5สิ่งนี้ห้ามทำเด็ดขาด หากคุณรู้ตัวว่าถูกนอกใจแน่ๆ

อ่าน 1,862

หากคุณกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่สุดแสนจะเจ็บปวดใจ เมื่อจับได้ว่า "แฟนนอกใจ" (ไม่ว่าจะเป็นฐานะแฟนหรือสามีก็ตาม) และไม่รู้ว่าตัวเองควรจะทำอย่างไรต่อไปดี ก่อนจะคิดว่าควรทำอย่างไรลองมาดูกันสักนิดถึงสิ่งที่คุณไม่ควรทำกันดีไหม เพราะผู้หญิงหลายๆ คนปล่อยให้ความเจ็บช้ำ โมโห โกรธเกรี้ยว เข้าครอบงำ และปล่อยให้ตัวเองทำอะไรแย่ๆ ลงไปด้วยอารมณ์หุนหันพลันแล่น ซึ่งมักทำให้เหตุการณ์ที่แย่อยู่แล้ว ยิ่งย่ำแย่ลงไปกว่าเดิม

 

          และไม่ว่าสุดท้ายการตัดสินใจของคุณจะเป็นการยุติความสัมพันธ์ หรือการพยายามคงความสัมพันธ์เอาไว้ให้ได้เหมือนเดิม การพยายามยับยั้งไม่ให้ตัวเองทำสิ่งที่อาจจะต้องมานั่งนึกเสียใจในภายหลังลงไป ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ถ้าอย่างนั้นมาดูกันค่ะว่า 5 สิ่งที่ผู้หญิงไม่ควรทำเมื่อรู้ตัวว่าถูกนอกใจ มีอะไรบ้าง ?

1. อย่าเที่ยวบอกให้ใครๆ รู้ว่าเขานอกใจคุณ

เป็นเรื่องธรรมดาที่คุณอยากจะระบายเรื่องคับข้องใจ อย่างการรู้สึกว่าโดนนอกใจนี้ให้ใครฟัง แต่ขอให้พึงระวังถึงคนที่คุณจะนำเรื่องราวไปพูดถึงด้วย หากเป็นเพื่อนสาว ดีไม่ดีเพื่อนสาวคนนี้อาจกลายเป็นคนที่เป็นกิ๊กกับแฟนคุณก็ได้ หากปรึกษาเพื่อนชาย ก็มีผู้ชายบางประเภทที่ถือโอกาสที่ผู้หญิงกำลังอ่อนไหวเช่นนี้มาเป็นประโยชน์ต่อตัวเอง หรือถ้าเป็นเพื่อนหรือครอบครัวของฝ่ายชาย เขาอาจเข้าข้างฝ่ายนั้น แก้ตัวแทน หรือบอกฝ่ายชายรู้ตัวและเตือนให้ทำตัวมิดชิดขึ้นก็เป็นได้

ส่วนการบอกคนในครอบครัวหรือเพื่อนสนิทของตัวเอง อาจเป็นไปได้ว่าในที่สุดแล้วความเจ็บช้ำที่คุณไม่อยากจำนี้ก็กลับมาหลอกหลอนซ้ำอีก หากคุณตกลงกลับไปคืนดีกับแฟนได้ในที่สุด ครอบครัวหรือเพื่อนทางฝ่ายของคุณก็อาจมีทัศนคติในแง่ลบ และทำตัวไม่เป็นมิตรกับแฟนของคุณไปแล้วก็ได้ แถมยังอาจถูกตอกย้ำซ้ำๆ ว่าไม่น่ากลับไปคบกันอีกเลย (แม้ว่าเหตุการณ์จะดีขึ้นมากแล้วก็ตาม) เพราะฉะนั้นขอให้คิดให้หนักก่อนที่จะเอ่ยปากปรึกษาหรือเล่าเรื่องเช่นนี้ให้ใครฟัง ขอให้เป็นคนที่คุณมั่นใจว่ามีความเป็นกลาง มีวุฒิภาวะมากพอ และเป็นคนที่รู้ความเป็นไปของความสัมพันธ์ระหว่างคุณทั้งคู่อย่างดีในระดับหนึ่ง

2. อย่าพยายามไม่รับรู้หรือทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

การทำเป็นนิ่งเงียบเหมือนไม่มีอะไรเกิดนั้นไม่ใช่เรื่องดี มีแต่จะยิ่งทำให้สถานการณ์ย่ำแย่ลง ทำให้เขายังคงเดินหน้ากับมือที่สามต่อไป คิดว่าคุณยังจับไม่ได้ หรืออาจตีความว่าการนิ่งเงียบนั้นเท่ากับว่าคุณโอเคกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทางที่ดีคุณควรทำให้เขารู้ตัวว่าคุณรู้เรื่องนอกใจที่เขากำลังทำอยู่ให้เร็วที่สุด หากปล่อยนานไปความสัมพันธ์ระหว่างเขาและผู้หญิงอีกคนนั้นอาจยิ่งซับซ้อนจนเกินแก้ และจะกลายเป็นคุณเสียเองที่ตกที่นั่งลำบาก เพราะจะกู้ความสัมพันธ์ให้กลับมาดังเดิมได้ยากมากขึ้นไปอีก

3. อย่ากล่าวหาเขาเรื่องนอกใจ หากไม่มีหลักฐานที่หนักแน่นเพียงพอ

เมื่อคุณตัดสินใจที่จะเผชิญหน้ากับเขาเพื่อพูดถึงเรื่องที่เขานอกใจนี้แล้ว เริ่มจากการเตรียมหลักฐานที่ทำให้คุณมั่นใจว่าเขานอกลู่นอกทางไปจากคุณแน่ๆ อย่าง ชื่อของฝ่ายตรงข้าม วัน เวลา สถานที่ที่ไปนัดพบกัน ประวัติการใช้โทรศัพท์ ฯลฯ เตรียมสถานที่ที่สามารถให้คุณกับเขาคุยเรื่องนี้ได้โดยไม่ถูกขัดจังหวะ และอย่าเพิ่งเปิดบทสนทนาด้วยการกล่าวหาว่าเขานอกใจ เพราะแทบ 100% ของผู้ถูกกล่าวหาจะปฏิเสธ และเริ่มโกหกในคำต่อมา

 

ให้แสดงหลักฐานที่คุณมี พร้อมกับถามคำถามสั้นๆ แต่กระชับเพียงพอที่จะให้เขาบอกความจริงออกมา อย่างถามว่าเหตุใดถึงทำเช่นนี้, มันเริ่มต้นขึ้นอย่างไร, เป็นแบบนี้มานานแค่ไหนแล้ว และเขาตัดสินใจจะทำอย่างไรต่อไปในเมื่อคุณเองก็จับได้เช่นนี้ ตั้งใจดูปฏิกิริยาตอบสนอง รวมทั้งการตอบคำถามของเขา ซึ่งจะช่วยให้คุณประเมินได้ว่าควรจะทำอย่างไรต่อไป ควรให้เรื่องนี้จบลงอย่างไร จำไว้ว่าอย่ากล่าวหาเขาโดยไม่มีหลักฐาน เพราะจะกลายเป็นเสียเวลาเปล่าๆ ทั้งยังทำให้เขาระมัดระวังตัวมากขึ้นด้วย

4. อย่าระรานก้าวก่ายกับผู้หญิงอีกฝ่าย

อีกหนึ่งสิ่งที่แย่ที่สุดที่คุณไม่ควรทำเมื่อรู้ว่าถูกนอกใจ คือการไประรานผู้หญิงคนที่คบกันกับแฟนหรือสามีของคุณ มันเป็นเรื่องปกติที่คุณจะรู้สึกอยากรู้อยากเห็นในเรื่องราวของเธอ แต่เชื่อเถอะว่ามันไม่คุ้มกับเวลาและพลังงานของคุณเลย การไปเผชิญหน้าขอให้เธอเลิกกับฝ่ายชายของคุณ การประจาน การข่มขู่ หรือทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอับอายขายหน้า จะกลายเป็นสิ่งที่ทำร้ายตัวคุณเองในทางกฎหมาย แถมยังทำให้ทางคนรักของคุณรู้สึกเห็นใจ สงสาร และปกป้อง เข้าข้างเธอไปเสียอีก

  ทั้งคุณเองก็รู้สึกอับอายขายหน้าด้วยที่ตามไประรานผู้หญิงคนอื่นเพื่อแย่งชิงคนรักคืน แทนที่จะให้ความสำคัญระหว่างเขากับเธอ หรือสนใจว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่างเขากับเธอบ้าง อันเป็นเรื่องที่คุณจัดการไม่ได้ เปลี่ยนเป็นการโฟกัสที่สิ่งที่จะทำได้ระหว่างคุณกับเขา และหนทางที่จะแก้ไขหรือทำให้สิ่งที่เป็นอยู่ดีขึ้นจะดีกว่า

5. อย่าเพิ่งเลิกกับเขาโดยทันที

การตัดสินใจที่นับเป็นก้าวแรกของการจัดการกับปัญหานี้ ยังไม่ควรเป็นการบอกเลิกหรือแยกทางกับเขา (แม้ที่สุดแล้วมันอาจหนีไม่พ้นการลงเอยเช่นนี้ก็ตาม) ในตอนนี้ให้จับตาสังเกตดูการกระทำของเขาต่อไปก่อน คุณจำเป็นต้องรู้ตื้นลึกหนาบางในความสัมพันธ์ที่มาก้าวก่ายชีวิตคู่ของคุณด้วยพอประมาณ ก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะอยู่หรือจะลา และขอให้ระลึกเอาไว้เพื่อเป็นกำลังใจว่า ตราบเท่าที่เขายังอยู่กับคุณโอกาสที่จะปรับปรุงแก้ไขให้มันเป็นไปในทางที่ดีขึ้นก็มีมากกว่า รวมทั้งการจับตาสังเกตดูก็จะทำได้ง่ายกว่ายามที่คุณสองคนยังอยู่ด้วยกัน หากสามารถจดบันทึกลงไปถึงวันที่พวกเขานัดเจอกัน ความถี่บ่อยในการติดต่อกันได้ ก็จะเป็นประโยชน์ต่อตัวคุณในอนาคตอันใกล้เป็นอย่างมาก

 

 

 

 

  การนอกใจเป็นเรื่องใหญ่สำหรับคนที่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน เป็นสถานการณ์ที่ไม่เคยมีใครคิดอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง แต่เมื่อมันเกิดขึ้นแล้วก็ขอให้คุณเข้มแข็งและจัดการกับมันอย่างมีสติ ไม่ว่าผลที่ออกมาจะเป็นเช่นไร ผู้ชายของคุณจะกลับมารักคุณดังเดิมหรือไม่ ขอให้รักตัวเองเอาไว้ให้มากๆ ก่อนเสมอ และระลึกไว้ว่าคุณก็ยังมีเพื่อนๆ พี่น้อง และพ่อแม่ที่ยังรักคุณอยู่เสมอนะคะ

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก :กระปุกดอทคอม


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่