มาดูข้อดีของการกอด จนคุณอยากจะกอดกันบ่อยๆเลยทีเดียว

อ่าน 6,073

อยากกอดจัง.. ผู้หญิงหลายๆคนเสพติดการกอด ไม่ใช่แค่ผู้หญิงเท่านั้นนะคะ แต่ผู้ชายบางคนก็ชอบที่จะกอดบ่อยๆไม่ว่าจะเป็นการกอดแฟนหรือกอดพ่อกอดแม่ การกอดเหล่านี้ช่วยอะไรได้เยอะกว่าที่เราคิดกันเสียอีก ดีต่อใจจริงๆเล้ยยย >,<

รู้ไหมว่าการกอดเป็นยารักษาโรคได้ด้วยนะ คุณพระ! เพราะการกอดคือยาทางใจที่ดีที่สุดในยามที่คนเราท้อแท้สิ้นหวังต้องการกำลังใจ หาซื้อไม่ได้ เพียงแค่ต้องการความใส่ใจจากคนที่คุณรักเท่านั้นเอง คุณก็จะมีกำลังใจและฮึดสู้ขึ้นมาอีกครั้ง ^^ เราไปดูกันดีกว่าว่าข้อดีของการกอดกันบ่อยๆ กอดกันทุกๆวันมันดียังไงน๊าาา .. ตามมาเลย

1. ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ

ใครจะไปเชื่อว่าการกอดสามารถช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อได้ด้วย จริงๆแล้วการกอดช่วยปลดปล่อยความตึงเครียดในร่างกาย สามารถเบาเทาความรู้สึกที่ไม่ดี อาการเจ็บปวด และคุณจะรู้สึกดีขึ้นมากๆเลยค่ะ ^^

2. ระบบประสาทสมดุล

การที่เรากอดคนที่เรารักนั้น ผิวหนังของเราและคนรักจะสื่อกระแสไฟฟ้าที่อยู่ใต้ผิวหนัง ในส่วนนี้นี่แหละที่ทำให้กระแสไฟฟ้าในร่างกายเรารักษาสมดุลและระบบประสาทได้เป็นอย่างดี

3. สร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย

การกอดกันคือการชาร์จพลัง Solar Plexus Chakra ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ดังนั้นการกอดกันก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น และทำให้ระบบเม็ดเลือดขาวสมดุลมากขึ้นอีกด้วย

4. เยียวยาจิตใจผู้ป่วย

นักจิตวิทยาระดับโลกกล่าวไว้ว่า คนเราต้องการกอดอย่างน้อยวันละ 4 ครั้งเพื่อการดำรงชีวิต / กอด 8 ครั้งเพื่อการดำเนินชีวิต / กอด 12 ครั้งเพื่อรักษาสภาพจิตใจ ดังนั้นการกอดนี้จะช่วยเยียวยาผู้ป่วยให้หายดีเร็วยิ่งขึ้นกว่าการรักษาด้วยยารักษาโรคมากๆเลยล่ะค่ะ ^^

5. สร้างความสุข

ว่ากันว่าการกอดกับคนที่เรารักเป็นเวลานานๆ จะส่งผลต่อฮอร์โมน ช่วยยกระดับความสุขให้แก่เรา รวมถึงสร้างความสัมพัธ์อันดีความให้งอกเงยขึ้นอย่างรวดเร็วด้วยนะเออ เริ่ด!

6. สร้างความเชื่อใจ

การกอดกันทำให้อีกฝ่ายรู้สึกถึงความอบอุ่น เชื่อใจ ปลอดภัย และมั่นใจในตัวเรามากขึ้น เหมือนกับเป็นการสื่อสารทางร่างกายมากกว่าคำพูด ประมาณว่าการกอดกันทำให้ปัญหาทุกอย่างคลี่คลายและหมดกังวล มีอะไรก็สามารถพูดคุยกันได้นั่นเอง

7.  เพิ่มความผูกพัน

หรือเรียกอีกอย่างว่า เพิ่มระดับ Oxytocin  ฮอร์โมนตัวนี้จะช่วยคลายความเหงา ความเปล่าเปลี่ยว ความโกรธในจิตใจ ดังนั้นหากคุณรู้สึกว่าคุณมีความรู้สึกอย่างนี้แล้วล่ะก็ อย่างเพิ่งโมโหเลยนะ.. ไปหาคนรักมากอดด่วนๆ

8. เห็นค่าของตัวเองมากขึ้น

การเห็นค่าในตัวเองนั้นเกิดจากการได้รับความรักและพลังใจในด้านบวก อย่างที่เราพบเห็นกันได้ง่ายในคลิปวีดีโอบนโลกโซเชี่ยลที่มีสาวฝรั่งกอดเด็กยากไร้ หรือวัยรุ่นที่กอดสุนัขไร้บ้าน กว่าจะได้กอดก็ค่อนข้างใช้เวลานาน แต่เมื่อเขารู้สึกเชื่อใจคุณ ยอมให้คุณกอด ท่าที่จะเปลี่ยนไปกลายเป็นคนที่อ่อนโยนเพราะเขาได้รับความรักจากคุณนั่นเอง รวมไปถึงการกอดจากบุคคลในครอบครัว คุณจะมีกำลังใจและเห็นคุณค่าของตัวเองมากพอที่จะฮึดสู้ต่อไปด้วยหล่ะ ^^

9. ความรู้สึกทางจิตใจ

วิธีเยียวยาในการกอดกันนั้นมีผลต่อจิตใจสูง คุณจะรู้สึกตระหนักถึงการเป็นผู้ให้และผู้รับที่ดี ทั้งอบอุ่นและสามารถเปลี่ยนแนวคิดทั้งชีวิตของคุณได้ภายในอ้อมกอดเดียวเลย ดีแบบนี้ต้องหาคนมากอดแล้วนะ!

10. ภาษาบอกรัก

อาจจะรู้ๆกันอยู่แล้วว่ากอดคือการบอกรักชนิดหนึ่ง เป็นการบอกรักแบบทางอ้อมที่ไม่จำเป็นต้องพูดออกไปสักประโยคก็ทำให้ฝ่ายตรงข้ามเข้าใจได้ง่ายๆว่าคุณรักเขา แค่คุณกอดเขาเบาๆด้วยความอบอุ่น ถือว่าเป็นสิ่งที่สวยงามสุดๆของการกระทำเลยค่ะ

การกอดนี่มีดีกว่าที่คิดเยอะเลยนะคะ ^^ นอกจากจะช่วยให้พลังใจของเราดีขึ้นแล้ว ยังเป็นการบอกรักที่ทำให้เรามีแรงฮึดสู้ต่อไปได้อีกเยอะเลยด้วย! รู้แบบนี้แล้วไปหาหนุ่มๆมากอดกันดีกว่า อิๆ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่