ปัญหาตามมาแน่ถ้าคุยไม่เคลียร์! 4 เรื่องต้องชัดเจน ถ้าคิดจะแต่งงาน!

อ่าน 7,746

การแต่งงานเป็นการเริ่มต้นของการใช้ชีวิตคู่ นั่นหมายความว่าชีวิตที่เหลือของเราจะไม่ได้อยู่คนเดียวอีกต่อไปแล้วนับตั้งแต่วันที่ตัดสินใจเลือกใครสักคนเข้ามาในชีวิต ดังนั้นการตัดสินใจที่จะทำอะไรด้วยตัวเองเพียงคนเดียว อาจจะต้องนึกถึงใจของอีกฝ่ายไปด้วย ซึ่งบางครั้งความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันก็นำมาสู่ปัญหาชีวิตคู่ในอนาคตได้ หากไม่อยากมีปัญหามากวนใจก่อนที่จะตัดสินใจแต่งงานสาวๆ ควรทำข้อตกลง หรือเคลียร์ปัญหากับอีกฝ่ายเพื่อให้ชีวิตเป็นไปอย่างราบรื่น จะได้ช่วยให้ชีวิตคู่หลังแต่งงานมีความสุข ดำเนินไปอย่างที่วาดฝันเอาไว้นั่นเองค่ะ

เรื่องจัดงานแต่งงาน

เมื่อเคลียร์ปัญหาทุกอย่างได้แล้ว ก็ควรคุยกันให้ชัดเจนเกี่ยวเรื่องของงานแต่งงาน วางแผนกันให้เข้าใจ เพราะแต่ละคนนั้นมีความชอบที่ไม่เหมือนกัน ปัญหาทะเลาะเพราะความไม่ลงตัวในเรื่องนี้จึงพบเจอได้บ่อย หากความเห็นไม่ตรงกันก็อาจเป็นต้นเหตุของการมีปากเสียงกันตามมา รุนแรงถึงขั้นเลิกกันกลางคัน เพราะเรื่องไม่เป็นเรื่องก็ได้ ดังนั้นควรรับฟังความเห็นของกันและกัน และจัดงานออกมาให้ถูกใจทั้งสองฝ่าย ทางที่ดีลองเดินกันคนละครึ่งทาง รับรองว่างานแต่งงานจะราบรื่นและไปได้สวย

เรื่องเงินเรื่องใหญ่ วางแผนกันไว้ก่อนเนิ่นๆ

เรื่องเงินเป็นปัญหาที่หนักใจสำหรับใครหลายคนอย่างแน่นอน และยังเป็นปัญหาที่มักเกิดขึ้นบ่อยระหว่างคู่รัก หากไม่ตกลงกันให้ดีเสียก่อน ก็อาจทำให้ชีวิตคู่ไม่มีความสุขได้ ดังนั้นก่อนที่จะตกลงใช้ชีวิตคู่ควรปรึกษากันเกี่ยวกับเรื่องค่าใช้จ่ายภายในครอบครัวให้เคลียร์ ว่าใครจะเป็นฝ่ายดูแลเงิน หรือจะแบ่งการเก็บเงินกันยังไง หากตกลงกันด้วยความเข้าใจแล้ว ปัญหาเรื่องเงินทองๆ จะได้ไม่กลายมาเป็นขวากหนามชีวิตคู่ในอนาคตตามมา

เรื่องลูก ไม่พร้อมอย่าเพิ่งรีบมี

เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่มันเกิดขึ้นสำหรับคู่แต่งงานใหม่ที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์มีลูกมาก่อน เพราะการมีลูกนั้นต้องเกิดจากความพร้อมของทั้งสองฝ่าย หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งยังไม่พร้อมก็ไม่ควรรีบมีลูก เพราะมันอาจส่งผลกับเด็กได้อนาคต ดังนั้นการคุยเรื่องนี้กันให้ดีก่อนจะแต่งงาน เพื่อป้องกันความวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้น จนเสี่ยงต่อการนำไปสู่ปัญหาท้องไม่พร้อมเอาได้

เรื่องที่อยู่อาศัย จะอยู่บ้านไหนเอาให้ชัวร์

เมื่อคนสองคนจะต้องมาอยู่ด้วยกัน การเลือกที่อยู่อาศัยจึงจะต้องมีการวางแผนที่ดีเสียก่อน โดยจะต้องรับฟังความเห็นของกันและกัน รวมไปถึงการแบ่งภาระหน้าที่ภายในบ้าน ที่จะต้องคุยกันให้ดีก่อนที่จะใช้ชีวิตอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน อย่าลืมว่าในปัจจุบันการแต่งงาน มีทั้งแยกกันอยู่จากครอบครัวฝ่ายชาย บางครั้งก็ย้ายมาอยู่บ้านฝ่ายหญิง หรือบ้างก็ต้องย้ายไปอยู่กับครอบครัวของฝ่ายชายเต็มตัว หากสาวๆ รู้สึกลำบากใจกับอะไรพวกนี้ ก็ต้องคุยก่อนว่าจะตั้งต้นชีวิตคู่กันที่ไหน หากต้องใช้ชีวิตด้วยกัน

หากสาวๆ สามารถแก้ไขเรื่องเหล่านี้ได้แล้วล่ะก็ รับรองว่าชีวิตคู่ของคุณจะต้องมีความสุขมากขึ้นอย่างแน่นอน แต่อย่าลืมว่าการเริ่มต้นคบหากันก่อนแต่งงาน เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ส่วนชีวิตหลังแต่งงานคือศิลปะระหว่างคนสองคนที่จะต้องพยายามประคับประคองให้ทุกอย่างดำเนินไปได้อย่างราบรื่นมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นสุขหรือทุกข์ ก็ต้องแบ่งเบาร่วมกันให้ได้


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่