การชอบใคร แต่เขาไม่ได้ชอบตอบ มาให้ความหวังแล้วจากไป...เจ็บยิ่งกว่า

อ่าน 2,743

ที่ใดมีรักที่นั่นย่อมมีทุกข์ แต่หลายคนก็ยอมทุกข์ เพื่อให้รู้จักความรัก

แม้ว่าคนเราจะมีอยู่เป็นพันๆ ล้านคนบนโลกใบนี้ แต่การที่เราจะคลิกกับใครสักคนนั้นมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย บางครั้งคนที่เราชอบ เขาอาจจะไม่ได้ชอบเรา ในขณะที่มีคนมาชอบเรา แต่เราก็อาจจะไม่ได้ชอบเขา

การที่เราชอบใครสักคน แต่เค้าไม่ได้ชอบเราตอบนั้น มันเป็นความรู้สึกที่เจ็บอย่างบอกไม่ถูก แต่การที่เขามาให้ความหวังเราแล้วจากไปนั้นเจ็บยิ่งกว่า?บางครั้งการกระทำบางอย่างของเราอาจจะเป็นการให้ความหวังใครบางคนเข้าได้ โดยที่เราไม่รู้ตัว อย่างเช่น?

1. การโทรหาเขาหลังสี่ทุ่ม เวลานี้ถือว่าค่อนข้างดึกนะ และเป็นเวลาที่คนพิเศษเขาจะโทรหากัน ดังนั้นถ้าไม่มีธุระอะไรที่จำเป็นก็อย่าโทรหาเขา/เธอในเวลานี้ เพราะเค้าอาจจะคิดได้ว่าเขาน่าจะได้ขยับเป็นคนพิเศษได้บ้าง

2. ไม่ควรซื้อของขวัญที่พิเศษกว่าเพื่อนคนอื่นให้เขา หรือเป็นของขวัญที่คนพิเศษน่าจะมอบให้กัน เพราะเขาอาจจะเข้าใจผิดได้ว่าคุณเริ่มมีใจให้เขาบ้างแล้ว แม้ว่าบางทีคุณอาจจะแค่อยากซื้อให้เขาก็เท่านั้น แต่เขาอาจจะไม่คิดอย่างที่คุณคิดก็ได้ฃ

3. อย่าพูดในทำนองว่าช่วงนี้คุณเหงามาก อยากมีใครสักคนอยู่ข้างๆ ให้เขาฟังบ่อยๆ เพราะเขาอาจจะคิดว่าคุณบอกเขาเป็นนัยๆ ว่าคุณหมายถึงเขาได้ เรื่องแบบนี้ทางที่ดีควรจะคุยกับเพื่อนสนิทๆ หรือก๊วนเพื่อนที่คบกันอยู่ประจำมากกว่า

4. อย่าสัมผัสถูกเนื้อต้องตัวกันโดยใช่เหตุ แม้ว่าคุณจะเห็นว่าเขาเป็นเพื่อน แต่การเดินแตะแขน หรือกอดคอ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ต้องโดนตัวกันโดยไม่จำเป็นนั้น มันอาจจะทำให้เขาคิดไปไกลไหนถึงไหนได้

5. พยายามทำตัวกับเขาให้เหมือนกับที่ทำกับเพื่อนคนอื่นๆ พยายามทำให้เขาเห็นว่าคุณเองรู้สึกกับเขาแค่เพื่อน คุณอาจจะพูดย้ำเสมอๆ เวลาอยู่ด้วยกันทั้งกลุ่มว่าคุณรู้ดีแค่ไหนที่ได้อยู่กับเพื่อนๆ (ซึ่งก็มีเขาอยู่ ณ ที่นั้นด้วย) และอย่าพยายามถามว่าเขารู้สึกกับคุณเช่นไร เพราะหากว่าคำตอบคือ เค้าอยากเป็นมากกว่าเพื่อนกับคุณ แต่คุณไม่ได้คิดอะไรกับเขา นั่นเท่ากับคุณเป็นฝ่ายให้ความหวังเขา แล้วก็จากไป

หากมีใครสักคนที่เข้ามาชอบคุณ แต่คุณไม่ชอบเขาก็อย่าลังเลที่จะปฏิเสธเขาอย่างนุ่มนวล อย่ากลัวว่าเขาจะเสียใจ เพราะถ้าคุณไม่ได้ชอบเขาจริงๆ ไม่ว่าจะปฏิเสธเขาตั้งแต่แรก หรือตอนไหนๆ เขาก็เจ็บอยู่ดี เพียงแต่การบอกเขาตั้งแต่เนิ่นๆ เขาอาจจะยังรู้สึกดีกว่าที่คุณทำเหมือนมีใจ แต่แล้วก็ทิ้งไปอย่างไม่ใยดีในตอนหลังเสียอีก

ที่ใดมีรักที่นั่นย่อมมีทุกข์ แต่หลายคนก็ยอมทุกข์ เพื่อให้รู้จักความรัก..จริงไหม!?


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่