6 วิธีดูแลใจ "รักต่างวัย" ให้หวานไม่จืดจาง

อ่าน 2,763

ในเมื่อเราไม่สามารถบังคับความรักได้ บางครั้งเราก็เลยไม่สามารถเลือกคนที่จะตกหลุมรักได้ แล้วถ้าเกิดคนที่คบด้วยดันอายุห่างเกินรอบล่ะ? แน่นอนว่าปัญหาต้องถาโถมเข้ามาไม่หยุดแน่นอน ทั้งทัศนคติที่ไม่ตรงกัน ประสบการณ์ที่ไม่เท่ากัน ไหนจะอนาคตและฐานะทางสังคมอีก แต่ UndubZapp มีวิธีรับมือกับความสัมพันธ์แบบนี้มาฝากกัน

1. อย่าหลอกตัวเอง หากคุณสองคนใช้ชีวิตคนละโลก

หากคุณอยู่ในความสัมพันธ์ที่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายอายุมากกว่าๆ หรือน้อยกว่ามากๆ แล้วไม่เจอปัญหา แสดงว่าความสัมพันธ์นั้นยังใหม่อยู่มาก แต่คุณต้องไม่หลอกตัวเองว่ามันจะเป็นแบบนั้นตลอดไป สิ่งที่คุณต้องคำนึงถึงอยู่เสมอก็คือ คุณทั้งสองอยู่ในช่วงชีวิตที่ต่างกันขนาดไหน? บางครั้งฝ่ายหนึ่งยังชอบที่จะออกไปสังสรรค์ในขณะที่อีกฝ่ายอาจจะพอกับด้านนั้นแล้วก็ได้ ดังนั้นคุณควรอยู่กับความเป็นจริง

2. ทุกปัญหามีทางออก

มันไม่ได้หมายความว่าความสัมพันธ์จะต้องล่มแค่เพราะว่าคุณอยู่ในช่วงชีวิตที่ต่างกัน ทุกครั้งที่คุณเห็นต่างหรือมีปัญหาจากความแตกต่างนี้ คำแนะนำก็คือให้คิดถึงสาเหตุหรือเหตุผลที่ทำให้คุณตกหลุมรักคนๆ นี้ หรืออยากคบกับคนๆ นี้ และนั่นคือการทำให้คุณได้คิดทบทวนว่าความสัมพันธ์นี้คุ้มค่าที่จะไปต่อหรือไม่ เพราะหากคุณรักกันมากพอคุณก็จะผ่านมันไปได้

3. คุยกันให้แน่ใจ ถึงเป้าหมายการใช้ชีวิตคู่

ในความสัมพันธ์ที่มองอนาคตในระยะยาวหากคุณต้องการให้ความสัมพันธ์นั้นดำเนินไปได้ คุณต้องแน่ใจว่าทั้งคุณและคนรักมีเป้าหมายในชีวิตและสิ่งสำคัญในชีวิตที่ไปทางเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นความคิดเห็นทางศาสนา อนาคตอันใกล้ หรือเรื่องของการมีลูก การที่คุณอายุห่างกันความต้องการในสิ่งเหล่านี้มักจะมาไม่พร้อมกัน อย่างคนอายุ 25 ส่วนใหญ่อาจจะยังไม่คิดมีลูก แต่คนอายุ 35 นั้นคืออีกเรื่อง ดังนั้นคุณจึงควรมีการทำความเข้าใจในเรื่องเหล่านี้ด้วยกัน

4. เตรียมตัวหากอีกฝ่ายจะมีคอมเมนต์เกี่ยวกับความสัมพันธ์ในครั้งนี้

ตามธรรมชาติของคนที่อายุมากกว่าย่อมต้องมีการพูดการเตือนหรือการคอมเมนต์ แต่ไม่สามารถที่จะว่ากล่าวหรือพูดเตือนได้ ดังนั้นหากคุณอยู่ในสถานะที่เป็นฝ่ายอายุน้อยกว่า ควรเตรียมรับมือหากอีกฝ่ายจะมีคอมเมนต์เกี่ยวกับความสัมพันธ์ในครั้งนี้ของคุณทั้งสอง หากมันเกิดขึ้นคำแนะนำคือ ควรคุยกันบนพื้นฐานของความเข้าใจและให้คิดเสมอว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมีพื้นฐานอยู่บนความรักของคุณสองคน

5. ถึงอายุห่าง แต่ต้องเสมอภาค เคารพซึ่งกันและกัน

บ่อยครั้งที่คู่ที่อายุห่างกันมากๆ ฝ่ายที่อายุมากกว่ามักจะเป็นคนที่มีอำนาจเหนือกว่าในความสัมพันธ์ และความสัมพันธ์แบบนั้นก็มักจะไปไม่รอด เพราะนั่นมักจะนำพาความอึดอัดมาสู่ฝ่ายที่เป็นรองและสุดท้ายก็มักจบด้วยการเลิกรา วิธีรับมือคือคุณทั้งสองต้องมีการให้เกียรติกันในแง่ของการเคารพความคิดเห็นซึ่งกันและกัน โดยไม่เอาอายุเข้ามาเกี่ยว

6. อายุเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจก็จริง แต่ไม่ควรเป็นเรื่องเดียวที่คุณโฟกัส

จริงอยู่ที่การคำนึงถึงอายุที่ต่างกัน มีส่วนช่วยในการรับมือกับปัญหาที่จะเกิดขึ้น แต่ในขณะเดียวกันมันก็ไม่ใช่สิ่งที่คุณควรจะคิดถึงตลอดเวลา เพราะนานๆ เข้ามันอาจจะกลายมาเป็นปัญหาใหญ่จากความคิดของคุณที่โฟกัสถึงจุดนี้มากจนเกินไป


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่