5 วิธีออกจาก Friend Zone เพื่อนเรารักเธอ

อ่าน 2,424

ฮาโหลสาวๆ ในเรื่องความรักต้องยอมรับว่าไม่มีอะไรน่าเจ็บปวดไปกว่าการถูกยกให้เป็น เพื่อนสนิท ใช่ไหมคะ เฮ้อ ปวดใจ เพราะไม่ว่าเราจะปฏิบัติตัวดียังไง เขาก็มองเราเป็นเหมือนผู้ชายคนหนึ่ง มองในที่ฐานะเพื่อนสนิทที่มักจะพูดถึงสาวๆ ที่น่ารักที่เขาแอบชอบ ไอ้เราก็คงได้แต่นั่งร้องไห้ นั่งน้ำตาตกใน บอกใครก็ไม่ได้ เพราะกลัวจะเสียเพื่อน ปัญหาโลกแตกแบบนี้สาวๆ หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าจะทำยัไงใช่ไหมคะแต่วันนี้เราเอาเทคนิคในการก้าวกระโดดออกมา friend zone มาฝากสาวๆ กันค่ะ รับรองว่าเธอจะเฉิดฉาย กลายเป็น 1 ในตัวเลือกแทนที่จะเป็นได้แค่เพียงเพื่อนสนิทที่คิดไม่ซื้อแน่นอน เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลยค่ะ

1 เปิดใจคุยกับคนอื่นดูบ้าง

เริ่มแรกเราอยากให้สาวๆ จำไว้ก่อนว่าถ้าคุณเริ่มอ้อนวอนและบอกเขาเรื่องที่เธอแอบชอบเขาแล้วล่ะก็ มันมีโอกาสเสี่ยงสูงมากๆ ที่เธอจะเสียเขาไปในทันที ผู้ชายส่วนใหญ่จะรู้สึกอึดอัดและเข้าหน้าไม่ติดเมื่อเธอบอกความจริงในข้อนี้ ดังนั้นเธอต้องใช้ความอดทนแต่ต้องเล่นไปตามเกม ใจเย็นๆ อย่าพึ่งทำให้เขาตื่นกลัวและหนีคุณไป โดยวิธีแรกที่เราอยากให้คุณทำก็คือลองเดทกับคนอื่นบ้าง นอกจากจะทำให้เขารู้ว่ากำลังจะเสียเธอไปแล้ว ( เกิดความหึงหวงเล็กๆ น้อยๆ ) บางครั้งมันอาจจะเป็นการเปิดใจให้กับเธอเองด้วย แต่ทั้งนี้ก็หลีกเลี่ยงการเดทภายในแวดวงเพื่อนหรือคนที่เขารู้จักนะคะ เพราะมันอาจจะทำให้เขาเกิดความแตกแยกได้นะคะ

ทำตัวให้สวยขึ้น

ต้องยอมรับว่าบางครั้งไม่ใช่แค่เขาที่มองเธอเป็นเพื่อนสนิท แต่เธอเองก็มองเขาเป็นคนคุ้นเคย และเลือกที่จะละเลยเรื่องความสวยความงามเมื่อต้องเจอเขา ดังนั้นลองแต่งตัวให้สวยขึ้น มองเขาเป็นผู้ชายคนที่เธอแอบชอบ ทำให้เขาเห็นว่าเธอเป็นผู้หญิงที่สวยแค่ไหน และแสดงให้ว่าไม่ใช่ผู้ชาย อาจจะเลือกใส่ชุดที่เน้นรูปร่างสักหน่อย แต่งหน้าน้อยๆ แค่นี้ก็ถือเป็นการจีบหนุ่มแบบที่เธอไม่รู้ตัวแล้วค่ะ

ผู้หญิงบางคนยอมแพ้เมื่อหนุ่มๆ ยกป้ายแสดงว่าเธอคือ เพื่อนสนิท แต่ในความเป็นจริงเธอเองก็อย่าพึ่งยอมแพ้นะคะ ลองจีบเขาเบาๆ อย่างการดูแลตัวเองให้สวยขึ้น อย่าพึ่งเปิดแสดงออกว่าชอบหมดใจนะคะ แต่ก็อย่าลืมส่งสัญญาณบอกเขาเป็นนัยๆ ด้วยว่าเธอแอบชอบเขา ไม่นานเขาก็จะถามหาจากเธอเองล่ะคะ

3 ชวนเขาไปเที่ยว 2 ต่อ 2

บางครั้งด้วยความเป็นเพื่อนเธอจึงไม่ได้ไปเที่ยวกับเขา 2 ต่อ 2 หรอกใช่ไหมคะ ดังนั้นลองหาเวลา หาสถานที่เหมาะๆ ชวนเขาไปด้วยกันสิ อาจจะเป็นสถานที่ที่เขาชอบ พยายามสื่อเป็นนัยๆ ว่าเธอนั้นมองเขาพิเศษ แต่ก็อย่างจู่โจมจนรุนแรงไปนะคะ เพราะเขาอาจจะตกใจกลัวได้ นอกจากนี้คำแนะนำที่ดีคือพยายามให้เขามองเธอในด้านอื่นบ้าง อาจจะเป็นน้องสาว เป็นเพื่อนที่เข้าใจ หรือแม้แต่คนที่ขาดไม่ได้ ลองค่อยๆ ขยับให้ห่างออกจากคำว่าเพื่อนดูนะคะ น่าจะช่วยได้

4 เว้นระยะห่าง อย่าติดเขาจนเกินไป สาวๆ หลายคนกลัวว่าเขาจะไม่มองผู้หญิงคนอื่นแทนที่จะหันมาชอบเรา แต่เป็นความจริงที่ว่ายิ่งใกล้ก็ยิ่งมองไม่เห็น ดังนั้นลองทิ้งระยะห่างออกมาบ้างนะคะ แต่ก็ไม่ควรถอยห่างจนเกินไปนะคะ คุณต้องทำให้เขาเห็นคุณอยู่ตลอดเวลา แต่ให้หาข้ออ้างที่จะใช้เวลากับเขาน้อยลง อาจเป็นเพราะคุณกำลังเดทกับใครสักคนหรือคุณมีส่วนร่วมในงานอดิเรกใหม่ๆ ยิ่งเขาคิดถึงคุณมากเท่าไหร่เขาก็คิดถึงคุณในด้านอื่นมากขึ้นเท่านั้น

5 ถึงเวลาบอกความในใจ

หลังจากที่คุณทำบางอย่างไปเรียบร้อยแล้วก็ถึงเวลาที่จะบอกเขาว่าคุณรู้สึกอย่างไร แต่อย่าลืมว่าคุณควรบอกเมื่อคุณคิดว่าเขาเริ่มสนใจคุณ หรือบางครั้งเมื่อมีสัญญาณบางอย่างเธอก็สามารถบอกได้แล้วนะคะ ถือเป็นการเริ่มต้นที่จะเปลี่ยนสถานะได้เป็นอย่างดีค่ะ แต่ก็อย่าใจร้อน เรื่องบางเรื่องก็จำเป็นต้องรอเวลานะคะ

เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับเทคนิคดีๆ ที่เรานำมาฝากกันวันนี้ สาวคนไหนแอบชอบหนุ่ม หรือเพื่อนสนิทก็อย่าลืมเอาไปทำตามกันนะคะ จริงๆแล้วเรื่องพวกนี้เป็นวิธีง่ายๆ ที่ถ้าเขามีใจล่ะก็ยังไงก็ไม่มีทางรอด อิๆ ล่ะ...ครั้งหน้าก็อย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ ส่วนวันนี้ไปก่อนแล้วค่ะ บาย


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่