ระวังให้ดี การส่งข้อความ ที่อาจทำลาย ความสัมพันธ์

อ่าน 3,307

อย่างที่รู้ๆ กันว่าทุกวันนี้โทรศัพท์มือถือเข้ามามีความสำคัญมากขึ้น การส่งข้อความหาคู่เดทของคุณก็เป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวัน ซึ่งก็เป็นหนึ่งในช่องทางการสื่อสารและได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของของคุณ ตั้งแต่เริ่มต้นจนไปถึงการรักษาความสัมพันธ์ให้อย่างราบรื่นและมีความสุข กูรู Happn แอพพลิเคชั่นแรกบนมือถือที่เปิดโอกาสให้คุณได้ทำความรู้จักกับคนที่คุณเดินผ่านไปแล้วได้อีกครั้ง จะมาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการส่งข้อความที่คุณควรทำหรือควรระมัดระวังไว้!

ข้อความมีความสำคัญมากกว่าที่คิด

- หลีกเลี่ยงการใช้คำศัพท์เฉพาะ ศัพท์เทคนิคต่างๆ หรือภาษาแชตที่คลุมเครือ เช่น ใช้ 2day แทน today ใช้ HAND แทน Have a Nice Day หรือใช้ ATM แทน at the moment เพราะว่าการใช้คำย่อหรือศัพท์เฉพาะเหล่านี้สามารถทำให้เข้าใจผิดได้ง่ายๆ ถ้าหากผู้รับไม่รู้ตัวย่อที่คุณใช้ เปลี่ยนมาลองใช้วลีหรือประโยคดีๆ ที่สามารถแสดงถึงความรู้สึกใส่ใจและความเอาใจใส่ได้ดีกว่า

โทนเสียงของข้อความ

- ถึงแม้ว่าเราจะไม่สามารถเผยโทนเสียงที่แท้จริงได้ผ่านการส่งข้อความ หรือแม้กระทั่งสติ๊กเกอร์ อีโมติคอน หรืออิโมจิ แต่คุณก็ควรเช็คโทนเสียงของประโยคโดยรวมสักนิด ว่าคำพูดที่คุณใช้นั้นอาจนำไปสู่ความหมายอื่น หรือการแสดงออกแบบอื่นหรือไม่ นอกจากนี้คุณยังควรระวังกับการใช้มุขตลก การหยอกล้อ รวมไปถึงการจีบด้วย เพราะบางครั้งโทนเสียงข้อความสามารถเปลี่ยนจากการหยอกล้อขำๆ เป็นความซีเรียส และอาจล้ำเส้นจนเกินไป

อ่านให้ดีๆ ก่อนส่งข้อความหาคู่เดทของคุณ

ก่อนที่จะส่งข้อความหาคู่เดทของคุณ คุณควรจะตรวจสอบให้ดีก่อน ไม่ว่าจะเป็นชื่อของเขา/เธอ การสะกดคำ และโทนเสียง แน่นอนว่าคุณคงไม่ต้องการให้เจ้านายของคุณ หรือเพื่อนร่วมงานได้รับข้อความหวานๆ หรือซุกซนของคุณ เพราะฉะนั้นอย่าลืมตรวจสอบชื่อผู้รับ ตรวจสอบตัวสะกด และตรวจสอบโทนของข้อความว่าสามารถสื่อความหมายได้ตรงตามที่คุณต้องการหรือเปล่า

อย่าอ่านข้อความถ้าคุณยังไม่ว่าง

แน่นอนว่าทุกคนที่ส่งข้อความมาก็อยากได้รับการตอบสนอง ถ้าอยากให้คู่เดทของคุณรู้สึกว่าเธอ/เขาสำคัญ คุณควรตอบข้อความทันทีหลังจากที่คุณอ่าน ฉะนั้นคุณไม่ควรอ่านข้อความในขณะที่คุณยังไม่ว่างตอบกลับ และอย่าลืมตอบกลับข้อความของคู่เดทของคุณเป็นอันขาด! เพราะการไม่ตอบข้อความอาจนำไปในสู่การทะเลาะกันหรือทำลายความสัมพันธ์ได้

อย่าขอโทษผ่านข้อความ

พวกเขาไม่สามารถรับรู้ได้ว่าคุณรู้สึกผิดมากแค่ไหน หรือขอโทษอย่างจริงใจผ่านข้อความ คุณอาจขอโทษผ่านข้อความได้หากคู่เดทของคุณปฏิเสธที่จะรับโทรศัพท์หรือปฏิเสธที่จะเจอคุณ แต่มันจะดีกว่ามากถ้าหากคุณสามารถเจอกันและกล่าวคำขอโทษต่อหน้าเธอ/เขา

ที่จริงแล้วการส่งข้อความดูเหมือนจะเป็นช่องทางการสื่อสารที่ง่ายที่สุด การส่งข้อความสามารถช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ แต่หากมองอีกมุมหนึ่งถ้าคุณไม่ส่งความด้วยความใส่ใจ ก็สามารถนำไปสู่การทะเลาะที่รุงแรงหรือทำลายความสัมพันธ์ได้เช่นกัน คำแนะนำเหล่านี้คงพอจะช่วยให้คุณระมัดระวังในการส่งข้อความได้มากขึ้น เลือกใช้ข้อความอย่างชาญฉลาดเพื่อเอาชนะใจคู่เดทของคุณให้อยู่หมัด


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่