5 พฤติกรรมของผู้ชาย ที่แสดงให้รู้ว่า เราอาจเป็นแค่ตัวสำรอง ของแบบนีต้องเช็ค

อ่าน 4,098

คนเราก็อยากจะมีแฟนเป็นตัวเป็นตน คงไม่มีใครอยากที่จะเป็นแค่ตัวสำรอง หรือเป็นน้อยใครอย่างแน่นอน เพราะมันน่าอับอาย หากมีคนอื่นรู้ ก็จะโดนมองว่าเรานั้นไม่ดี หาว่าไปแย่งแฟนชาวบ้าน แต่เราเองก็ไม่รู้เช่นกันว่าเขามีแฟนอยู่แล้ว แต่ดันมาคุยกับเราอีก จนกระทั่งเราเกิดตกหลุมรักเข้าจริงๆ ถึงมารู้ และเราจะมาดูกันว่า อาการอย่างไรของผู้ชายที่แสดงออกมาว่าเขานั้นไม่ได้จริงจังกับเราเลย คบเพียงแค่ผ่าน เห็นเราเป็นแค่ตัวสำรอง หรือเพื่อนยามเหงาเท่านั้น เรามีพฤติกรรมบางอย่างให้สังเกต หากเจอพฤติกรรมเหล่านี้ ให้ระวังตัวเอาไว้เลย

ไม่ได้ใส่ใจอะไรเรามาก ปกติคนที่เป็นคนทักจะเป็นเราซะมากกว่า

คนที่มีความรักก็มักจะห่วงใยใส่ใจฝ่ายตรงข้ามแบบอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยเช่นการกินการนอน หรือว่าเรื่องเรียนเรื่องทำงาน แค่ถามไถ่เรื่องง่ายๆแบบนี้ก็สามารถแสดงให้เห็นแล้วว่าอีกฝ่ายนั้นใส่ใจกับตัวเรามากแค่ไหน แต่ถ้าอีกฝ่ายไม่เคยถามเราเลย กลับกลายเป็นว่ามีแค่เราที่รู้สึกอยากรู้เรื่องของเค้า นั่นก็หมายความว่าเค้าไม่ได้คิดจริงจังอะไรกับเราขนาดนั้น

เวลาเราต้องการเค้าให้อยู่ข้างๆ เค้าก็ไม่มา

บางครั้งเราอาจจะเจอเรื่องหงุดหงิดร้อนใจหรือปัญหาที่ทำให้เรารู้สึกไม่สบายใจ ไม่แปลกที่เราจะต้องการใครสักคนอยู่เคียงข้าง รักคนที่เรานึกถึงก็คืออีกฝ่าย ถึงแม้ว่าเราจะเรียกร้องขอให้เขาไม่อยู่เป็นเพื่อนแล้ว แต่เขากลับอ้างสารพัดเหตุผลนั่นนี่สุดท้ายก็เห็นอย่างอื่นสำคัญกว่า นั่นอาจจะเป็นสัญญาณบอกว่าที่จริงเราก็ไม่ได้สำคัญกับเขาเท่าไหร่

ไม่เคยเปิดตัวเรากับเพื่อน หรือคนรู้จัก

ปกติถ้าคนคบกันหรือว่ากำลังดูใจกันอยู่เวลาจะไปไหนมาไหนด้วยกันหรือไปเดทก็ไม่ควรจะกลัวว่ามีใครเห็น หรือไม่ก็ไม่ต้องโกหกใคร ปิดบังว่าไปทำธุระ ในกรณีที่อีกฝ่ายพยายามกันเราไม่ให้ไปข้องเกี่ยวกับคนใกล้ชิดและชีวิตปกติของเค้า นั่นก็หมายความว่าเค้าไม่ได้เห็นว่าเราเป็นตัวจริง

ตอบคำถามแบบขอไปที หรือไม่ก็ไม่ตอบเลย

เวลาทัก LINE ไปหาเพราะเห็นว่าอีกฝ่ายอ่านข้อความแล้วแต่ยังไม่ตอบก็รู้สึกร้อนใจแปลกๆ ก็จริงอยู่ที่บางครั้งอาจเป็นเหตุสุดวิสัย เขาอาจจะกำลังยุ่งอยู่หรือว่าขับรถ ทำธุระสำคัญที่ไม่สามารถตอบคำถามเราได้จริงๆ แต่ถ้าเป็นแบบนั้นบ่อยๆนั่นก็หมายความว่าเค้าเริ่มรู้สึกเบื่อและไม่อยากติดต่อกับเราเท่าไหร่ และกำลังส่งสัญญาณบอกให้เรารู้ว่าต่อไปนี้ไม่ต้องทักมาบ่อยๆก็ได้นะ

พูดถึงผู้หญิงคนอื่นให้เราฟัง

ตัวสำรองยังไงก็เป็นตัวสำรองวันยังค่ำเวลาที่เค้าเหงาไม่มีใครก็เห็นเราเป็นแค่ตัวแก้ขัด แต่เมื่อไหร่ที่ตัวจริงกลับมาปัญหาก็คือหาทางกำจัดตัวสำรองที่ไม่จำเป็น ฟังแล้วอาจจะดูแรง แต่ในกรณีที่เราคิดจริงจังกับเขาไปแล้ว และแสดงท่าทีอยากเป็นเจ้าเข้าเจ้าของ ด้วยการโทรหาทัก LINEจนอีกฝ่ายรู้สึกว่าเหมือนมากเกินไป ก็ต้องหาทางบอกเป็นนัยให้เราได้รู้ สิ่งที่เขาพยายามทำก็คือการพูดถึงผู้หญิงอีกคนอยู่บ่อยๆ เป็นการตอกย้ำว่าคนที่เขาเลือกก็คืออีกคนไม่ใช่เรา ถ้าเป็นแบบนี้ก็จงหนีออกมาซะ อย่าอยู่ในวังวนที่ทำให้เราเจ็บช้ำอีกเลย


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่