ดูยังไงว่าเขากำลังปิ๊งเรา นี่คือสัญญาณที่จะบอกได้

อ่าน 1,621

ความรัก ไม่ใช่เรื่องของความรู้สึกเพียงอย่างเดียว แต่มันยังสามารถแสดงออกได้ เพียงแค่การสบสายตากันและกัน หากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่เชื่อว่าการแสดงออก บ่งบอกได้ถึงความรู้สึกภายในใจ นี่คือสัญญาณจากพฤติกรรม ที่ช่วยให้เราได้รู้ ดูยังไงว่าเขากำลังปิ๊งเรา สุดๆ อยู่ค่ะ

10 สัญญาณรัก ดูยังไงว่าเขากำลังปิ๊งเรา สุดๆ

:: เขาแบ่งปันของกินกับเรา ::

ลองสังเกตดูสิคะ ไม่บ่อยนักที่ใครๆ จะยอมแบ่งปันอาหารระหว่างที่กำลังทานอยู่ให้เรา มันแตกต่างจากเพื่อนกันแบ่งขนมกันอยู่นะ เพราะการตักอาหารให้คนรัก คือการแสดงถึงความห่วงหาอาทรณ์ ความใส่ใจที่มีให้ โดยเฉพาะมนุษย์เพศชาย เขาจะไม่ค่อยเห็นว่าเรื่องการตักอาหารของตัวเองให้ใครเป็นเรื่องสลักสำคัญอะไร แต่ถ้าเขากำลังอินเลิฟกับเราแบบสุดๆ อยู่ จะมีหลายสิ่งหลายอย่างเลยล่ะที่เขาอยากหามาให้เรา แบ่งปันกับเรา และอาหารก็คือหนึ่งในสิ่งเหล่านั้น

:: เขาทิ้งข้อความเสียงไว้ให้เรา ::

เดี๋ยวนี้ ใครๆ ก็ติดต่อสื่อสารกันผ่าน สมาร์ทโฟน กันทั้งนั้น อาจจะไม่โรแมนติกเท่าส่งจดหมาย แต่ก็ง่ายที่จะทำให้คนสองคน รู้สึกว่าได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ในช่วงที่ใครบางคนมีความรู้สึกที่พิเศษกับเรามากๆ การส่งแค่สติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊ก กับ text ข้อความสั้นๆ อาจจะไม่ทันใจ หรือคิดว่า ส่งความในใจ มาถึงเราได้ไม่มากพอ เขาจะเลือกใช้วิธีส่งข้อความเสียง มาหาเราแทน หากเราได้รับ ขอให้ลองตั้งใจฟังดูดีๆ เพราะการส่งข้อความเสียงนั้น ต้องใช้ความพยายามและความกล้าหาญมากกว่าการส่งข้อความแบบอื่นๆ มากพอดูเลย

:: เขาไม่เอาแต่สนใจ โทรศัพท์ของตัวเอง ::

หลายๆ คนหวงสมาร์ทโฟนของตัวเอง ยิ่งกว่าแม่งูหวงไข่ บางคนตั้งพาสเวิร์ดยาวเฟื้อยเอาไว้ป้องกันการแอบดู หาเราคบกับใครสักคน แล้วเขาเอาแต่หวงมือถือของตัวเอง ไม่ยอมให้ชำเลืองให้แตะเลยสักครั้ง แบบนี้เป็นใครก็ต้องเคลือบแคลงสงสัย เอ๊ะ เขามีความลับอะไรกับเรานักหนา ไม่ได้หมายความว่าเขาต้องยอมบอกพาสเวิร์ด หรืออะไรๆ ที่เป็นส่วนตัวให้เรารู้หรอกนะ แค่คนรักของเราทำตัวเป็นธรรมชาติเวลาอยู่กับเรา ไม่ได้ดูหลบๆ ซ่อนๆ แอบมองมือถือของตัวเอง แค่นั้นก็เป็นอีกหนึ่งสัญญาณแล้ว ว่าเขาให้ความสำคัญกับเรามากแค่ไหน

:: เขากับเราพากันไปลองอะไรใหม่ๆ ด้วยกัน ::

มีไม่บ่อยนักที่ใครต่อใคร จะละวางความชอบส่วนตัวของตัวเอง แล้วหันมาเรียนรู้สิ่งใหม่ ที่คนอื่นๆ ชื่นชอบได้ในทันที แต่หากมันคือสิ่งใหม่ๆ ที่คนที่เรากำลังตกหลุมรักสนใจล่ะก็ เราจะพยายามอย่างไม่น่าเชื่อเลย ที่จะทำความรู้จักกับสิ่งใหม่ๆ นั้น คนรักที่ลองทำงานอดิเรกใหม่ๆ นั้นไปพร้อมกับเราเพียงเพราะอยาก ที่จะใกล้ชิดเราให้มากขึ้น คือคนรักที่กำลังหลงรักเราอย่างไม่ต้องสงสัย การทำกิจกรรมที่สนใจร่วมกันจะช่วยให้เราและคนรัก รู้จักกันและกันมากขึ้น

ไม่ได้หมายความว่าคุณผู้ชายจะต้องมาช่วยเราแต่งหน้า หรือคุณผู้หญิง จะต้องมาช่วยเราแต่งรถ มันคงจะดีกว่าแน่ๆ ถ้าเราได้ทำอะไรใหม่ๆ ที่เราทั้งคู่ร่วมกันทำได้ อย่างมีความสุขค่ะ

:: เขาทิ้งโน้ต หรือของขวัญเล็กๆ ไว้ให้เรา ::

จะมีความรู้สึกบางอย่างที่ซุกซ่อนอยู่ในรายละเอียด และชีวิตประจำวันของเรา วันฉลองครบรอบความรัก อาจจะดูธรรมดาไปเลย เมื่อเทียบกับสิ่งดีๆ น่ารักๆ ที่เขาแอบมอบไว้ให้เราในช่วงเวลาธรรมดา อาจเป็นโน้ตที่แปะไว้ข้างๆ อาหารเช้าที่เขาวางเอาไว้ให้ ข้อความดูแลสุขภาพด้วยนะ พร้อมซีเรียลและผลไม้สดๆ ก็ดูไม่เลว เพราะมันแปลได้ว่า เขารักและใส่ใจเรามากพอจะทำเรื่องเล็กๆ น้อยๆ นี้ให้เราได้

:: เขาอดทน เพื่อจะผ่านช่วงเวลาที่น่าเบื่อไปกับเรา ::

ลองนึกถึงเรื่องน่าเบื่อ ที่เราอาจต้องไปทำร่วมกับคนที่รักดูสิ ถ้าเป็นหนุ่มๆ คงมองว่า มันคือการไปช็อปปิ้งเครื่องสำอางค์ในวันที่ห้างลดกระหน่ำ (และแน่นอนว่าไม่ต่ำกว่าชั่วโมงแน่ๆ) หากว่าจะมีสักคนที่ยอมทุ่มเทไปเดินกับเรา หรืออาจจะซื้อของให้เรา นั่นมันจะต้องเป็นเพราะเขารักเราแน่ๆ มาถึงตรงนี้ สาวๆ ที่กำลังได้รับความรักอยู่ ก็อย่าให้อีกฝ่ายทุ่มเทฝ่ายเดียว ถ้าใจตรงกันแล้ว การยอมไปทำกิจกรรมที่เรามองว่าน่าเบื่อ แต่เขาชอบ ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่พิสูจน์ได้ว่า เราทั้งคู่กำลังแคร์ซึ่งกันและกันอยู่

:: เขารู้สึกภูมิใจที่ได้อยู่ใกล้เรา ::

มันเป็นเรื่องปกติ ตอนที่เราเริ่มคบหากัน ไม่ค่อยมีใครหรอกที่พร้อมจะป่าวประกาศให้โลกรู้ ว่าฉันกำลังคบหาดูใจกับใคร แต่เมื่อความสัมพันธ์ของเราเริ่มจริงจัง จนใช้คำว่า แฟน ได้แล้ว คนรักของเรากลับยังไม่กล้าพูดกับใครว่ามีเราเป็นแฟน แบบนั้นมันก็ชักจะไม่โอเคแล้ว คนที่เขามีใจให้เราอย่างแท้จริงจะพร้อมแนะนำเราให้คนรอบข้างเขาได้รู้จัก ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนสนิท ครอบครัว เขาจะพูดถึงเราให้คนอื่นฟัง และจะภูมิใจกับความสำเร็จของเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆ หรือเรื่องแบบไหนก็ตาม

:: เขาไม่ห่างหายไป ตอนที่เรากำลังต้องการเขาที่สุด ::

เราต่างก็ต้องเผชิญกับเรื่องที่แย่ๆ ในชีวิต การสูญเสีย ความเจ็บปวด เวลาที่ท้อแท้สิ้นหวัง คนที่รัก และให้ความสำคัญกับเราที่สุด จะไม่ห่างหายไปไหน เช่นเดียวกับ คนรักของเรา หากเขาจริงใจกับเรา ช่วงเวลาแบบนี้ คือช่วงที่ใช้พิสูจน์ความจริงใจ และความรักอันมั่นคงที่เขาจะมอบให้เราได้ทั้งในตอนนี้ และต่อไปในอนาคต

:: เขารับฟัง คำแนะนำของเรา ::

เราต่างก็มองหาใครบางคนที่เป็นที่ปรึกษาให้ได้ในหลายๆ เรื่อง ใครสักคนที่พร้อมจะรับฟัง และกล้าที่จะออกความเห็นไปพร้อมๆ กัน ช่วยกันคิด ย่อมดีกว่าคิดคนเดียวอยู่แล้ว หากเขามองว่าเราคือคนที่พิเศษจริงๆ เขาก็พร้อมที่จะให้เราเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเขา ออกความเห็น และร่วมกันขบคิด นั่นก็เพราะเขามองเห็นคุณค่าของคำพูดเรา และอยากจะใช้ชีวิตร่วมกับเราไปอีกนานๆ นั่นเอง


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่