ผู้ชายต้องฟัง!! 5 ข้อดีของการมี "แฟนฉลาด"

อ่าน 15,004

การจะมีแฟนสักคนหนึ่ง แน่นอนมันต้องประกอบด้วยหลายสิ่ง หลายอย่าง และบางครั้งแค่มี "ความรัก" ให้กันอาจไม่เพียงพอ วันนี้เราเลยมีอีกหนึ่งองค์ประกอบของสาวๆ ที่ผู้ชายควรใส่ไว้ในแฟนสาวสเปค นั่นคือ "ความฉลาด" นั่นเองค่ะ ไปดูกันเลย...

1. เธอเป็นที่ปรึกษาให้เราได้

โดยส่วนตัว เราเชื่อว่า ความคิดเรื่องของผู้ชายเป็นผู้นำและผู้หญิงเป็นผู้ตามเสมอนั้น ล้าสมัยไปนานมากแล้ว และเราเองควรสนับสนุนให้ผู้หญิงและผู้ชายนั้น "ผลัดกันนำ-ผลัดกันตาม"มากกว่า ซึ่งผู้หญิงที่เก่งและฉลาดจริงๆนั้นจะมีไอเดียดีๆมากมายที่พร้อมจะแบ่งปันและให้คำปรึกษากับผู้ชายได้ เธอเองกล้าหาญและไม่กลัวที่จะออกความคิดเห็นที่ขัดแย้งแต่สร้างสรรค์ และเราเองก็ไม่ควร "กลัว" หรือรู้สึกว่าถูกลดทอนศักดิ์ศรีถ้าต้องรับคำแนะนำจากผู้หญิงฉลาดเช่นกัน หากทำได้ คุณจะได้รับประโยชน์จากการมีผู้หญิงฉลาดเป็นคู่ชีวิตอยู่ข้างกายอย่างมากมายมหาศาลเลยทีเดียว และคุณจะไม่มีวันเบื่อกับการได้รับความรู้และคำปรึกษาดีๆจากเธอเลยล่ะครับ

2. เธอเข้าใจโลกและเข้าใจคุณ

ผู้หญิงที่เก่งและฉลาดจะรู้ดีว่าความเหนื่อยและยุ่งจากการทำงานหนักนั้นมันเป็นอย่างไร เพราะเธอเองก็ยุ่งไม่แพ้กัน เธออาจดูแลธุรกิจ 2-3 อย่างในเวลาเดียวกัน และเข้าใจดีว่าการไม่ว่างมาเจอกันนั้นสามารถเกิดขึ้นได้จริง แต่เมื่อใดที่เธอว่าง คนแรกที่เธอจะนึกถึงก็คือเรา และเธอก็จะเข้าใจหากเราไม่ว่างที่จะไปเจอเธอได้เมื่อกำลังยุ่งวุ่นวายกับงานการของตัวเองเช่นกัน ความเข้าใจกันและกันแบบนี้จะมีผลทำให้ความสัมพันธ์ราบรื่นมากกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องตั้งอยู่บนความเชื่อใจและความซื่อสัตย์ต่อกัน และเมื่อเธอเข้าใจและเชื่อใจเราแล้ว ผู้ชายเราก็อย่าได้เผลอโกหกกับเธอเด็ดขาดทีเดียว เพราะถ้าเธอจับได้ขึ้นมา ผู้หญิงที่เก่งและฉลาดก็พร้อมจะตัดขาดจากเราโดยทันทีแบบไม่มีทางให้เราแก้ตัวได้เลยแน่นอน

3. เธอมีแนวโน้มที่จะหาเงินได้มากกว่าคุณด้วยซ้ำไป

ข้อดีนี้ไม่ได้หมายความว่าผู้ชายควรงอมืองอเท้าแล้วปล่อยให้ผู้หญิงเป็นฝ่ายเลี้ยงเราแต่อย่างใด แต่ข้อดีนี้แสดงให้เห็นว่าเธอเป็นผู้หญิงที่พึ่งพาตัวเองได้ทางการเงิน แนวโน้มที่จะมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง "พึ่งพา" รายได้ของอีกฝ่ายหนึ่งก็จะน้อยลง ผู้ชายเราก็ควรที่จะเร่งตัวเองเพื่อความก้าวหน้าทางอาชีพการงานและรายได้ไม่ให้แพ้หรือทิ้งห่างกับเธอมากเกินไปนัก การพึ่งพากันน้อยลงเช่นนี้จะทำให้ชีวิตคู่มีอิสระต่อกันมากขึ้น และทำให้ต่างฝ่ายต่างรู้และมั่นใจได้ว่าอีกฝ่ายนั้นอยู่ด้วยความรักที่มีให้กันจริงๆ ไม่ใช่เพราะความจำเป็นที่จะต้องพึ่งพาเงินของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นพิเศษนั่นเองครับ

4. เธอดูแลและจัดการชีวิตของตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผู้หญิงที่เก่งและฉลาดจะรู้จักจัดการชีวิตของตัวเองได้เป็นอย่างดี พวกเธอพึ่งพาตัวเองได้ และไม่จำเป็นที่จะต้องขอความช่วยเหลือจากใครบ่อยๆ ปัญหาเรื่องของความเป็นเด็กเอาแต่ใจ หรืออารมณ์ "ง้องแง้ง" จากผู้หญิงที่เก่งและฉลาดนั้นจึงมีน้อยมาก ว่าที่จริงผู้หญิงฉลาดกลับรู้สึกไม่ชอบการเอาแต่ใจและเรียกร้องการดูแลเอาใจจากผู้ชายบ่อยๆด้วยซ้ำไป เพราะพวกเธอเชื่อว่าชีวิตของเธอเอง เธอสามารถจัดการเองได้ และเธอก็ทำได้ดีอีกด้วย คำถามสำคัญที่ผู้ชายอย่างเราจะเจอก็คือ เรามีดีแค่ไหนที่จะทำให้เธอรู้สึกว่า เธอสามารถเป็นตัวของตัวเองแบบนั้นได้เมื่ออยู่กับเรา และเรามีดีแค่ไหนที่จะเป็นเพื่อนคู่คิดให้เธอได้โดยไม่เป็น "ภาระ"หรือทำให้เธอรำคาญ นั่นเพราะผู้หญิงที่เก่งและฉลาดไม่ต้องการคนที่ชี้นิ้วสั่งให้เธอทำสิ่งนั้นสิ่งนี้ แต่เธอต้องการคนที่เธอเชื่อใจได้ คนที่เป็นผู้ใหญ่มากพอให้เธอรู้สึกอุ่นใจและสามารถฝากชีวิตส่วนตัวของเธอได้ในยามที่เธอหันหลังให้กับงานในแต่ละวัน ซึ่งถ้าเธอไม่เจอผู้ชายแบบนั้น เธอก็จะคิดว่า "ไม่มีซะดีกว่า ไม่เห็นจะเป็นอะไร"

5. เธอทำให้เราอยากเป็น "ผู้ชายที่ดีขึ้นกว่าเดิม"

นี่เป็นสิ่งที่เรามองว่ามันคือสิ่งล้ำค่า ที่ผู้ชายจะได้รับจากการคบหากับผู้หญิงที่ Smart หรือฉลาดและรอบรู้ เธอจะทำให้เรารู้สึกว่า เราสามารถพัฒนาให้ดีกว่านี้ได้ เป็นผู้ชายที่ดีขึ้นกว่าเดิมได้ ให้เธอพึ่งพาเราได้ยามที่เธอต้องการ แม้เวลานั้นอาจจะไม่มีเลย เพราะเธอฉลาดและเก่งกาจสามารถเหลือเกินจริงๆ ถึงแม้สุดท้ายเราทั้งสองคนอาจจะไม่ได้ลงเอยที่การแต่งงานหรืออยู่ด้วยกันในระยะยาว แต่เราเชื่อว่าผู้หญิงฉลาดที่เราเคยคบด้วยนั้น จะยังคงเป็นแรงบันดาลใจให้เรารู้สึกถึงความต้องการที่จะพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้น, ดีขึ้น และมีความสามารถมากขึ้นกว่าเดิมต่อไป และคุณจะไม่รู้สึกว่าความฉลาดของผู้หญิงเป็นเรื่องอันตราย และทำลาย "อีโก้" ของเราอีกต่อไปด้วยครับ

ผู้ชายที่จะได้รับข้อดีจากการคบกับผู้หญิงฉลาด หรือมี Smart Woman อยู่ข้างกายนั้น เราเชื่อว่าควรเป็นผู้ชายที่ละวางศักดิ์ศรีและอีโก้ประหลาดๆ ที่มองว่าผู้ชายเท่านั้นที่เป็นผู้นำ และเป็น "หัวหน้า" ของครอบครัว ในขณะที่ผู้หญิงต้องทำตัวหงิมๆติ๋มๆ และคอยฟังพวกเราเสมอ หากเราสลัดความคิดแบบนั้นออกไปได้ การคบหากับผู้หญิงที่เก่ง และฉลาดสุดๆ จะส่งผลดีให้กับเราทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว ลองคิดดูว่าคุณจะรู้สึกดีแค่ไหนถ้าหากมีผู้หญิงสักคนที่เขาฉลาดและเก่งกาจจนไม่จำเป็นต้องพึ่งพาใครทั้งนั้น แต่เธอรักและอยากที่จะมีเราอยู่ข้างกายเธอเสมอ ถ้าคุณเจอผู้หญิงแบบนี้ เราขอแนะนำว่าอย่าปล่อยให้เธอหลุดมือไปนะครับ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่