8 สัญญาณเตือน ว่าสามี กำลังนอกใจ

อ่าน 2,366

ปัจจัยที่ผู้หญิงยอมเป็นเมียน้อย มีหลายเหตุผล แต่มักมาจากการขาดความละอายต่อบาป ขาดความยับยั้งชั่งใจ และต้องการสบายโดยไม่ต้องทำงานหนัก โดยยกเหตุผลมากมายมารองรับการกระทำของตนเอง เช่น

1. เกิดจากความรัก เป็นอดีตคนรักโคจรมาเจอกัน

2. ถูกหลอก จึงปล่อยเลยตามเลย

3. ฝ่ายชายมีปัญหาครอบครัวอยู่แล้ว

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้ชายนอกใจภรรยา คือ

ความใกล้ชิด เนื่องจากมีโอกาสเอาอกเอาใจ และมีโอกาสจะมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกันง่าย และภรรยาก็มักไว้ใจไม่ทันระวังคนกันเอง และจากการที่คนใกล้ชิดรู้ข้อมูลความเคลื่อนไหวของภรรยาเป็นอย่างดี ทำให้หลบหลีกได้ง่าย

"ในปัจจุบัน กรณีสามีไปมีกิ๊กทางออนไลน์ผ่านการเล่นเกมออนไลน์ หรือมีการแอดเฟซบุ๊กกับคนที่ไม่เคยรู้จักมาก่อนนั้น มีจำนวนเท่าๆ กับกับกรณีการไปเป็นชู้คนใกล้ชิด สามีที่มักมีเมียน้อยแบ่งออกเป็น 2 จำพวกใหญ่ๆ คือ พวกที่ถือว่าเพศชายเป็นใหญ่ มีภรรยาได้หลายคน ภรรยาทุกคนต้องยอมรับให้ได้ และพวกที่ใจอ่อนแอ อ่อนไหวขาดวินัยในชีวิต"

สำหรับสัญญาณเตือนว่า สามีกำลังนอกใจภรรยา (เมีย)

1. แอบเล่นมือถือหรือใส่รหัส โดยที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

2. กลับบ้านดึก อ้างว่าไปกับเจ้านาย เป็นเรื่องงาน ไปกับเพื่อน บางรายกลับตรงเวลา แต่มีทีท่าว่าทานอาหารเย็น หรืออาบน้ำมาจากข้างนอกแล้ว

3. กลบเกลื่อนทำเป็นดุลูกเมีย หึง หรือจับผิดภรรยา

4. เอาใจภรรยาเพื่อชดเชยความผิดที่ตัวเองทำ

5. พิถีพิถันเรื่องการแต่งกายมากขึ้น

6. ใช้เงินมากขึ้น แอบเปิดบัตรเครดิตเสริม

7. มีกลิ่นน้ำหอม รอยลิปสติกติดเสื้อผ้า มีโบ ต่างหู ที่ผู้หญิงแกล้งทิ้งไว้ในรถ

8. มีข้อความในไลน์ หรือมีผู้หญิงส่งรูปหรือขอแอดไลน์/เฟซบุ๊กภรรยาเพื่อแสดงตัว

การป้องกันที่ดีที่สุด

1. อย่าเลือกคู่ครองที่มีนิสัยเจ้าชู้ ชอบคบซ้อน ถือเพศชายเป็นใหญ่ หรืออ่อนแอไร้วินัย ขาดความยับยั้งชั่งใจมาเป็นคู่ครอง และอย่าคิดว่าจะใช้ความรักหรือฝีมือมาเปลี่ยนเขาได้ เพราะมันเป็นสันดาน

2. หาเวลานอกโลกออนไลน์มาใช้ร่วมกันอย่างมีคุณภาพ เช่น ชวนสามีเล่นกีฬา ออกกำลังกายกลางแจ้ง หรือยิมร่วมกับกลุ่มเพื่อนๆ ชวนกันไปทัศนาจรหรือทำงานจิตอาสา

3. อย่าแยกกันอยู่คนละจังหวัด ไม่อย่างนั้นอาจมีคนดูแลสามีแทน

4. ภรรยาควรทำงานมีรายได้เอง หาความรู้ทำตัวให้มีคุณค่า รักษาสุขภาพรูปร่าง ดูแลตัวเองให้ดูดี และทันสมัยอยู่เสมอเหมือนหนังสือที่สามีอยากเปิดอ่านไม่มีวันจบ

5. ภรรยาควรศึกษาหาความรู้ด้านการบริหารเงินในครัวเรือนและกฎหมายครอบครัว กฎหมายแพ่งและพาณิชย์เบื้องต้น

6. ภรรยาไม่ควรทำตัวแสนดียอมสามีจนเกินไปจนสามีไม่เกรงใจกล้านอกใจจนกลายเป็นเงื่อนไขว่าเมียต้องยอมให้สามีมีเมียน้อย

7. ภรรยาไม่ควรมีทิฐิไล่สามีออกจากบ้าน เพราะสามีจะไปอยู่กับเมียน้อยจนกลายเป็นเตะสุกรเข้าปากสุนัข

"สุดท้าย ที่อยากฝากก็คือ ผู้หญิงเราต้องรัก และเห็นคุณค่าในตัวเองให้มากๆ อย่าให้สามีคือโลกทั้งใบของเรา ต้องพึ่งตัวเองให้ได้ทั้งด้านการหารายได้ และความเป็นอยู่ ต้องมีสติอย่าให้ความโกรธแค้นทำลายตัวเอง ทำลายลูก เช่น อย่าไปก่อเหตุทำร้ายสามีหรือคู่กรณี อย่าโพสต์ประจานเมียน้อยผ่านสื่อออนไลน์จนเรากลายเป็นผู้ต้องหาเสียเอง แก้ปัญหาทีละเปลาะทั้งเรื่องการเงิน สิทธิการปกครองลูก การฟ้องเรียกค่าทดแทนหญิงชู้ การฟ้องหย่าสามี ลดทิฐิและการเอาชนะคะคาน ถ้าเจรจาหย่าแบ่งทรัพย์สินตกลงเรื่องค่าเลี้ยงดู จบลงด้วยดีอาจดีกว่าฟ้องร้อง และชีวิตต้องเดินหน้าต่อไป อย่าถ่ายทอดความเคียดแค้นชิงชังให้ลูกเกลียดพ่อ หรือพลอยเครียดตามเรา ทำหน้าที่แม่และให้โอกาสพ่อของลูกได้ทำหน้าที่พ่อ"


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่