เลิกได้แล้วนะ 12 พฤติกรรมสุดยี๊?ที่ใครๆก็อยากถอยห่าง

อ่าน 1,688

ในชีวิตของคนทุกคนย่อมเจอวิกฤตการณ์ปัญหาต่างๆที่ทำให้ชีวิตไม่สงบสุข ซึ่งการแสดงออกถึงอารมณ์หรือนิสัยบางครั้งอาจส่งผลต่อความสัมพันธ์ที่ไม่ดีกับคนรอบข้างได้ หากทำบ่อยๆจนติดเป็นนิสัยอาจทำให้คนที่อยู่รอบข้างเอือมระอาแล้วถอยห่างได้ ลองมาเช็คดูสิว่า พฤติกรรม 12 ประเภทที่ทำให้ไม่มีใครอยากเข้าใกล้มีอะไรบ้าง หากเผลอทำไปจะได้เปลี่ยนพฤติกรรมที่ดีใหม่ๆรับปีที่ดีกัน!!

1.ชอบโยนความผิดให้กับคนอื่นเสมอ

ในการทำงานเป็นทีมเราจะพบว่ามีปัญหาต่างๆให้ตามแก้วุ่นวาย ถ้าทุกคนเปิดใจให้กว้าง ก็จะช่วยกันแก้ปัญหาต่างๆได้อย่างง่ายดาย แต่บางครั้งปัญหาอาจไม่ใช่ความผิดเรา แต่ก็โมโหโยนความผิดให้คนนู้นคนนี้ พฤติกรรมแบบนี้ระวังเพื่อนร่วมงานจะหนีหายนะจ๊ะ

2 มักจะมองโลกในแง่ร้าย

การมองโลกในแง่ร้ายถือเป็นการดูดพลังด้านลบเข้าสู่ตัวเอง แน่อนว่าการมีชีวิตที่ดีคือการคิดบวก หากสาวสาวอยากเป็นคนมีความสุขละก็เปลี่ยนตัวเองด้วยการคิดบวกเยอะๆ แล้วจะพบว่าชีวิตที่มีความสุขหาได้ไม่ยากเลยจริงจริง

3.พูดไม่ดีลับหลังคนอื่น

ในการพูดคุยกับกลุ่มเพื่อนหรือใครก็ตาม การพูดหลับหลังคนอื่นนั้นเป็นสิ่งที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง พฤติกรรมแบบนี้จะทำให้สาวสาวดูเป็นคนไม่ดีเอาซะเลย ถึงแม้ว่าเขาเหล่านั้นจะเป็นอย่างไร การพูดถึงคนอื่นในเรื่องแย่ๆ ถ้ามีใครมาได้ยินคงดูไม่ดีต่อตัวคุณเองแน่นอนค่ะ

4.ไม่ช่วยเหลือผู้อื่น

ไม่มีใครอาศัยอยู่ในโลกเพียงลำพัง ทุกคนต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เวลามีปัญหาบางครั้งเราก็ต้องการความช่วยเหลือจากผู้อื่น แต่คงไม่ดีแน่ถ้าผู้อื่นมีปัญหา แต่เรากลับทำเป็นไม่สนใจ เฉยเมย หากเป็นเช่นนี้รับรองว่าความสัมพันธ์อาจจะเลือนลางหายไป ไม่มีครั้งต่อไปอีกแน่นอน

5.โมโหง่าย

หากสาวสาวเป็นคนหนึ่งที่รับไม่ได้กับการวิพากษ์วิจารณ์ ถึงแม้บางครั้งอาจเป็นเรื่องตลก ขำขำ ในกลุ่มเพื่อน แล้วพาลโมโหใส่ทุกคน รับรองว่าเพื่อนๆจะห่างหายไปทีละน้อย เพราะคงไม่มีใครแบกรับอารมณ์ร้ายจากเราได้ตลอดหรอก ควบคุมอารมณ์ของตนเองให้มากขึ้น แล้วจะดูน่ารักขึ้นเยอะเลยนะคะ

6.วิจารณ์คนอื่นมากเกินไป

" ไม่เจอกันนานเลย อ้วนขึ้นนะ บลาบลาบลา " หากได้ฟังละก็คงไม่มีใครปลื้มสักเท่าไหร่ใช่ไหมล่ะ การทักทายคนอื่นทั้งรูปร่างหน้าตา การแต่งกาย หากมันเยอะจนเกินไป ก็อาจจะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ที่ดีได้ อย่าวิจารณ์เลย พูดแต่เรื่องดีๆดีกว่าเนาะ

7.ผลักคนรอบข้างออกจากชีวิต

สังเกตไหมว่าตอนเรียนเรามีเพื่อนจำนวนมาก แต่หลายปีที่ผ่านมาเมื่อทำงาน อายุมากขึ้น เพื่อนเริ่มถดถอยน้อยลง หากพูดถึงระยะทางที่ห่างไกลและงานก็เป็นบางส่วน แต่พฤติกรรมความใส่ใจเรื่องเล็กๆน้อยๆบางอย่าง เช่น ลืมวันเกิด ทำผิดไม่ขอโทษ แบบนี้อาจส่งผลทำให้คนสำคัญของสาวสาวห่างไกลกันไปเรื่อยๆ ก็ได้นะ

8. ไม่กล้าที่จะออกจาก Comfort Zone

บางครั้งคนเราติดอยู่กับสิ่งเดิมๆ นิสัยเดิมๆ ก็คิดว่าสิ่งที่เป็นอยู่นั้นดีแล้ว ถูกต้องแล้ว รู้ไหมว่าพฤติกรรมแบบนี้นานๆไปจะทำให้ติดนิสัย แก้ยาก แล้วกลายเป็นคนไม่ปรับปรุงตัว คุณควรกล้าที่จะออกจาก Comfort Zone สำรวจพฤติกรรมที่แย่ๆของตนเอง แล้วมาเปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่ใครๆก็ต่างหลงรักกันดีกว่า

9.นั่งถอนหายใจทุกวัน

ทุกคนย่อมเจอปัญหา แต่การนั่งถอนหายใจในแต่ละวัน คงไม่ได้แก้ปัญหาให้ดีขึ้น เลิกถอนหายใจแล้วเปลี่ยนตัวเองให้พร้อมรับมือกับทุกปัญหาที่จะเจอ แค่นี้ชีวิตที่ดีก็รอเราอยู่ข้างหน้าแล้วล่ะ

10.ยึดติดกับคนที่ทำให้ทุกข์

แน่นอนว่าคนเรานั้นยากที่จะลืมความทุกข์ แต่การยึดติดกับสิ่งแย่ๆก็ไม่ได้ช่วยทำให้ชีวิตของเราดีขึ้น แทนที่จะโกรธเกลียด พยาบาท จองเวรกับคนที่เคยทำร้ายเรา เปลี่ยนมาเป็นให้อภัยและเฉยชากับผู้คนเหล่านั้น แค่นี้ความสุขก็อยู่ใกล้ๆตัวเราแล้ว

11.ชอบพูดถึงแต่ข่าวร้าย เรื่องร้ายๆ

หากสาวสาวเป็นคนหนึ่งที่ชอบพูดถึง หรือบอกเหล่าแต่เรื่องร้ายๆอยู่บ่อยๆ ควรเลิกนิสัยแบบนี้ได้แล้ว เพราะมันจะเป็นการดึงพลังด้านลบให้แก่สาวสาวโดยไม่รู้ตัว อาจส่งผลต่อความคิดพฤติกรรมอื่นๆ เสพแต่ข่าวที่ดีๆ ชีวิตก็จะมีแต่สิ่งดีดีนะสาวสาว

12.ชอบให้ตัวเองเป็นศูนย์กลางให้คนสนใจ

หากอยู่ในกลุ่มเพื่อน การพูดคุยแลกเปลี่ยนชีวิตกันและกันคงเป็นเรื่องราวน่าสนุก หัวเราะ ขำขัน แต่?.หากสาวสาวพูดแต่เรื่องตัวเองอยู่ตลอดไม่รับฟังเรื่องของคนอื่น เอาตัวเองเป็นที่ตั้ง แบบนี้คงทำให้บรรยากาศไม่โอเคแน่ เลิกพฤติกรรมนี้ซะก่อนที่ครั้งต่อไปกลุ่มเม้าส์ของเพื่อนๆจะไม่มีคุณนะคะ

12 พฤติกรรมนี้เป็นสิ่งเล็กๆน้อยๆ แต่อาจทำให้คนรอบข้างยี๊เราได้ ลองนำไปเช็คดูว่าเรามีพฤติกรรมเหล่านี้ไหม แล้วลองมาเรียนรู้เปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนใหม่ที่ใครๆก็รักกันนะคะทุกคน


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่