สถานะ "คนคั่นเวลา" ที่ไม่มีใครอยากเป็น

อ่าน 5,827

การสร้างความสัมพันธ์กันกับใครสักคนหนึ่ง ทุกคนล้วนแล้วแต่ต้องการจะเป็นคนตัวจริงของอีกฝ่ายกันทั้งนั้น แต่จะรู้ได้อย่างไรว่าอีกฝ่ายจะจริงจังกับเราเหมือนที่เราจริงจังกับเขา วันนี้จึงมีเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่จะใช้ในการสังเกตพฤติกรรมของอีกฝ่ายว่าคิดจะจริงจังหรือคุยกับคุณเพียงแค่คั่นเวลา เพื่อให้สาวๆ ได้ใช้เป็นแนวทางในการตัดสินว่าความรักครั้งนี้จะไปต่อหรือพอแค่นี้ดี?

1.ทักก่อนเสมอ

เคยสังเกตหรือไม่ว่าทำไมทุกครั้งที่จะสนทนากัน คุณจะต้องเป็นฝ่ายเริ่มทักไปก่อนเสมอ ทำไมเขาถึงไม่เคยคิดจะทักคุณก่อนบ้างเลย อาจเป็นเพราะคุณเป็นแค่คนที่เขาไว้คุยคั่นเวลาเพื่อรอคนที่ใช้อยู่ก็ได้ การที่เขาตอบกลับใช่ว่าจะมีใจ แต่อาจจะเป็นเพียงการตอบเพื่อเป็นมารยาทเท่านั้น เพื่อให้ความสัมพันธ์นี้ยังคงอยู่ต่อไป

2.มักเปิดโอกาสให้เราได้เจอคนใหม่ๆ

เป็นเหตุผลที่ฟังดูดี แต่ในความเป็นจริงแล้ว หากเขาต้องการจะจริงจังกับคุณ การเปิดโอกาสให้อีกฝ่ายได้เจอกับคนที่ดีกว่า คงเป็นไปได้ยาก เพราะฉะนั้นการที่เขามาบอกให้คุณอย่าปิดกั้นตัวเองกับคนที่จะเข้ามาในชีวิตเพียงเพราะเขานั้นมันไม่ใช่เหตุผล เพราะสิ่งที่เขาพูด เขาอาจจะกำลังทำมันเองอยู่ก็ได้ เขาอาจจะให้คุณมีตัวเลือกเพิ่ม เหมือนกับเขาที่กำลังให้คุณเป็นเพียงหนึ่งในตัวเลือกนั้นด้วยเช่นกัน

3.ทุกอย่างสำคัญยกเว้นคุณ

นัดกันที่ไรส่วนใหญ่มักจะโดนเบี้ยว ด้วยเหตุผลมากมาย ติดธุระกับที่บ้าน เพื่อนนัดไปกินข้าว พาน้องไปสอบ ร้อยกว่าเหตุผลของคนไม่มีเวลา จริงๆ บางเรื่องอาจจะพอฟังขึ้น แต่ถ้าโดนเบี้ยวบ่อยๆ นั่นหมายความว่าทุกเรื่องในชีวิตเขาสำคัญหมดยกเว้นเรื่องคุณ ไปค่ะ ไปหาคนใหม่รอได้เลย

4.ไม่เคยเปิดตัว

เป็นเพียงแค่คนคั่นเวลาแล้ว แถมยังต้องมาหลบๆ ซ้อนๆ อีกเวลาจะคุยกันแต่ละที ห้ามลงรูป ห้ามเช็คอิน ห้ามทุกสิ่งที่จะทำให้โลกรู้ ทำตัวยั่งกับเซเลปเพียงเพราะกลัวโดนแซว เหตุผลมันดูไม่เมคเซ้นต์เอาซะเลย แต่แฟนคนก่อนจะเป็นคุณ เขากลับเปิดตัวคุยกันแบบไม่สนโลก เฮ้อ?แค่นี้ก็ทำให้รู้แล้วว่าเขาคิดยังไงกับคุณ

5.ทุกครั้งที่มีปัญหา เขามักจะหายไป

เคยสังเกตมั้ยว่าเวลาที่คุณเครียดหรือมีปัญหาเข้ามาในชีวิต เขาเคยอยู่ข้างๆ คอยให้คำปรึกษาหรือให้กำลังใจคุณหรือเปล่า ถ้าไม่ ตอบได้เลยว่าคุณกับเขาไม่ได้ไปต่อ เพราะมันหมายความว่าเขาไม่ได้ให้ความสำคัญกับชีวิตของคุณเลยแม้แต่น้อย เพราะคนรักกันจริง เมื่ออีกฝ่ายมีปัญหา เขาย่อมพร้อมเข้ามาอยู่เคียงข้างแน่นอน

ตราบใดที่คุณใช้ความรู้สึกตัดสินโดยไม่มองดูเหตุผลและความเป็นจริง คุณก็จะกลายเป็นเพียงแค่ "คนคั่นเวลา"แบบนี้ต่อไป ซึ่งมันไม่เป็นผลดีต่อคุณแน่นอน เมื่อใดที่พบว่าตัวเองกำลังตกอยู่ในสถานะดังกล่าว ให้รีบปลีกตัวเองออกมา เพื่อจะได้เอาเวลาไปใช้เรียนรู้คนใหม่จะดีกว่า อย่าเสียเวลาหรือจบปลักอยู่กับคนที่ไม่ได้รักหรือเห็นค่าในตัวคุณอีกต่อไปเลย


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่