ปัญหาที่ต้องเจอ! 5 ปัญหาที่ทุกคู่รักต้องเจอหลัง "แต่งงาน"

อ่าน 10,303

การแต่งงานของคู่รัก เป็นเพียงแค่การเริ่มต้นชีวิตคู่อย่างจริงจังเท่านั้น การทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน เป็นเรื่องสำคัญ ที่ทั้งสองฝ่ายจะต้องพยายามปรับตัวเข้าหากัน เพื่อให้ความสัมพันธ์ยืนยาว เราลองมาดูกันว่า มีเรื่องไหนบ้าง ที่คู่แต่งงานจะต้องพบเจอหลังแต่งงานกันบ้าง

1. เริ่มแสดงนิสัยที่แท้จริง

ความเป็นตัวตนนิสัยที่แท้จริงของแต่ละคน เป็นเรื่องที่ปกปิดได้ยาก ไม่ว่าจะพยายามมากแค่ไหนก็ตาม หลังจากแต่งงาน เมื่ออยู่กันไปสักพัก นิสัยที่แท้จริงก็จะถูกเผยออกมา ทั้งที่ตอนคบกันเป็นแฟน อาจจะยังมองไม่เห็น ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่คู่แต่งงาน จะต้องเตรียมตัวเตรียมใจเอาไว้ล่วงหน้าว่า อีกฝ่ายหนึ่งอาจจะไม่ได้ดีเลิศอย่างที่คุณคิด เพราะมีอีกหลายมุมที่คุณยังมองไม่เห็น จึงต้องเรียนรู้กันต่อไปเรื่อยๆ

2. จับผิดกันมากขึ้น

การใช้ชีวิตคู่หลังแต่งงาน อาจจะไม่ได้ราบรื่นอย่างที่หลายคนคิด เพราะใหม่ๆ อะไรก็ดูหวานฉ่ำไปหมด แต่หลังจากแต่งงานไปแล้ว ก็อาจทำให้ทั้งสองฝ่ายเกิดความเบื่อหน่ายเกิดขึ้น จนทำให้ดูเหมือนอะไรก็ดูขัดหูขัดตาไปหมด จนพาลทำให้เสียอารมณ์ได้ง่าย ตั้งแต่เรื่องเล็กๆ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เรื่องเหล่านี้ก็ไม่ใช่สิ่งที่จะทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองฝ่ายแย่ลง เพียงแค่อาจมีการหงุดหงิดใส่กันเล็กน้อยบ้างเป็นบางคราว

3. อารมณ์เสียบ่อย

ผู้หญิงบางคนอาจมีอารมณ์แปรปรวนได้ง่าย โดยเฉพาะหลังแต่งงานยิ่งอารมณ์เสียบ่อย อารมณ์ของผู้หญิงอาจขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของฝ่ายชายเป็นหลักด้วย แต่อย่างไรก็ตาม อารมณ์ไม่คงที่ ไม่ได้เกิดเฉพาะฝ่ายหญิงอย่างเดียวเท่านั้น อาจเกิดขึ้นกับฝ่ายชายได้ด้วย ดังนั้นจะต้องรู้จักจัดการอารมณ์ตัวเองให้ดี

4. เก็บความลับไม่อยู่

การใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันหลังแต่งงาน ย่อมต้องอาศัยความเข้ากันใจกันและกัน โดยส่วนใหญ่ก็มักจะพูดคุยกันได้เกือบทุกเรื่อง จนล่วงรู้ความลับของอีกฝ่ายจนหมดเปลือก เนื่องจากความใกล้ชิดกัน จึงให้แทบจะรู้ทันความคิดของอีกฝ่าย โดยเฉพาะผู้หญิงแล้ว มักจะมีเซ้นท์ที่ดี หากผู้ชายไปทำอะไรผิดมา ก็มักจะจับสังเกตได้ง่าย ไม่ว่าผู้ชายจะพยายามปกปิดแค่ไหนก็ตาม ดังนั้นเป็นเรื่องที่ผู้ชายต้องเตรียมใจเอาไว้สำหรับเรื่องนี้ด้วย

5. มีความเห็นไม่เหมือนกัน

ความคิดเห็นของแต่ละคนย่อมแตกต่างกันไป การมีความคิดเห็นไม่ตรงกันตั้งแต่เรื่องเล็กๆ ไปจนถึงเรื่องสำคัญ เป็นเรื่องที่คู่แต่งงานต้องพบเจออยู่แล้ว ดังนั้นจึงต้องเคารพความคิดของอีกฝ่ายด้วย ถึงแม้อีกฝ่ายหนึ่ง จะมีความเห็นไม่ตรงกับคุณก็ตาม

การใช้ชีวิตหลังแต่งงาน เป็นสิ่งที่คนสองคน จะต้องพยายามปรับตัวเข้าหากัน การใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันเป็นเวลานาน จะทำให้อีกฝ่าย เผยความเป็นตัวตนของตัวเองออกมาอย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังมีเรื่องอื่นๆ ที่จะต้องทำความเข้าใจเรียนรู้กันไปไม่รู้จบ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่