5 วิธีสานต่อความสัมพันธ์ หลังจากที่เคยแยกทางกันไป

อ่าน 5,865

ลองดูกับเธออีกครั้งเป็นไงก็เป็นกัน จะเจ็บอย่างเดิมซ้ำๆ ก็ให้มันรู้ไป วันนี้ขอมาแบบร้องเพลงมาเลย เพราะอยากจะมาแสดงความดีใจกับสาวๆ หลายคนที่ได้หวนกลับคืนมาหาคนที่เรารัก ที่สาวๆ รอคอยกันมา แต่สาวๆ หลายคนก็อาจจะกำลังเป็นกังวลใช่ไหมคะ ?เพราะการกลับมาคบกันคราวนี้ก็คงไม่ได้เหมือนครั้งที่แล้วแน่นอน แม้ว่าจะยังรักกันจนกลับมาคบกันอีกครั้ง แต่ก็ยังคงมีความรู้สึกบางอย่างที่ยังไม่โอเคร้อยเปอร์เซนต์ หรือกลับคิดมากว่าจะทำยังไงให้ความสัมพันธ์คราวนี้กลับมาดี วันนี้มีีวิธีดีๆ ในการรักษาความสัมพันธ์คราวนี้มาฝากกันจ้า

1 ให้อภัยอย่างจริงใจหลังจากเหตุการณ์อะไรก็แล้วแต่ ที่ทำให้มีปัญหาต่างๆ จนเกิดการเลิกรากันไป ในตอนนั้นเราอาจจะรู้สึกไม่ดี หรือไม่สามารถให้อภัยเค้าได้จากการกระทำครั้งนั้น จนเวลาผ่านไปที่เรารู้สึกดีขึ้น จนสามารถกลับมาคบกันได้ สิ่งที่ดีที่สุดที่เราจะทำให้ความสัมพันธ์ในครั้งนี้ดีขึ้นคือ " การให้อภัยอย่างจริงใจ " เพราะไม่ว่าเราจะเจออะไรมา แต่ในตอนนี้เราตัดสินใจแล้วว่าจะกลับมาคบกัน ไม่ว่าเค้าจะไม่ดียังไง แต่เราก็ควรให้ความเคารพเค้า และเคารพการตัดสินใจของตัวเอง

2 ฟังคำปรึกษาจากคนอื่นบ้างอย่าอายที่จะขอคำปรึกษาจากคนอื่น เพราะบางทีการที่เรามองอะไรใกล้ๆ เราอาจจะไม่เห็นอะไรที่ชัดเจนเท่าไหร่ ฉะนั้นเราอาจจะลองหาคำปรึกษาจากบุคคลที่สาม คือเพื่อนๆ และครอบครัวที่อยู่รอบๆ เรา ที่มักจะเห็นความสัมพันธ์ของเรามาตลอด แล้วลองมาคุยกันว่าแบบไหนที่จะช่วยให้ความสัมพันธ์เราก้าวหน้าขึ้น

3 ฟัง วิธีที่ดีที่สุดอีกวิธี ไม่ว่าจะด้วยความสัมพันธ์แบบไหน การที่เราเป็นผู้พูดอยู่ฝ่ายเดียว ไม่ว่าจะพูดเพราะหวังดีหรือเป็นห่วง ก็อาจทำให้อีกฝ่ายคิดว่ามันเป็นการ " จู้จี้ " ลองนั่งสบายๆ ปล่อยให้คู่รักเราพูดระบายความในใจ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่เขาอยากจะพูดกับเรา แม้ว่าอาจจะมีบางอย่างที่เขาอาจเคยพูดมาแล้วเป็นสิบๆ ครั้ง ก็อย่าไปขัดหรือพยายามโต้แย้ง จากนั้นลองสลับกันบ้าง วิธีนี้จะเป็นการพูดคุยจริงๆ โดยไม่เกิดเรื่องทะเลาะ

4 รับผิดชอบเพราะเราเป็นแค่คนธรรมดา ที่อาจจะตัดสินใจผิดพลาดเวลาที่เราอารมณ์ไม่ดีหรือไม่พอใจกับอะไรบางอย่าง บ่อยครั้งที่เราโมโหหนักและทำอะไรที่ส่งผลให้ความสัมพันธ์สั่นคลอน สิ่งที่ดีที่สุดที่เราจะแก้ไขเหตุการณนี้คือ เราต้องรู้จัก " ขอโทษ " ต้องตระหนักให้ได้เองว่า สิ่งที่เราทำมันผิด โดยไม่ต้องรอให้อีกฝ่ายมาพูด การขอโทษก่อนไม่ได้แปลว่าแพ้ แต่มันแปลว่ารักนะคะ อคติบางทีก็ไม่เหมาะกับความรักหรอกค่ะ เชื่อเถอะ!

5 วางแผนด้วยกัน" ความรักเป็นเรื่องของคน 2 คน " จริงอยู่ว่าถ้าพูดเรื่องความรักเนี่ย เรายังมีอยู่ทั้งคู่ ไม่งั้นคงไม่ตัดสินใจที่จะกลับมาคบกัน แต่บางทีความรักอย่างเดียวอาจไม่พอ เราอาจจะไม่ใช่แค่ต้องการไปกินข้าว ดูหนัง หรือเดินจับมือกันแบบเมื่อก่อน มีปัญหาเดิมๆ และก็จบลงแบบเดิม บางทีเราต้องคุยกันเกี่ยวกับทัศนคติ ความรู้สึก ความต้องการที่แท้จริงของทั้ง

2 ฝ่าย สาวๆ คงจะเคยได้ยินบ่อยกับคำว่า " หาตรงกลาง " เพราะมันคงจะยากถ้าจะหาแฟนที่มีความคิดเหมือนกันทุกอย่าง เพราะงั้นเราพลัดกันยอม หาสิ่งที่เราทั้ง 2 คนโอเค และสบายใจ จะได้ไม่มีปัญหาแบบครั้งที่แล้วอีก

การเริ่มต้นความสัมพันธ์ ไม่ยากเท่า การรักษาความสัมพันธ์เพราะฉะนั้นเราควรที่จะรักษาสิ่งที่มีอยู่เอาไว้ คิดถึงตอนที่อยากจะได้มันมามากๆ หรือตอนที่ขาดมันไป จะทำให้เรามีสติ เเละประคองความสัมพันธ์นี้ไปให้นานขึ้น


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่