กฎเล็กๆ ของการ "เดท" ครั้งแรก แล้วครั้งต่อไปจะตามมาเอง

อ่าน 2,336

สาวๆ ที่เพิ่งได้เจอกับหนุ่มในฝัน แล้วมีแววที่กำลังจะได้สานต่อหรือที่เราเรียกว่า "ออกเดท" นั่นแหละ ใครที่ตื่นเต้นจนทำตัวไม่ถูก ขอให้อ่านกฎเล็กๆ ง่ายๆ ของเราและนำไปปฏิบัติ รับรองว่าความตื่นเต้นจะมลายหายไป แถม "เดท" ครั้งต่อไปก็จะตามมา เชื่อสิ!!

#Rule 1 ห้าม ยกหู หรือ แชท กับหนุ่มที่เราเจอก่อนเด็ดขาด!

เป็นสาวเป็นนางก็ต้องวางตัวกันหน่อย ถึงแม้ว่าโลกใบนี้จะวิ่งเร็วจนเราตามไม่ทัน แต่กฎข้อนี้เรารับประกันว่ายังใช้ได้ตลอดกาล เพราะถ้าหากชายหนุ่มในฝันที่เราเจอ และได้ทำการแลกเบอร์โทรไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถ้าผู้ชายเค้าสนใจเราจริงจัง ต่อให้แลกของเบอร์โทรศัพท์ตัวสุดท้ายผิด ยังไงซะเขาก็จะตามหามันจนเจอ เพื่อที่จะได้สานต่อความสัมพันธ์กับเราแน่นอน

#Rule 2 "เดท" กันครั้งแรก มารยาทก็เป็นเรื่องสำคัญ

คือเราไม่ได้บอกว่าต้องกลายร่างเป็นสาวไทยเรียบร้อยอย่างนั้นนะ ที่เราหมายถึงคือเรื่องง่ายๆ เลยคือเรื่องของการวางตัว เช่น การพูดการจา การแสดงออกต่อคนรอบข้าง อย่างการไปออกเดททานข้าวกัน 2 ต่อ 2 การวางตัวทั้งกับคู่เดทหรือต่อพนักงานในร้านอาหารนี่ก็สำคัญนะ

#Rule 3  เครื่องหน้า เครื่องผม และเสื้อผ้า ไม่ต้องเวอร์วัง

เข้าใจว่าอยากจะให้มันเป็นความประทับใจแรก เลยจัดมาเต็มที่ทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม แต่ความเป็นจริงแล้วเราแค่ไป "เดท" ไม่ใช่ไปขึ้นเวที The Face เอาแค่ที่เป็นธรรมชาติและเป็นตัวเราให้มากที่สุดก็พอแล้ว

#Rule 4 ว่าด้วยเรื่องของความ "เกรงใจ"

ถึงแม้ว่าฝั่งผู้ชายเขาออกตัวแล้วล่ะว่าสนใจเรา ไม่อย่างนั้นเขาจะมาขอนัดเดทให้เสียเวลาทำไม ฝ่ายผู้หญิงเราก็อย่าเพิ่งชูคอไปนะจ๊ะ ไม่ใช่ว่าพอเขาชวนทานข้าวหน่อย ก็ลิสต์ร้านอาหารสุดหรูมา 5 ร้าน เพราะกว่า 95% เดทแรกฝ่ายชายมักเป็นคนจ่ายเสมอ ดีดนิ้ว!! แล้วตั้งสติใหม่ ถ้ายิ่งอยากได้แฟนก็ต้องยิ่งเกรงใจ เอาที่ทั้ง 2 ฝ่ายสะดวก ไม่มากเกินไม่น้อยเกินนะจ๊ะสาวๆ

#Rule 5 อย่า "คาดหวัง"

การออก "เดท" นั้น ไม่ได้หมายความว่าทุกคู่จะสมหวัง ยิ่งได้คุยได้ทำความรู้จักกันมากขึ้นเท่าไหร่ มันก็ยิ่งบอกเราได้ว่าคนคนนี้ใช่สำหรับเราหรือเปล่า ซึ่งก็ไม่ได้หมายความว่าทุกคู่จะต้องลงเอยที่คำว่า "แฟน" แต่ก็อาจจะกลายเป็นเพื่อนคนใหม่ เป็นพี่ หรือเป็นน้องก็ได้ ความสัมพันธ์ที่ดีเกิดขึ้นรอบตัวเราได้เสมอ จริงมั้ย?


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่