4 เหตุผลที่เราควรคงสถานะความเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าไว้

อ่าน 7,249

หลายคู่ที่เลิกกันไปแล้ว  ความสัมพันธ์หลังจากนั้นเป็นไปได้หลายรูปแบบ บางคู่ก็เกลียดกันจนไม่อยากมองหน้า บางคู่ก็หายวับไปจากชีวิตของกันและกันซะอย่างนั้น  แต่บางคู่ยังสามารถ "เป็นเพื่อนกันได้" ซึ่งรูปแบบสุดท้ายนี่แหละดูจะแฮปปี้สุด ถึงแม้ไม่ได้ครองคู่กัน เพื่อนๆว่าอย่างนั้นมั้ย? มาดูกันเถอะว่า 4 เหตุผลที่เราควรคงสถานะความเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าไว้ มีอะไรกันบ้าง

1. ก่อนจะเป็นแฟน เราก็เป็นเพื่อนกันมาก่อนนี่นา

หลายคู่เริ่มต้นจากการเป็นเพื่อนสนิทกันมาก่อน ค่อยขยับมาเป็นคู่รัก  ช่วงเลิกกันแรกๆมันอาจจะยากต่อการทำใจซักหน่อย  ปล่อยให้เวลาผ่านไป พอหัวใจเป็นปกติ  ลองหันมาคุยกัน ปรึกษากันเหมือนตอนเป็นเพื่อน  คุณจะโล่งใจและสบายใจขึ้นมากเลยล่ะ

2. เพราะการที่ " รู้จักกันดี " ทำให้เราสามารถปรึกษาปัญหาชีวิตกันได้

ข้อดีของการเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าคือ  ตอนที่เราต้องการคำปรึกษาหรืออยากระบาย  เราสามารถเล่าหรือขอคำปรึกษาจากเขาได้ไม่มีกั๊ก  เขาเองก็จะเข้าใจตัวตน ความรู้สึก และมีคำแนะนำดีๆให้กับเราเสมอ  แต่มีข้อแม้ว่าพูดคุยปรึกษากันได้ในกรณีที่สองฝ่ายยังไม่มีใครนะ  ถ้ามีเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้วโมเมนท์นี้อาจสร้างความร้าวฉานได้

3. เพราะเราแยกแยะได้และเข้มแข็งพอ

ถ้าคุณและเขาอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องพบปะกันบ่อยๆ เช่น เรียนห้องเดียวกัน คณะเดียวกัน ทำงานกลุ่มด้วยกัน  ช่วงแรกๆของการทำใจให้เป็นเพื่อนอาจจะไม่ง่ายนัก  อาจจะมีการหลบหน้านิดหน่อยถ้าจิตใจยังไม่เข้มแข็งพอ  หลังจากนั้นคุณต้องเผชิญกับความจริง  พูดคุยกับเขาในส่วนที่เป็นเรื่องงานจริงๆ  ไม่นานคุณจะพบว่าการคุยงานกับเขาง่ายกว่าที่คิด

4. เพราะความรัก ไม่จำเป็นต้องจบด้วยการเป็นคู่รัก

อย่างน้อยก็เคยได้รู้จัก เรียนรู้ และรักกัน แม้ตอนจบจะไม่ได้อยู่ด้วยกันก็อย่าเสียดายเวลาเลยค่ะ  สิ่งใดเกิดขึ้นแล้วสิ่งนั้นดีเสมอ  เขาอาจเหมาะกับการเป็นเพื่อนที่ดีมากกว่าเป็นคนรักที่ใช้ชีวิตร่วมกัน  คุณและเขายังต้องเดินหน้าต่อไป  เปิดใจกับคนใหม่ๆจนกว่าจะเจอคนที่ใช่จริงๆดีกว่า

ถ้าจะจบกันก็ขอจบแบบสวยๆ เป็นเพื่อนกันต่อไป แบบนี้ดีกว่าเป็นศัตรูคู่อาฆาตกันเยอะเลยเนอะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่