อย่าพึ่งเลิกกัน! 5 เคล็ดลับแก้เมื่อคุณรู้สึกเบื่อคนรัก!

อ่าน 12,647

ชินชา และรู้สึกเบื่อๆ ความรัก นี่เป็นปัญหาของหลายๆ คู่ และถือเป็นเรื่องธรรมดาสามัญที่จะเกิดขึ้น ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรหรอกนะ! หากแรกเริ่มของความสัมพันธ์จะทำให้คุณรู้สึกตื่นเต้น มีความสุข หัวใจเต้นแรงตึกตักที่ได้เจอ หรืออยู่ใกล้ๆ กับคนที่คุณรัก แต่พอวันเวลาผ่านไปความสัมพันธ์พัฒนาเมื่อตกลงคบหากันจริงจัง ได้เห็นกันทุกแง่ทุกมุม ได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน ความรู้สึกตื่นเต้นนั้นก็อาจจะถูกแทนที่ด้วยความรู้สึกเคยชินและอาจจะทำให้คุณรู้สึกเบื่อ คู่ไหนกำลังตกอยู่ในสถานการณ์นี้ ลองนำคำแนะนำนี้ไปใช้กันได้!

1. อยู่ห่างกันบ้าง

บางครั้งอาจจะเพราะว่าคุณใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมากเกินไปก็เป็นได้ เว้นช่องว่างให้มีระยะห่าง จะได้มีโมเมนต์ที่รู้สึกคิดถึงอีกฝ่าย ซึ่งนั่นจะทำให้ได้คุยกับตัวคุณเอง และรับรู้ความรู้สึกในใจว่าเวลาที่คุณขาดเขา ไม่มีเขาอยู่ คุณน่ะรู้สึกอย่างไรบ้าง?!

2. หาเวลาทำกิจกรรมด้วยกัน

บางคู่อาจจะมัวแต่หมกมุ่นคร่ำเคร่งกับเรื่องงาน เรื่องอื่นๆ จนมากเกินไป ทำให้ไม่มีเวลาคิดถึงคนรัก หรืออาจจะหลงลืม ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกสำคัญน้อยลง นานวันเข้าจะกลายเป็นความรู้สึกไม่ดีสะสมๆ อาจจะกลายเป็นระเบิดเวลา ที่ปะทุขึ้นมาและแตกหักได้ในที่สุด

3. เสมอต้นเสมอปลาย

แรกรักเคยทำอย่างไร ก็อย่าให้มันต่างจากเดิมมากนัก ในที่นี้ไม่ใช่ว่าจะต้องมาค่อยนั่งทำหวานใส่ตลอดเวลาหรอกนะ เพราะเมื่อโตขึ้นแล้วคนเราต่างก็ต้องมีหน้าที่ เพียงแต่คุณต้องรู้จักจัดการเวลาตารางชีวิตให้ดี งานก็คือเวลางาน เวลาส่วนตัวก็ต้องมี หากบาลานซ์ให้ดี จะได้มีเวลาให้คนที่รักไม่รู้สึกเหี่ยวเฉา!

4. เซอร์ไพรส์มีบ้างเพิ่มความฟิน

ถึงแม้แหวานใจของคุณปากอาจจะบอกว่าเฉยๆ ไม่ได้อะไรกับการเซอร์ไพรส์ มีหรือไม่มีก็ได้ แต่เชื่อเถอะโดยเฉพาะผู้หญิงส่วนใหญ่ การได้ถูกเซอร์ไพรส์น่ะ จะทำให้เธอรู้สึกฟินระดับสิบ มีความสุขแบบกราฟพุ่งขึ้นมาทันที ถึงแม้จะเป็นอะไรเล็กๆ น้อยๆ ดอกกุหลาบสักหนึ่งดอก หรือการ์ดทำมือที่ใครอาจจะมองว่าเฉย แต่เป็นของที่ต้องลงมือทำ เธอจะซึ้งใจ และเทใจให้คุณหมดหน้าตักเลยแน่นอน!!

5. ลองทำอะไรที่ไม่เคย

หากคู่ของคุณไม่เคยท่องเที่ยวแบบผจญภัย อาจจะลองเปลี่ยนรรยากาศชวนกันไปเที่ยวแบบนั้นบ้างก็ได้ คือจะบอกว่าให้ชวนกันลองไปทำอะไรที่ไม่เคยทำดูบ้าง สร้างความท้าทาย ตื่นเต้น ให้คุณทั้งสองได้มีช่วงเวลาแห่งความทรงจำด้วยกัน ได้รู้จักกันในสถานการณ์อื่นๆ ที่ไม่เคยเจอ อาจจะทำให้คุณทั้งสองเผยตัวตนในอีกหลายๆ มุมที่ต่างฝ่ายต่างไม่เคยเห็น ถือเป็นสีสันสนุกๆ

ลองนำทริคที่แนะนำไปปรับใช้กันดูนะคะ หากเจอคนที่ใช่แล้วก็อย่าละเลยในความสัมพันธ์ ใส่ใจดูแลอย่างสม่ำเสมอ ไม่ต่างจากต้นไม้หากไม่ได้รับการรดน้ำ พรวนดิน อย่างพอเหมาะมันก็จะเหี่ยวเฉาตายไปในที่สุด!


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่