มีแฟนดี มันก็ต้องอยากอวดบ้าง! 5 ทริคอวดแฟนยังไงไม่ให้ดูน่าหมั่นไส้!

อ่าน 2,525

เวลามีความรัก ไม่ว่าอะไรๆ ก็เป็นสีชมพูไปเสียหมด ยิ่งแฟนของคุณมีความงานดี น่ารัก น่าหยิก ก็คงมีความรู้สึกคันไม้คันมือ อยากจะอวดให้โลกรู้จริงๆ ว่าคนนี้เป็น "แฟน" ของเรา ยิ่งอยู่ในยุคที่มีโซเซียลแบบนี้ ยิ่งอยากโชว์โมเมนต์หวานๆ ให้เพื่อนได้รับรู้แล้วอิจฉาในความรักของเราบ้าง แต่แน่นอนว่าใดๆ ในโลก ย่อมมีสองด้านเสมอ ถ้ามีคนชอบ ก็ต้องมีคนไม่ชอบอยู่เช่นเดียวกัน เพื่อให้เลี่ยงที่จะเกิดเหตุการณ์ที่มีคนหมั่นไส้กับความรักอันหวานชื่นของเรา วันนี้เราจึงจะพากันไปดูถึงวิธีอวดแฟนอย่างไร ที่จะไม่ทำให้ดูน่าหมั่นไส้

1. อวดแบบเนียนๆ

การที่จะโพสต์รูปคู่ลงไปตรงๆ ก็คงจะไม่ดีสักเท่าไหร่ หรือจะเป็นรูปโมเมนต์หวานๆ กอด นอนซบกัน ก็ไม่ควรลงอย่างยิ่ง เก็บไว้ดูกันสองคนก็คงจะดีกว่า แต่ถ้าจะอวดแฟนทั้งที ก็ต้องอวดอย่างเนียนๆ กันหน่อย อาทิ การโพสต์เพลงรักหวานๆ เอาให้คนอื่นรู้ว่าเรากำลังมีความสุขอยู่ก็เพียงพอแล้ว หรือมากไปกว่านั้น ก็ลงรูปที่แฟนของเราถ่ายให้ แม้ว่ามันจะเป็นรูปเดี่ยว แต่เชื่อเถอะว่าเพื่อนๆ และคนติดตามของคุณจะรู้ได้เแน่ๆ ว่า คนถ่ายให้คือใคร

2.อวดสิ่งของสื่อความรู้สึก

ไม่ว่าจะเนื่องในโอกาสสำคัญ หรือว่ากิจกรรมใดๆ หากแฟนของคุณซื้อของอะไรมาให้คุณ สิ่งที่คุณต้องทำก็คือ ถ่ายรูปสิ่งของเหล่านั้น แล้วใส่แคปชั่นสั้นๆ ได้ใจความว่า "ขอบคุณนะ" เป็นการพอ ไม่ต้องมานั่งอธิบาย พิมพ์ข้อความบรรยายถึงช่วงเวลา หรือบรรยายอะไรให้มากมาย จำไว้ว่า น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ลงไปปั้งเดียว จอด เพื่อนอิจฉากันเป็นแถว

3. อวดแบบพอดี

อวดแบบนานๆ ครั้ง ก็พอ อวดแบบให้โลกรับรู้ว่าเราไม่โสด และลงจากคานแล้วก็พอแล้วล่ะ จำไว้ว่าการลงอะไรบ่อยๆ มันไม่ใช่เรื่องที่ดี และไม่คูลเลย เพราะนอกจากจะทำให้คนอื่นเอือมและหมั่นไส้แล้ว เขาอาจจะเกิดความรู้สึกที่ว่า อวดเพราะไม่เคยมีแฟนมาก่อนเหรอ หรือว่าเห่อแฟนอะไรขนาดนั้น และอีกพวกหนึ่ง ที่โพสต์วันครบรอบทุกเดือน จำไว้ว่าอย่าทำเป็นอันขาด ลง Anniversary ปีละครั้งคูลกว่าเยอะ

4. อวดภาพปริศนา

แน่นอนว่าการอวดแฟนต้องมีชั้นเชิง และทำได้หลายรูปแบบ โดยแทบจะไม่ต้องลงรูปคู่หวานๆ อะไรกันมากมายให้คนอื่นหมั่นไส้ เพียงแค่ลงรูปอวดแบบแฟน ถ่ายให้ข้างหลังนิดๆ รูปจับมือกัน ก็เพียงพอแล้วล่ะ เวลาจะโพสต์ลง ก็โพสต์ไปแค่ภาพเดียวๆ พร้อมกับวันที่ และสถานที่ก็คงจะเพียงพอแล้ว ไม่ต้องมาบรรยายเวิ่นเว้อ มากเกินไป หรืออาจจะเป็นประโยคภาษาอังกฤษซึ้งๆ ความหมายดีๆ หรือมากไปกว่านั้นก็โพสต์แนวตลกไปเลย

5. อวดผ่านเพื่อน

วิธีที่แยบยลและดูน่าหมั่นใส่น้อยที่สุดแล้ว วิธีก็คือง่ายๆ ก็พาแฟนไปเที่ยวกับเพื่อน จากนั้นเชื่อได้เลยว่าเพื่อนในกลุ่มไม่ใครก็ใครสักคนหนึ่งล่ะ จะต้องมีการแชะภาพไปลงโชเซียลอยู่แล้ว หลังจากนั้นล่ะ คุณก็จะได้อวดแฟนโดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรเลย อีกอย่างฟีเจอร์เดี๋ยวนี้มัน Tag กันได้ แล้วภาพเหล่านั้นมันก็จะขึ้นบนโปรไฟล์ของคุณ โดยที่คุณแทบจะไม่ต้องลงมืออวดใดๆ

หากเมื่อทำตามอย่างที่บอกแล้ว ก็ยังหนีไม่พ้นกับเรื่องที่คนจะหมั่นไส้แล้วล่ะก็ อยากแนะนำให้เลือกปล่อยวาง และไม่เข้าไปยุ่งกับผู้คนเหล่านั้น จากนั้นเราก็แค่ใช้ชีวิตของเราตามปกติ เพราะว่าปัญหามันไม่ได้อยู่ที่เราแล้วล่ะ มันอยู่ที่ทัศนคติของคนคนนั้นมากกว่า เอาเป็นว่าอยากทำอะไร ก็ทำตามอย่างที่ใจอยากจะทำ แต่ก็ยังอยู่ในพื้นฐานของความพอดี แต่ก็อย่าแคร์คนอื่นจนเราเกิดความอึดอัดและไม่มีความสุข ดังนั้นในเมื่อการอวดแฟนมันก็ไม่ได้ทำร้ายใคร ก็ทำไปเถอะ ในเมื่อมันมีให้อวดก็อวดไป ส่วนคนที่หมั่นไส้เพราะไม่มีให้อวดล่ะสิ นั่น ? เป็นงั้นไป


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่