สำหรับคนขี้เขิน...วิธีบอกรักโดยไม่ต้องพูด

อ่าน 2,905

เชื่อเถอะว่า ร้อยทั้งร้อย ใครก็อยากให้คนรักหรือคนรู้ใจ  "บอกรัก" ยิ่งเป็นโอกาสพิเศษๆ เช่น วันวาเลนไทน์, วันเกิดเธอ หรือวันครบรอบที่คบกัน ที่รักกัน ที่แต่งงานกัน ฯลฯ แต่สำหรับคนที่เขินเกินกว่าจะกล้าบอกว่ารัก อันดับแซ่บมี วิธีบอกรักแบบไม่ต้องพูดมาฝากกัน รับรองว่า ถ้าคุณได้อ่านไปจนครบทั้ง 10 วิธีแล้ว วันพิเศษไหนๆ ก็คุณมีวิธีบอกรักที่ไม่เหมือนใคร แต่การันตีได้ว่า เลิฟมาก ค่ะ

1.โพสต์สิ่งที่คุณชอบในตัวคนรักผ่านโซเชียล

สำหรับคนที่เขินเกินกว่าจะกล้าบอกรัก การเลือกโพสต์ถึงสิ่งดีๆ ที่มีอยู่ในตัวคนรักลงบนโซเชียล เป็นวิธีแรกที่ อันดับแซ่บมองว่า ไม่น่าจะเหลือบ่ากว่าแรงเกินไป สำหรับคนขี้อาย ลองเลือก3 ที่คุณชอบในตัวคนรักแล้วโพสต์ลงไป   โพสต์นี้ของคุณจะทำให้คนรักของคุณ เป็นปลื้มเอามากๆ ที่เห็นคุณกล้าที่จะเผยความรู้สึกชื่นชมคุณออกมาให้โลกหรือเพื่อนๆ ในวงโซเชียลของเขาได้รู้

2.จับมือ

เชื่อเถอะการสัมผัสเบาๆ อย่างการจับมือสื่อความรักได้ ไม่ต้องมีคำพูดอะไร แต่คู่รักบางคู่ แค่จับมือกันก็สื่อถึงกันได้ว่า ทั้งคู่รักกันแค่ไหน แค่จับมือแล้วบีบมือเบาๆ  หรือจะเดินจับมือกันในสวน หรือ ตอนนั่งดูทีวี เชื่อเถอะว่าผู้หญิงมีเซ็นส์ที่รับรู้ได้ว่า เธอจะรุ้สึกปลอดภัย อุ่นใจเมื่ออยู่ใกล้เธอ

3.เอ่ยชมเธอต่อหน้าคนอื่น

นอกจากเป็นการให้เกียรติเธอแล้ว ยังทำให้คนที่ได้ยินคำชมนั้นรู้สึกตามไปด้วยว่า คุณรักเธอมากแค่ไหน ลองคิดดูว่า การโดนตำหนิต่อหน้าคนอื่น มันน่าอับอายแค่ไหน เช่นเดียวกัน การได้รับคำชมต่อหน้าคนอื่นก็ทำให้หัวใจพองโตเช่นกัน ส่วนเรื่องที่ชมก็ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นการยกยอปอปั้นอะไรให้วิเศษวิโส แค่ชมเธอในสิ่งเล็กๆ น้อยๆ นั่นก็เพียงพอแล้วสำหรับคนรัก

4.ชักชวนเธอทำในสิ่งที่เธอชอบ

การออกปากชวนเธอทำในสิ่งที่เธอชอบเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ใช้บอกรักได้เตรียมรับคะแนนจิตพิสัยไปเต็ม10 ได้เลย เพราะการที่คุณให้ความสนใจในสิ่งที่เธอชอบแม้เป็นเรื่องเพียงเล็กน้อยแสดงให้เห็นถึงความเอาใจใส่ที่คุณมีให้กับเธอ ถ้าแฟนคุณชอบตีแบด แต่ทักษะการตีลูกขนไก่ของคุณเข้าขั้นห่วย ก็ฉวยโอกาสนี้ชวนเธอไปตีแบดมินตัน แล้วเรียนตีแบดมินตันไปกับเธอด้วยเลย วิธีนี้จะทำให้เธอได้รู้ว่า นอกจากรักเธอแล้ว คุณยังรักในสิ่งที่เธอรักด้วย

5.พาเธอย้อนเวลาไปหาเดทครั้งแรก

เดทครั้งแรก มักจะอยู่ในความทรงจำเสมอ ลองย้อนเวลากลับไปเรียกคืนความหวานด้วยการพาเธอไปกินข้าวร้านเดิมที่เดทครั้งแรก หรือสถานที่นัดเดทแรกของคุณเพื่อคุยกันถึงเหตุการณ์ที่น่าประทับใจในวันนั้นอีกครั้ง มันจะช่วยให้เธอรู้สึก คุณจดจำทุกวินาทีที่ได้อยู่กับเธอได้เสมอ

เดทครั้งแรก มักจะอยู่ในความทรงจำเสมอ ลองย้อนเวลากลับไปเรียกคืนความหวานด้วยการพาเธอไปกินข้าวร้านเดิมที่เดทครั้งแรก หรือสถานที่นัดเดทแรกของคุณเพื่อคุยกันถึงเหตุการณ์ที่น่าประทับใจในวันนั้นอีกครั้ง มันจะช่วยให้เธอรู้สึก คุณจดจำทุกวินาทีที่ได้อยู่กับเธอได้เสมอ

6.ลองทำเมนูง่ายๆ ให้เธอ

เรียกเซอร์ไพรส์จากเธอแน่นอน ถ้าวันหนึ่งคุณมาพร้อมกล่องข้าวที่มีเมนูที่คุณฝึกทำ หิ้วมาให้เธอได้ลองชิม แต่เมนูที่เลือกทำควรเป็นเมนูโปรดของเธอและเป็นเมนูไม่ยากเกินความสามารถของคุณ และควรจะรู้ว่าเธอชอบกินรสชาติอาหารแบบไหนด้วย ข้อนี้รับคะแนนความพยายามไปเลย 9.5

7.วางมือถือแล้วเขียนจดหมายส่งถึงกัน

เปลี่ยนจากแชตไลน์ คุยผ่านสไกป์ มาลองย้อนวันวานด้วยการเขียนจดหมายหากัน หลายคนที่หันไปเขียนจดหมายหากัน ได้พบว่า ทุกตัวอักษรที่เขียนลงไป ถูกกลั่นกรอง ร้อยเรียงมาเป็นอย่างดี ต่างจากภาษาแชตที่เราใช้แชตหากันอยู่ทุกวัน

8.รูปคู่ต้องมี

หารูปคู่มาตั้งไว้ในห้องนอน โต๊ะทำงาน หรือมุมส่วนตัวในบ้าน เพื่อสื่อเป็นนัยๆ ว่า คุณมีเธออยู่ด้วยเสมอในทุกๆ นาที และในทุกสถานที่

9.โพสต์อิทบอกรัก

ลองเขียนโน้ตด้วยคำหวานๆ ไปแปะไว้ที่โต๊ะทำงาน หัวเตียง หน้ากระจกห้องน้ำ หรือกระจกรถของเธอ หรือในจุดที่เธอจะต้องเห็นทุกวัน เพื่อตอกย้ำว่าคุณรักและเป็นห่วงเธอแค่ไหน

10.ช่วยเธอแบ่งเบางานบางอย่าง

อาสาเป็นคนช่วยดูแล แบ่งเบาหน้าที่บางอย่างแทนเธอ เช่น ช่วยเธอรดน้ำต้นไม้ ไปซื้อใช้ในบ้านให้เธอ สั่งแก๊ส ตามช่างไฟ แจ้งน้ำไม่ไหล พาสุนัขไปหาหมอ ฯลฯ อีกสารพัดปัญหาที่รอให้คุณเข้ามาช่วย ซึ่งหากคุณสามารถช่วยแบ่งเบาภาระหลายอย่างให้เธอได้ คุณจะกลายเป็นคู่รักที่กล้าจะร่วมทุกข์ร่วมสุขกัน


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่