8 เหตุผลดีๆ ที่ทำไมคุณไม่ควรโสดอีกต่อไป

อ่าน 13,500

ไม่ได้เป็นเพียงแค่ การช่วยลดความเหงา แต่อาจทำให้คุณได้เข้าใจ ในความหมายของการมีชีวิตอยู่มากยิ่งขึ้น

1.ไม่ต้องคิดอะไรเองคนเดียว

" สองหัวย่อมดีกว่าหัวเดียว " ยังคงเป็นประโยคที่ใช้ได้จริง ไม่ว่ากับความสัมพันธ์ประเภทใดก็ตาม เพราะในหนึ่งวัน คนเราอาจต้องพบเจอกับเรื่องที่ไม่สามารถตัดสินใจได้เองเพียงคนเดียว

การมีเพื่อนคู่คิดคอยอยู่ข้างๆ จึงกลายเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยทำให้การตัดสินใจเกี่ยวกับอะไรบางอย่างเป็นไปด้วยความราบรื่น และนอกจากนี้ยังอาจมีส่วนช่วยให้การตัดสินใจเป็นไปในทางที่ถูกต้องได้อีกด้วย

2.มีคนคอยช่วยแก้ปัญหา

จริงอยู่ที่ว่า "ปัญหาของใคร คนนั้นก็ต้องเป็นคนหัดแก้ไขเอง" แต่จะดีกว่ามั้ย ถ้าหากในชีวิตยังคงมีใครอีกคนคอยเป็นที่ปรึกษาให้อยู่เสมอกับทุกๆ เรื่องราว ที่ต้องเผชิญ และคอยช่วยกันจัดการกับปัญหาต่างๆ ให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ซึ่งข้อดีเหล่านี้ จะทำให้เราได้เรียนรู้ว่า ในวันที่ต้องพบเจอกับเรื่องยากๆ จนเริ่มรู้สึกท้อแท้ และเหนื่อยหน่ายใจ ใครยังคงคอยยืนอยู่เคียงข้าง และหยิบยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเสมอ

3.ปลอดภัยมากขึ้นกว่าเดิม

การใช้ชีวิตคนเดียว อาจเป็นสิ่งที่สามารถสร้างความสบายใจ ให้กับคนบางคนได้มากกว่าการอยู่ร่วมกับคนหมู่มาก แต่ในขณะเดียวกัน ก็มักแอบแฝงไปด้วยอันตรายรอบด้านที่เราเองก็ไม่ทันได้ระวังตัว

ความสำคัญของการมีคนข้างๆ คอยอยู่ด้วย จะทำให้เรารู้สึกได้รับความปลอดภัยมากขึ้นกว่าเดิม เพราะเรื่องที่ไม่ทันคาดคิด มักเกิดขึ้นได้เสมอในทุกๆ วัน

4.รู้จักการดูแลคนอื่น

ใครๆ ก็อยากเป็นคนที่ได้รับการดูแลมากกว่า การดูแลตัวเองเพียงคนเดียวอย่างแน่นอน แต่มนุษย์อย่างเราๆ จะรู้สึกมีคุณค่าในตัวเอง ก็ต่อเมื่อได้ทำประโยชน์ให้กับคนอื่น

ดังนั้น การใช้ชีวิตคู่ หรือการมีคนคอยอยู่เคียงข้าง จะสามารถทำให้เราได้รู้จักการดูแลคนอื่นให้เป็น และรู้จักกับคำว่าการให้ที่ไม่ได้หวังในผลประโยชน์

5.ช่วยเติมเต็มบางสิ่งที่ขาดหายไป

ต่อให้คนบางคนจะเกิดมามีพร้อมทุกอย่าง แต่เชื่อว่า หากไม่มีคนรู้ใจคอยอยู่ข้างๆ แล้ว ชีวิตก็คงดูหมดความหมาย

เพราะไม่ใช่ว่า การมีทุกสิ่งจะสามารถเติมเต็มในส่วนที่ขาดได้เสมอไป ในเมื่อความสุขแท้จริงที่ขาดหายไป อาจเป็นเพียงแค่การมองหาใครสักคนเข้ามาเพื่อเติมเต็ม

6.ลดความเหงาที่กำลังก่อตัว

บ่อยครั้งที่ความเหงา มักเกิดจาการที่เราใช้ชีวิตอยู่ตัวคนเดียว แล้วรู้สึกว่าไม่มีใครคอยอยู่ข้างๆ ทำให้ไม่สามารถที่จะหันหน้าไปพูดคุยกับใครเพื่อคลายเหงาได้

การมีใครสักคน จึงอาจเป็นอีกหนึ่งหนทางที่จะช่วยในการลดความรู้สึกว้าเหว่ที่กำลังก่อตัว และไม่ทำให้ต้องรู้สึกว่ากำลังยืนอยู่บนโลกใบนี้แค่เพียงลำพัง

7.กำลังใจดีๆ ที่ไม่มีวันหมด

ไม่ว่าใครต่างก็อยากได้รับ " กำลังใจ " จากคนรอบข้างด้วยกันทั้งนั้น โดยเฉพาะจากคนรู้ใจ ที่หันไปหาเมื่อไหร่ ก็สามารถได้รับกำลังใจดีๆ ได้ตลอดเวลา

ซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า " กำลังใจจากคนๆ นี้ " มันเป็นเหมือนพลังวิเศษ ที่ทำให้อยากจะลุกขึ้นสู้กับทุกๆ อย่างต่อไป ถึงแม้ว่าหนทางข้างหน้า อาจจะไม่ได้สวยหรูมากมายนักก็ตาม

8.รู้สึกว่าชีวิตมีความหมาย

ใครบางคนอาจเข้ามาทำให้เข้าใจถึงคุณค่าของการมีชีวิตอยู่ และอยากที่จะใช้ชีวิตให้ดีขึ้นมากกว่าเดิม ซึ่งคนๆ นั้น อาจจะเป็นแรงจูงใจที่สำคัญ ในการสร้างเป้าหมายให้กับชีวิต ทำให้รู้สึกถึงความโชคดีที่ได้เกิดมาพบกัน

ขอขอบคุณที่มา : sineenow


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่