รู้สึกยังไง? เวลาเห็นแฟนเก่าไปมีแฟนใหม่

อ่าน 13,857

คนเราตอนรักกันนี่ก็แปลก (ในทางที่ดีนะยะ) แรกๆก็โอ้โห อยากอยู่ใกล้, อยากออดอ้อน, อยากจู๋จี๋, อยากเจอะเจอ และอยากแสดงความเลิฟ ด้วยการซื้อนู่น ซื้อนี่มาประเคนคนรักให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ แต่พอผ่านไปสักพักสิ ความรู้สึกรักของบางคู่ชักจะเข้าข่ายเฉยๆกันแล้วแฮะ .. ทว่ากว่าจะหายความรู้สึกดื่มด่ำ ประทับใจ หรือรู้สึกเฉยๆซึ่งกันและกัน แต่ละคู่ก็ใช้เวลาในการ "หมดรัก" หรือ "หมดเยื่อใย" ไม่เท่ากันซะด้วยดิ บางคู่คบกันมาได้ปีนึงก็ถอยห่างจากกันแหละ ขณะที่ มีอีกตั้งหลายคู่รู้สึกจะรักยืนยงกันเหลือเกิน เพราะต่อให้ฝ่าด่านความรักมา 5 ปี, 7 ปี หรือ 10 ปี ก็ไม่มีทีท่าว่าจะ "หายหวาน" ต่อกันน่ะซี

ถ้าแฟนเก่าไปมีแฟนใหม่ จะทนได้มั้ย?

ซึ่งก็ขอให้ผู้ที่มีรักทั้งหลาย รักกันไปนานๆ ละกันนะท่านนะ อย่าให้ความรักถูกสนิมกัดกิน เหมือนนักกอล์ฟชื่อดังที่แอบไปมีกิ๊กให้ชาวโลกฮือฮากับความฉาวโฉ่เลยเหอะเพี้ยง! .. ว่าแล้ว สัปดาห์นี้ อยากถามคุณผู้อ่านที่รักแหละว่า ถ้าคุณเคยมีแฟนเก่า ซึ่งจะเป็นเพราะเหตุผลกลใดก็ตามที่ทำให้พวกคุณจำต้อง เลิกรากันไป แล้วถ้าเค้าเกิดไปมี "แฟนใหม่" ในขณะที่คุณยังหาแฟนไม่ได้ละก็ คุณจะรู้สึกอย่างไรบ้างจ๊ะ เช่น ทนได้ หรือทนไม่ได้, ดีใจด้วย หรือแอบเสียใจลึกๆอะไรเงี้ย

พอไปถามน้องส้ม พนักงานธนาคารวัย 20 ปีเศษ ว่า จะทนได้ไหมถ้าแฟนเก่าดันไปมีแฟนใหม่น่ะ? โอ๊ย น้องส้มตอบมาเป็นชุดเลยจ้ะ เพราะเผอิญเลิกกันด้วยเหตุผลที่ไม่เข้าท่าเข้าน่ะซี เนื่องจากฝ่ายนู้นดันไปคบกับสาวคนใหม่อย่างลับๆ ดังนั้น วันนึงเค้าก็ขอเลิกกับส้มเฉยเลย....โห ไอ้นี่น่าเหยียบจังวุ้ย "ส้มก็เลยตัดหางปล่อยวัดมันไปสิคะ จะให้เป็นแฟนกันต่อก็คงไม่ไหวหรอกฮ้า"

หนูส้มเผยว่า ถ้าให้ตอบตามตรง ตอนแรกก็ทนไม่ได้หรอก เพราะเหมือนเค้านอกใจเราไปมีคนอื่นใช่ปะ "อุ๊ย ตอนนั้นอยากอาละวาดซะด้วยซ้ำ แต่คิดอีกทีว่า เออ ในเมื่อเค้าไม่ซื่อสัตย์กะเราหยั่งงี้ ขืนเป็นแฟนกันต่อไป สักวันก็ต้องแยกทางกันอยู่ดี เพราะงั้นแยกกันตอนนี้ไปซะเลย โดยที่เรายังเอ๊าะๆอยู่ก็ยังจะดีซะกว่า ยังไงเราก็ยังสามารถหาแฟนใหม่ได้ชัวร์" โอ้โห ช่างมั่นใจในตัวเองดีเหลือเกิน...ยะฮู้!

งั้นไปถามตัวแทนของฝ่ายชายมั่ง อย่างน้องเอ็ม พนักงานบริษัทวัย 25 พอถามว่า ถ้าคุณรู้ว่าแฟนเก่ามีแฟนใหม่น่ะ คุณจะรู้สึกยังไง? น้องเอ็มตอบได้ขวานผ่าซากมากว่า ก็ช่างเค้าสิ "ในเมื่อเค้ามีได้ ผมก็มีได้" อ๋อ รู้แล้วละว่า ไม่แคร์แฟนเก่าแถมยังแค้นเค้าอีกต่างหากมีงี้ด้วย

ส่วนผู้ที่ตอบแตกต่างไปจากนี้ก็มีนะ เช่น.....

1. ทนไม่ได้เด็ดขาด หรือทำใจลำบากนั่นแหละ

ซึ่งที่ตอบว่าทนบ่ได้ก็มีหลายกรณี อย่าง @ ทนเห็นแฟนเก่าไปมีแฟนใหม่ไม่ได้ก็เพราะอยากเป็นฝ่ายที่มีแฟนใหม่ก่อนเค้าน่ะซี....อ้าวเฮ้ย โถเพิ่งรู้ว่า "คู่เคยรัก" ที่กลายมาเป็นคู่แข่งขันกัน หลังจากเลิกกันไปแล้วน่ะมีด้วยแฮะ @ ทนไม่ได้ที่เห็นแฟนเก่าไปมีแฟนใหม่ เพราะยังรักแฟนเก่าอยู่น่ะสิ และยังหวังอยากให้เค้ากลับมารักกันใหม่ ดังนั้น พอแฟนเก่าดันไปมีแฟนใหม่ซะแล้ว จึงยิ่งทำให้ฝันสลายดิวะ....โอ๋ๆ อย่าเสียใจไปเลยนะ เดี๋ยวกาลเวลาก็จะช่วยให้คุณดีขึ้นเอง ตอนนี้ถ้าอยากเศร้าก็ทำได้เต็มที่ แต่อย่าลืมซะล่ะว่าเพื่อนๆที่เป็นห่วงเป็นใยยังอยากเห็นคุณยิ้มและร่าเริงเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็เยอะนะ เอ้า ขอเอาใจช่วยด้วยอีกคนจ้า

2. ทนได้สบายบรื๋อ

เพราะตอนเลิกรากันก็ไม่ได้มีอะไรติดใจที่จะเกลียดกันนี่นา ถือว่าเลิกกันอย่างสันติย่ะ ดังนั้น ถ้าแฟนเก่าจะไปมีแฟนใหม่ แล้วจะไปห้ามเค้าได้ไงล่ะ อีกอย่าง คนตอบข้อนี้ยิ่งเป็นคนใจกว้างอยู่ด้วย (ไม่ได้ประชดนะแต่ใจกว้างจริงๆ) เหตุนี้ถ้าเค้าจะไปมีใครก็เชิญเลยจ้า ว่าแต่ถ้าเกิดไปมีแฟนใหม่แล้วไม่ดีหรือเข้ากันไม่ได้ ก็อย่ากลับมาหาเดี๊ยนละกันนะ....เข้าใจ๋

3. ถ้าเค้ามีแฟนใหม่ก็ช่าง แต่อย่าควงแฟนใหม่มาเย้ยละกัน

แหมคนที่เป็นสุภาพชนพอ ถึงแม้จะเลิกกันด้วยสาเหตุดีหรือร้าย ก็ไม่มีใครคิดอยากพาแฟนใหม่ มาสมน้ำหน้าหรือพาแฟนใหม่มาโชว์ตัวให้แฟนเก่าอิจฉาหรอกเฟ้ย แต่ถ้าเค้าอยากโชว์ซะอย่าง เพราะอยากให้คุณเจ็บใจเล่นละก็ คุณก็บอกเค้าไปละกันว่า เดี๊ยนไม่ได้อยากรู้เรื่องส่วนตัวของเค้าซะหน่อย ถ้าอยากโชว์แฟนก็ไปโชว์กันที่อื่นเถอะไป๊ เอาให้แฟนเก่าคุณใบ้แดกไปเลยถึงจะสาสมเนอะ

4. อยากมีแฟนใหม่ก็ยินดีด้วย เพราะยังอยากเป็นเพื่อนกะแฟนเก่าอยู่นะ

กรณีนี้คิดว่าแฟนเก่าคงไม่ได้หวังอยากพาแฟนใหม่มาโชว์ให้คุณได้เห็นหรอก นอกจากจะไปเจอกันโดยบังเอิญ แล้วมีการแนะนำตัวกันก็ว่าไปอย่าง ในเมื่อหลีกเลี่ยงไม่ได้นี่หว่า แต่พูดก็พูดเหอะก่อนที่พวกเราจะเลิกกันน่ะ ได้สัญญากันไว้แล้วว่า จะเป็นเพื่อนกันต่อไป เพราะงั้นจึงไม่รู้สึกอะไรนะถ้าเค้าจะมีแฟนใหม่หรือไม่มี.....โถ คนน่ารักอย่างนี้ก็มีด้วย

5. อยากให้เค้ามีแฟนใหม่อยู่แล้ว จะได้รู้ซะทีว่าแฟนเก่าอย่างคุณนี่แหละที่ดีกับเค้ามากที่สุด โอ๊ยโหยว...แบบนี้ออกแนวมีเพชรอยู่กับตัวแล้วไม่รู้จักรักษาไว้ แถมแฟนเก่าของคุณตอนเลิฟกัน ยังไม่เห็นความดีของคุณซะอีก เพราะคุณน่ะ ช่วยทำความสะอาดบ้านให้, ช่วยล้างรถให้ แถมยังโทร.มาเตือนเป็นนาฬิกาปลุกเพื่อให้เค้าไปประชุมงานด่วนตรงเวลาซะด้วยสิ แล้วงี้ยังมาหาเรื่องเลิกกันอีก ก็เอาซี...เชิญไปมีแฟนใหม่เลย รอเวลานี้มานานแล้วเฟ้ย ทีนี้ล่ะเดี๊ยนจะหาแฟนใหม่ให้ดีกว่าเค้าเป็นร้อยเท่าเลยคอยดู ไม่รู้ซะแล้วว่าไผเป็นไผ ฮึ่ม!


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่