5 วิธีดูแลคุณสามีให้อยู่ติดบ้าน ทำให้เค้าหลงเรา

อ่าน 2,675

ใครว่าแต่งงานแล้วจะพอแค่รักอย่างเดียว มันไม่ใช่แล้ว! ยิ่งใจคนในยุคสมัยนี้มันเปลี่ยนกันง่าย ฉะนั้น ไม่ว่าแต่งงานแล้วจะยังเป็นเวิร์กกิ้งวูแมน (ทำงานหาเลี้ยงครอบครัว) หรือออกมาเป็นแม่บ้านให้สามีแบบเต็มตัว สาวๆ ทุกคนก็ต้องรู้จักเรียนรู้ที่จะหาวิธีสร้าง "เสน่ห์มัดใจสามี" เอาไว้ติดตัวด้วย เพราะมันคือตัวช่วยที่จะทำให้ชีวิตคู่ยืนยาว หรือเราจะเรียกอีกนัยนึงว่าเป็น "หน้าที่" ที่จำเป็นด้วยก็ได้ แต่ทำแล้วใครจะได้ประโยชน์ละนอกจากตัวคุณเอง เพราะงั้น...มาทำให้สามีทั้งรักทั้งสามีหลง ขนาดที่เขาไปบอกกับคนอื่นว่า "เมียข้าดีที่สุด" กันเถอะ

1. แต่งงานมีลูกแล้วก็ห้ามหยุดสวย

ไม่ใช่ว่าผู้ชายทุกคนจะหมดรักถ้าภรรยาหมดสวยนะ เพราะบางคนก็ไม่ได้รักกันที่ภายนอก แต่ความสวยที่เพิ่มขึ้นหลังจากแต่งงานมันจะทำให้เขายิ่งรักยิ่งหวงเรามากขึ้น เหมือนได้ของมีค่ามาไว้ในมือ ยิ่งนานวันยิ่งเปล่งประกาย  แล้วอย่างนี้ใครละจะอยากปล่อยให้หลุดมือ การเพิ่มคุณค่าให้ตัวเองคือการดูแลตัวเอง ดังนั้น จำไว้ว่าผู้หญิงต้องสวยอยู่เสมอ ถึงจะมีลูก อายุมาก แต่แก่แล้วก็ยังสวยได้

2. อย่าใช้เงินเก่ง แต่จงใช้เงินให้เป็น

ผู้หญิงที่รู้จักบริหารเงิน ใช้เงินเป็น มันคือเสน่ห์อย่างหนึ่งที่จะทำให้ผู้ชายเคารพนับถือ เหมือนเขาสามารถฝากด้านการเงินให้เราดูแลได้ มั่นเป็นการสร้างความมั่นใจว่าเขาเลือกภรรยาได้ไม่ผิดคน แล้วใจคนเรายากแท้หยั่งถึง ในอนาคตไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าวันหนึ่งเกิดมีปัญหาครอบครัว ผู้หญิงเราจะได้ไม่เหลือแต่ตัว

3. เซ็กส์ดี ไม่มีขาด

เซ็กส์ไม่ใช่เรื่องสำคัญที่สุดในชีวิตคู่ แต่ก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ฉะนั้น เซ็กส์ต้องไม่ขาด และอย่าปล่อยให้เซ็กส์กลายเป็นเรื่องจืดชืด น่าเบื่อ ลองหาอะไรแซ่บๆ ใหม่ๆ มาทำให้ตื่นเต้นเร้าใจได้คือจะดีมาก เพราะผู้ชายยังไงก็ยังก็ต้องการเมียที่ไม่เรียบร้อยบนเตียงของเขาเสมอ

ทำทุกวันให้เหมือนวันแรกที่เจอ และจีบกันใหม่ๆ

Advertisement

4. ไม่ต้องไปควบคุมเขา

ผู้ชายคนเหมือนเด็กผู้ชาย ยิ่งเราเข้าไปควบคุมเขาเท่าไรก็ยิ่งหนี ที่เราควรควบคุมคือตัวเราเอง ใจเราเอง ถ้าสามีดี รักและดูแลเรากับลูกอย่างดี ไม่ทำให้เราเสียใจ เราก็แค่ทำหน้าที่เป็นภรรยาที่ดี น่ารัก ไม่ทำจุกจิก จูจี้ วุ่นวาย หรือทำให้เขารำคาญ แค่นี้ก็ไม่ต้องกลัวว่าเขาจะหนีไปหาคนอื่นแล้ว

5. ทำบ้านให้น่าอยู่

มันจะมีอะไรสบายใจไปกว่าการที่คุณเหนื่อยๆ กลับบ้านมาแล้วเจอรอยยิ้มของคนที่รัก หุงหาอาหารไว้คอยต้อนรับ (ทำไม่เป็นก็ชื้อ) มีความเป็นห่วงเป็นใย ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบ บ้านช่องสะอาดสดชื่นสบายตา เอาความทุกข์มาเล่าให้คนที่บ้านฟังได้ทุกเรื่อง เหมือนกับได้เพื่อนคู่คิดล่ะจริงไหมคะ นี่แหละคือบ้านที่น่าอยู่ บ้านที่ทำให้สามี "อยากกลับบ้าน" มากกว่า "อยากไปเที่ยว" เท่านี้ คุณก็เป็นภรรยาที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การเป็น "ภรรยา" แล้ว

ภรรยาที่สามารถทำให้สามี "อยากกลับบ้าน" มากกว่า "อยากไปเที่ยว"

คือภรรยาที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การเป็นภรรยา

ดูเหมือนผู้หญิงต้องทำอะไรเยอะแยะเลย แต่จริงๆ แล้ว คำว่า "สร้างครอบครัว" คือการเรียนรู้ไปด้วยกัน ไม่มีใครทำทุกอย่างได้อย่างเพอร์เฟคหรอก เพราะฉะนั้น สามีภรรยาถึงควรจะเปิดใจพูดคุยกันในทุกเรื่อง หาจุดที่ได้รับความสุขทั้งสองฝ่าย อย่าสนองความสุขของสามีหรือภรรยาอยู่ฝ่ายเดียว เพราะไม่อย่างนั้นอีกฝ่ายก็จะไม่มีความสุข การอยู่ด้วยกันแล้วมีความสุข ก็จะทำให้คุณอยากอยู่ด้วยกันไปนานๆ และหลงรักกันมากขึ้นในทุกๆ วัน

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่