11 สัญญาณอันตรายที่บอกว่าความรักของคุณกำลังจะจบลง

อ่าน 9,736

ความรักอยู่คู่กับมนุษย์มานานแสนนาน ความรักคือสิ่งที่หล่อเลี้ยงความหวัง, กำลังใจ เเละช่วยเติมเต็มให้ชีวิตไม่รู้สึกขาดอะไรไป แต่เมื่อความรักของคนสองคนผ่านไปสักช่วงเวลาหนึ่ง สิ่งที่เข้ามาในใจของใครคนหนึ่งก็คือการหมดความหลงใหลและความปราถนาต่ออีกคน จนนำไปสู่จุดจบของความสัมพันธ์ เราไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าความรู้สึกหมด Passion หรือหมดความปราถนาต่อคู่รักของเราจะเกิดขึ้นตอนไหน และนี้ 11 สัญญาณที่บ่งบอกว่า ความรักของคุณจะกำลังใกล้หมด Passion ต่อคู่รักของคุณ

ข้อที่ 1. คุณเลือกที่จะหลับมากกว่าแสดงความโรแมนติกบนเตียงนอน

ในวันแรกที่ชีวิตคู่เริ่มต้นขึ้น ความโรแมนติกบนเตียงนอนนุ่มๆ คือสิ่งที่ทำให้คู่รักมีปฏิสัมพันธ์ที่แนบแน่น และช่วยให้ความสัมพันธ์ของชีวิตคู่ แต่เมื่อความปราถนาของคนใดคนหนึ่งสิ้นสุดลง มันจึงมี่ใช่เรื่องแปลกที่คุณจะหรือทำกิจกรรมอย่างอื่นหรือหลับ มากกว่าที่จะสร้างความโรแมนติกกับคนรักเหมือนเช่นที่เคยทำ

ข้อที่ 2. คุณไม่ได้ใส่ใจว่าอีกคนอยู่ที่ไหนหรือทำอะไร

แน่นอนว่าเราไม่สามารถเข้าส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ กับอีกคนตลอดทั้งวันแบบ 100 % ซึ่งอันที่จริงแล้วเราก็ไม่ควรเข้าไปก้าวก่ายชีวิตของอีกคนมากขนาดนั้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะเพิกเฉยไม่สนใจความเคลื่อนไหวในแต่ละวันของอีกฝ่ายเลย โดยในช่วงระหว่างที่คู่รักไม่ได้อยู่ด้วยกัน พวกเขามักจะถามไถ่อีกฝ่ายถึงสถานที่ที่อยู่ในขณะนั้น, กิจกรรมที่อีกฝ่ายทำ กลับกันถ้าหากคุณไม่ได้รู้สึกสนใจว่าอีกฝ่ายจะอยู่ที่ไหน ทำอะไร หรือเป็นอย่างไรบ้าง ในขณะที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน นั้นเป็สัญญาณบอกว่า คุณกำลังหมด Passion ต่อหวานใจของคุณแล้ว

ข้อที่ 3. บรรยากาศที่จืดชืดในห้องนอน

1 ในสัญญาณที่บ่งบอกได้ชัดเจนกำอยู่ในจุดที่หมด Passion หรือหมดความปราถนาต่ออีกฝ่ายก็คือ ความสัมพันธ์ด้านเพศที่น่าเบื่อ คู่รักจำนวนมากที่เริ่มหมดความปรถนาต่ออีกฝ่าย มักเบื่อหน่ายหรือเลือกที่จะไปทำอย่างอื่นมากกว่าเลือกที่จะ สร้างความสัพันธ์ทางเพศ เช่น การมีเซ็กส์ , กอด, จูบ และสัมผัส

ข้อที่ 4. คุณไม่มีเซ็กซ์กับคู่รักเลย

แน่นอนว่าปัญหานี้อจไม่ใช่ปัญหาใหญ่หนักสำหรับบางคน แต่ก็สามารถเป็นเครื่องชี้วัดความสัมพันธ์ได้ของคุณได้ เอพริล มาซินี ผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์จากนิวยอร์กกล่าว "การมีเซ็กซ์กับคู่รักจะเป็นตัวช่วยในการเชื่อมความสัมพันธ์ของชีวิตคู่ แต่ถ้าคุณไม่มีเซ็กซ์เลย คุณอาจจะสูญเสียตัวเชื่อมความสัมพันธ์ไปก็ได้ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ไม่ดี"

ข้อที่ 5. คุณไม่สัมผัสตัวของอีกคนเลยตลอดทั้งวัน

ดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าความโรแมนติกต่อคนรัก ของคุณได้หายไปแล้ว การหยอกเย้ากันเล็กๆ น้อยๆ ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็ตาม ล้วนแต่ช่วยสร้างความสัมพันธ์ของทั้งคู่ให้ดียิ่งขึ้น ซูซานเน่ คาซาเมนโต ผู้ก่อตั้งแฟนตาซีเดทกล่าวว่า "เมื่อคุณได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิดบ่อยครั้ง ก็จะช่วยให้ความสัมพันธ์เป็นไปในทางที่ดีขึ้น ตรงกันข้ามเมื่อคุณไม่ได้แสดงความใกล้ชิดต่อกันคุณก็จะไม่รู้สึกอะไรเลย"

ข้อที่ 6. ไม่มีเวลาที่จะพูดคุยหรือหัวเราะด้วยกัน

ความเงียบอาจทำให้ Passion จางหายไปได้ หรือเป็นสัญญาณว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่ใกล้จะสิ้นสุด "เมื่อคำเพียงอย่างเดียวที่คุณถามอีกฝ่ายมีแค่ "วันนี้เธอเป็นยังไงบ้าง" และ "มื้อค่ำนี้คุณอยากกินอะไร" ความสัมพันของทั้งคู่จะหยุดการเชื่อมต่อในระดับสติปัญญาและอารมณ์ ซูซานเน่ คาซาเมนโต กล่าวว่า "บทสนทนาที่ออกมาจากใจจะช่วยสนับสนุนความสัมพันธ์ให้ดีขึ้น

ข้อที่ 7. เลือกที่จะอยู่แต่บ้านไม่ออกไปไหนด้วยกัน

เป็นที่เข้าใจได้ว่าการออกไปทำกิจกรรมข้องนอกนั้นมีค่าใช้จ่ายมากมาย แต่ถ้าคุณไม่พาคู่รักออกไปไหนเลย สั่งซื้ออาหารมารับประทานอาหารบนโซฟาที่บ้านทุกคืน ก็อาจหมายถึงความเกียจคร้านและไม่ใส่ใจอีกฝ่ายได้ ดังนั้นอย่ารอเพียงวันสำคัญอย่างเดียว คุณควรหาเวลาว่างๆ พาคนรักออกไปทำกิจกรรมข้างนอกบ้าง

ข้อที่ 8 . รู้สึกเฉยชากับรูปร่างของกันและกัน

เมื่อนานความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่กำลังจะเข้าสู่ช่วงเวลาที่คุ้นเคยกับอีกคนได้แล้ว แต่มันก็นำไปสู่การไร้ซึ่งความสนใจหรือพึงพอใจต่อรูปลักษณ์ของอีกฝ่ายได้เช่นกัน บอนนีย์ วินส์ตันท์ จากบริษัทจัดหาคู่กล่าวว่า "คุณควรจะบริหารเสน่ห์ของตนเองอยู่เสมอ เพื่อสร้างความดึงดูดต่อคู่รัก"

ข้อที่ 9. คุณมักจะใช้เวลาไปกับสิ่งอื่นมากกว่าใช้เวลากับอีกฝ่าย

เป็นธรรมดาที่เราทุกคนต่างอยากใช้เวลานั่งดูทีวีผ่อนคลายสักพักหนึ่ง แต่หากคุณใช้เวลากับสิ่งเหล่านี้ทากเกินไป ก็อาจเป็นการส่งสัญญาณว่า คุณกำลังขาดปฏิสัมพันธ์กับคนรักแล้ว ดังนั้นคุณควรแบ่งเวลาไปทำกิจกรรมร่วมกับอีกฝ่ายเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ให้ดีขึ้น

ข้อที่ 10 . ไม่มีเวลาแม้แต่จะกินข้าวเย็นด้วยกัน

แน่นอนว่าบางทีเราอาจจะมีเวลาว่างไม่ตรงกันจนทำให้พลาดที่จะมีเวลาพิเศษๆ ในมื้อเย็น แต่คุณก็ไม่ควรปล่อยให้ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นสม่ำเสมอ แต่หากคุณลืมไปแล้วว่าสัปดาห์ที่ผ่านไปแล้วว่า ครั้งสุดท้ายที่คุณนั่งลงรับประทานอาหารค่ำด้วยกันหรือรับประทานอาหารเช้าในวันหยุดสุดสัปดาห์คือที่ไหน เมื่อไหร่ ซึ่งอาจทำให้ความสัมพันธ์ของคุณแย่ลง

ข้อที่ 11. เมื่อกลับถึงบ้าน คุณใช้เวลาส่วนตัว จนลืมสนใจอีกฝ่าย

ถ้าคุณกลับบ้านหลังจากวันทำงาน และอยากจะดูทีวีคนเดียวหรือออกไปกับเพื่อน มากกว่าอยู่กับคนรัก นี่เป็นสัญญาณว่าความรักอาจหายไป เป็นธรรมชาติที่ความสัมพันธ์ที่ผ่านช่วงเวลามายาวนานจะจืดชืดลงตามกาลเวลา แต่คุณควรหาทางออกร่วมกัน พูดคุยกัน เพื่อช่วยพยุงความสัมพันธ์ให้กับไปอยู่ในจุดที่ดีขึ้นได้


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่