สาเหตุหลัก ที่จะทำให้คู่รักอยากบอกเลิกกันมากที่สุด!

อ่าน 2,119

ความสัมพันธุ์ของมนุษย์ช่างล้ำลึกและน่าค้นหายิ่งนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสัมพันธ์ของชีวิตคู่ที่เรียกกันว่า "แฟน" แรกๆ อาจจะหอมหวานจนมดขึ้นแทบจะทุกที่ทุกเวลา แต่ทว่ายิ่งอยู่กันไปนานๆ นิสัยใจคอก็เริ่มจะแผลงฤิทธิ์ออกมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นความขมขื่นแทน และอาจจะทำให้ถึงขั้นอยากจะบอกเลิกกันเลยทีเดียว และนี่ก็คือสาเหตุหลักๆ ทั้ง 8 ข้อนะ เมี๊ยวววว

1.เอาแต่ใจตัวเอง

อยากได้แบบนี้ก็ต้องได้แบบนี้ ขัดใจไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว บอกได้เลยว่าไม่มีใครทนนิสัยแบบนี้ได้หรอก เพราะฉะนั้นถ้าเพิ่งเริ่มคบกันใหม่ๆ ก็ควรที่จะดัดนิสัยกันซะก่อน อย่าไปยอมซะทุกอย่าง ไม่อย่างงั้นก็จะต้องเป็นฝ่ายยอมตลอดไป

2.แสดงความเป็นเจ้าของมากจนเกินไป

ถ้าหากว่าเจอคนรู้จัก มันก็ต้องทักทายกันเป็นธรรมดา ถึงแม้ว่าจะเป็นเพศตรงข้ามก็ตาม ถ้าหากว่าแฟนแสดงอาการไม่พอใจ ทำหน้ายักษ์ใส่ตลอดเวลา กีดกันไม่ให้พบปะกับเพศตรงข้ามเลย ก็ไม่ไหวเหมือนกัน คนเรามันก็ต้องมีสังคมบ้าง ไม่ใช่ตัวติดกันตลอดเวลา

3.หึงไร้ขีดจำกัด

เพียงแค่กรอกสายตาเพียงนิดเดียว เหล่ดูอีกหน่อยๆ ก็แทบจะไม่ได้เลย ทำให้มีเรื่องทะเลาะกันทุกที  หรือแม้แต่ทักทายเพื่อนที่รู้จัก อาจจะมีถูกเนื้อต้องตัวกันบ้าง ก็จะโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ หึงแบบสุดขีด คงจะไม่ดีแน่ๆ เพราะฉะนั้นก็ควรหึงอย่างมีขอบเขต ถ้ายังทำแบบนี้อีกไม่นานก็ต้องมีเลิกกันแน่ๆ

4.บอกเลิกพร่ำเพรื่อ

ประเภทที่ชอบประชดประชันเวลาทะเลาะกัน อารมณ์ประมาณ "เลิกกันเลยมั้ย?" แรกๆ ก็อาจจะกลัวอยู่ แต่พอหลังชักเริ่มเบื่อ อาจจะทำให้เลิกกันไปเลยกันได้นะ ทำไมไม่ลองเปลี่ยนคำพูดมาเป็น ขอโทษ อะไรทำนองนี้ดูล่ะ ลดความโกรธลง คิดถึงเหตุผล จะช่วยให้สถาณการณ์ดีขึ้นเยอะเลยนะ เมี๊ยววว

5.เชื่อเพื่อนมากเกินไป

ไม่ได้บอกว่าไม่ให้เชื่อเพื่อนหรอก แต่ว่าจะรู้ได้ยังไงว่าเพื่อนที่คอยให้คำปรึกษากับเราจะจริงใจมากแค่ไหน มีเพื่อนไว้ปรึกษาได้ แต่ควรที่จะตัดสินใจด้วยตัวเอง ถ้าเกิดเชื่อเพื่อนจนตัดสินใจผิดพลาดขึ้นมา เพื่อนก็ไม่ได้มานั่งเสียใจหรอก เชื่อตัวเองจะดีที่สุด!!

6.การพูดจาข่มต่อหน้าคนอื่น

เราควรจะให้เกียรติซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะเวลาออกไปตามที่สาธารณะต่างๆ พูดจาเสียงดังเพื่อข่มอีกฝ่ายให้รู้สึกว่าตัวเองมีอำนาจเหนือกว่านั้นเป็นสิ่งที่ไม่ดี และไม่ควรทำอย่างยิ่ง ถึงแม้จะเป็นการพูดเล่นก็ตาม

7.โกหกตัวเบ้อเร่อ

ข้อนี้ถือว่าร้ายแรงมากถึงมากที่สุด เป็นสาเหตุต้นๆ เลยที่ทำให้หลายคู่ต้องเลิกรากันไป ซึ่งแรกๆ อาจจะโกหกเพื่อให้อีกฝ่ายสบายใจ ก็พอรับได้ แต่นานๆ ไปจะทำให้โกหกติดเป็นนิสัย อ้างว่าทำงาน ต้องกลับดึก แต่ที่ไหนได้ดันไปเที่ยวกลางคืนกับเพื่อน ถ้าโดนจับได้ขึ้นมาจะแย่เอานะ เมี๊ยวววว

8.โกรธกันแล้วไม่ยอมพูด

ข้อนี้ก็เป็นสาเหตุต้นๆ ที่ทำให้เลิกกัน ซึ่งเวลาที่ทะเลาะกัน เกิดความไม่เข้าใจกัน ก็มักจะไม่ยอมพูดจากัน เงียบทั้งคู่ ถ้าเกิดไม่ยอมหันหน้าเข้าหากัน แล้วคุยเพื่อปรับความเข้าใจกัน แบบนี้มันจะมีอะไรดีขึ้นมา!? ใช้แผ่นหลังคุยกันไม่ได้ประโยชน์อะไรเลยนะ

โดยที่ทั้ง 8 ข้อนี้ก็คือนิสัยสุดแย่ ที่ทำให้หลายคู่ต้องเลิกรากันไป หากใครหรือแฟนใครยังมีนิสัยแบบนี้อยู่ ก็ขอให้ปรับเปลี่ยนนิสัยซะ แล้วความรักของคุณจะยืนยาวอีกเยอะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่