5 ลักษณะนิสัยของคนเป็นสามีที่ดี น่าอิจฉาสุด

อ่าน 1,671

ช่วงนี้กระแส #เมียหลวงยืนหนึ่ง (เมียหลวงที่ไม่ต้องการให้สามีมีเมียคนที่ 2 3 4 ) กำลังมาแรง จริงๆ แล้วก็ใช่ว่าผู้ชายทุกคนที่แต่งงานแล้วจะต้องมีนิสัยเจ้าชู้ มีบ้านเล็กบ้านน้อยให้ภรรยาต้องเจ็บช้ำน้ำใจเสมอไป เพราะในความเป็นจริง ผู้ชายทุกคนที่ตัดสินใจแต่งงาน เขาจะมีสัญชาติญาณความเป็นสามีในตัวเอง รู้ว่าอะไรควรไม่ควรทำ บางคนถึงกับปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและลักษณะนิสัยเพื่อให้คนที่มาเป็น "คู่ชีวิต" ไม่ต้องเสียใจ ซึ่งถ้าใครได้สามีแบบนี้ไปล่ะก็ ถือว่าคุณโชคดีมากๆ เลย

1. เลิกพฤติกรรมสุ่มเสี่ยงที่อาจนำไปสู่การหย่าร้าง

หลังจากแต่งงาน ผู้ชายจะมีความเป็นผู้นำมากขึ้นและจะเลิกพฤติกรรมที่เคยทำไม่ดีในสมัยเป็นแฟนทิ้งไป เข้าสู้การเป็นหัวหน้าครอบครัว รู้ว่าอะไรทำได้และอะไรที่ควรเลิกทำ โดยเฉพาะพฤติกรรมสุ่มเสี่ยงที่อาจจะมีผลต่อการเลิกร้าง อย่างการมีกิ๊กหรือติดสำมะเลเทเมากับเพื่อนฝูง เมื่อแต่งงานแล้ว ผู้ชายที่รักครอบครัวจะเลิกสิ่งที่ไม่ดีเหล่านี้ได้เอง

2. เสมอต้นเสมอปลาย

ถึงผู้ชายแต่ละคนจะมีนิสัยต่างกัน บ้างคนเป็นผู้ชายโรแมนติกชอบเซอร์ไพรส์หรือบางคนก็เป็นอารมณ์ผู้ช๊ายผู้ชายไม่มีมาทำหวานใส่ แต่ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายแบบไหน เมื่อเขาอยู่ในฐานะ "สามี" สิ่งที่แสดงออกว่ารักเราไม่เคยเปลี่ยน (เก่า) ก็คือการเป็นคน "เสมอต้นเสมอปลาย" ไม่เปลี่ยนไปตามกาลเวลา แม้ว่ารูปร่างน้าตาของคู่ชีวิตจะเปลี่ยนไปจากสมัยแต่งงานกันใหม่ๆ มากแค่ไหน ก็ยังรักและรับกันอยู่เสมอ

3. ไม่นำปัญหาวุ่นวายเข้ามาในบ้าน

บ้านคือสถานที่ที่รวมความสุข มีคนที่เขารักอยู่ ไม่ว่าจะเป็นภรรยา ลูก หรือคนในครอบครัว ดังนั้น สามีที่ดีที่รักครอบครัว มีความรับผิดชอบ จะไม่ทำตัวให้เกิดปัญหา หรือนำพาปัญหาต่างๆ เข้ามาในบ้าน ไม่ว่าจะปัญหาเรื่องที่ทำงาน หนี้สิน หรือมือที่สามก็ตาม

4. รู้ข้อผิดพลาดของตัวเอง

ทุกคนต่างทำผิดพลาดได้ด้วยกันทั้งนั้น การที่เขาไม่ได้ปฏิเสธว่า เขาเองก็มีข้อผิดพลาดเหมือนคนทั่วไป และยอมที่จะแก้ไขข้อผิดพลาดนั้นให้ดีขึ้นเพื่อคุณ มันคือการกระทำของสามีที่ดี ซึ่งสามีภรรยาพึงกระทำและเรียนรู้ไปด้วยกัน

5. ซื่อสัตย์ รักเดียวใจเดียว ไม่เจ้าชู้

เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญที่สุดเลย เพราะชายที่ขึ้นชื่อว่าแต่งงานแล้ว ไม่ควรจะไม่มีนิสัยเจ้าชู้หรือถ้าเคยก็ต้องรู้ไว้เลยว่าหลังจากแต่งงานจะต้องไม่มีพฤติกรรมแบบเดิมๆ อีกต่อไป เพราะไม่เช่นกัน ต่อให้คู่แต่งงานรักกันมากแค่ไหน แต่ถ้าภรรยารับเรื่องสามีนอกใจไม่ได้ ครอบครัวอบอุ่นที่เคยฝันไว้ก็อาจจะพังทลายด้วยมือของคุณเอง

ละคร #เมีย2018 เป็นแค่การสอนให้รู้ว่าผลของการกระทำ ซึ่งในชีวิตจริงอาจจะเลวร้ายหรือไม่แย่เท่านั้นก็ได้ ก็อยู่ที่ตัวคุณสามีแล้วว่าจะเลือกทางเดินแบบไหน ถ้าอยากให้ภรรยาของคุณเป็นคนโชคดีที่น่าอิจฉา แค่มีนิสัยส่วนหนึ่งใน 5 นี้ ก็ทำให้คนที่จะมาเป็นภรรยาไม่ต้องเสียใจในอนาคตแล้ว

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่