไม่ต้องรอจะดีกว่านะ

4. สังคมรอบข้างมองว่าคุณเป็นคนไม่ดี

แม้จะบอกว่าไม่เห็นต้องแคร์ ไม่ได้ขอใครกิน และเป็นเรื่องส่วนตัว แต่อย่าลืมนึกถึงความเป็นจริงว่า หากเรื่องเป็นที่มือที่สามรู้ไปถึงหูของคนอื่นๆ ที่รู้จัก หรือเรื่องกลายเป็นที่แพร่หลายไปในสังคม ยุคนี้โซเชียลเป็นอะไรที่เร็วมากๆ คุณอาจจะโดนขุดประวัติเอามาแชร์ทั้งๆ ที่คนในโซเชียลไม่ได้รู้จักคุณมาก่อนแต่รู้สึกไม่ชอบการกระทำของคุณ ล้วนแล้วแต่มีผลต่อการงานทั้งนั้น บางที่ซีเรียสถ้าคุณมีประวัติไม่ดีเรื่องชู้สาวเขาอาจจะไม่อยากร่วมงานกับคุณเลยก็ได้

5. ชีวิตอาจจะทุกข์มากกว่าสุข

เป็นมือที่สาม ไม่ว่าจะรู้มาก่อน หรือมารู้ทีหลัง แต่ถ้าคุณได้รู้แล้วยังคงดื้อรั้นที่จะรอ หรือต้องการเป็นตัวจริงให้ได้นั้น คุณอาจจะต้องฟาดฟั่นบากบั่นกับใครต่อใคร ไม่ว่าจะคนใกล้ตัวของเขา ของตัวจริงของเขา และของคุณ  เมื่อได้เขามาแล้วก็อาจจะต้องมานั่งระแวงกันอีก เหมือนกรรมที่คุณทำไว้ ผลของการกระทำมันก็จะทำให้คุณนึกย้อนไปว่าเขาอาจจะเป็นแบบที่เคยเป็นมาแล้ว แล้วจะใช้ชีวิตแบบมีความสุขได้หรือไม่


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่