7 คำพูดรุนแรง คู่รักมักสาดใส่ยามทะเลาะ ที่อาจทำรักพังได้ง่ายๆ

อ่าน 2,573

คู่รักหลายคู่ต้องเลิกรากันไปเพียงเพราะคำพูดแรงๆ ที่มาจากอารมณ์ชั่ววูบ  โดยในบางครั้งคนพูดอาจไม่ทันได้คิดถึงความรู้สึกของคนฟังว่าจะหัวใจแหลกสลายขนาดไหน ซึ่งมักเกิดจากการอยากเอาชนะเพียงเท่านั้น  ส่วนคำพูดต้องห้ามเหล่านี้จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันค่ะ

1. ฉันต้องบ้าไปแล้วที่มาคบกับคุณ

อาจจะเป็นเพราะความโกรธจัดที่ทำให้คุณพูดคำนี้ออกไป  แต่หารู้ไม่ว่ามันเป็นประโยครุนแรงที่ทำร้ายความรู้สึกคนฟังอย่างมาก  เพราะนั่นหมายถึงว่าความรู้สึกดีๆ ที่ผ่านมาทั้งหมดเป็นเรื่องผิดพลาด  และเขาไม่มีค่าอะไรสำหรับคุณเลย

2. คุณทำแบบนี้อยู่เรื่อย หรือ คุณไม่เคยทำแบบนี้เลย

คำพูดแบบนี้มักเป็นคำพูดเริ่มต้นสำหรับการขุดคุ้ยหาอดีต  เพราะหลังจากนั้นคุณก็จะเริ่มขุดเอาความไม่พอใจที่สะสมไว้ออกมาพูดทั้งที่เรื่องผ่านมานานมากแล้ว  อาจเป็นเพราะการอยากเอาชนะ  แต่ความจริงแล้ว การพูดถึงเรื่องในอดีตไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์อะไรเลยนอกจากการทะเลาะกันมากขึ้น

3. คุณมัน?

การเติมคำในประโยคนี้ให้สมบูรณ์มักจะจบด้วยคำพูดหยาบคาย  แต่การด่าทอกับคนรักด้วยคำพูดรุนแรงนั้นไม่ใช่ทางเลือกที่ดีเลย  เพราะนอกจากจะทำให้แฟนของคุณรู้สึกเจ็บปวดแล้ว  ตัวคุณเองก็จะรู้สึกเจ็บปวดกับคำพูดเหล่านั้นไปด้วย  ทางที่ดีควรรอให้อารมณ์ที่เย็นลงแล้วค่อยคุยกัน รับรองว่าคำพูดเหล่านี้คงไม่หลุดจากปากคุณแน่นอน

4. เราเลิกกันเถอะ

คำพูดนี้เปรียบเสมือนยาพิษสำหรับชีวิตคู่  และเป็นคำพูดที่หวังแค่เพียงอยากประชดเพื่อเรียกร้องความสนใจเท่านั้น แต่บางครั้งเหตุการณ์กลับบานปลายให้เลิกกันจริงๆ ดังนั้นหากคุณยังไม่ได้ต้องการจะเลิกกับเขาจริงๆ อย่าปล่อยให้คำพูดแบบนี้หลุดออกมาจากปากเชียวค่ะ

5. เปรียบเทียบกับแฟนเก่า

นี่เป็นคำพูดรุนแรงไม่แพ้กับการบอกเลิก  เพราะการนำคนรักปัจจุบันไปเปรียบเทียบกันคนรักเก่าเป็นเรื่องที่ทำให้รู้สึกเสียศักดิ์ศรีเป็นอย่างมาก  แถมยังเป็นการทำลายความรู้สึกคล้ายกับการบอกว่าคุณยังคิดถึงคนรักเก่าอยู่  ซึ่งนำไปสู่การเข้าใจผิดอย่างใหญ่หลวง

6. โจมตีจุดอ่อน

เวลาที่คู่รักกำลังอยู่ในอารมณ์โกรธและพยายามเอาชนะกันอยู่นั้น  หากจินตนาการแล้วก็เหมือนกับการเล่นเกม  เพราะเราจะต้องหาทางโจมตีจุดที่ทำให้คู่ต่อสู้เจ็บปวดมากที่สุด  แต่ในชีวิตจริงหาได้เหมือนในเกม  เพราะหลังจากฟาดฟันกันเลือดสาดสมใจแล้ว  ความรู้สึกที่ถูกทำลายไปเราไม่สามารถเรียกคืนมาได้เหมือนในเกมค่ะ

7. หาพวก

เมื่อสู้กันอยู่สองคนแล้วยังไม่มีใครยอมใคร  แต่ละฝ่ายอาจหาวิธีใหม่ด้วยการหาพรรคพวกเข้ามาร่วมทีม ด้วยการอ้างพ่อแม่ พี่น้อง  โดยหารู้ไม่ว่า การสาวไส้คนรักให้คนรอบข้างฟัง จะยิ่งทำให้เรื่องยิ่งบานปลาย และยังทำให้คู่รักของคุณรู้สึกแย่และอับอายมากขึ้นอีกด้วย

ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้  UndubZapp ไม่ได้หมายความว่า ความรักของคุณควรจะโรยด้วยกลีบกุหลาบตลอดเวลา  แต่ขอให้รู้ไว้ว่า กว่าจะบ่มเพาะความรักมาได้ก็ต้องผ่านอะไรด้วยกันมามากมาย จึงไม่ควรจะมาจบกันง่ายๆ ด้วยคำพูดที่ใช้อารมณ์  ดังนั้น หากมีเรื่องต้องขัดแย้งกัน ขอให้ใช้เหตุผลในการเคลียร์กันแบบผู้ใหญ่ดีที่สุดค่ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่