เทคนิคพิชิตใจ พ่อตา แม่ยาย ทำอย่างไร ให้พ่อแม่แฟนนั้น เอ็นดู

อ่าน 14,617

การพบปะพ่อแม่ของอีกฝ่ายถือเป็นจุดวัดระดับความสัมพันธ์ของคุณทั้งสองคน เคล็ดลับอยู่ที่การทำตัวสบายๆ และเป็นตัวของตัวเอง คิดไว้เสมอว่าที่ทำไปก็เพื่อคนรักของคุณ ไม่ได้เพื่อใครเลย

เมื่อย่างเข้าสู่วัยทำงาน เชื่อว่าสิ่งที่ตามมาเป็นลำดับต่อไปก็คงจะหนีไม่พ้นการแต่งงาน เวลาที่คุณคิดเริ่มจะสร้างอนาคตกับใครสักคนนั้น มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องคิดเพิ่มขึ้น ไม่ว่าช้าหรือเร็ว คุณก็ต้องทำความรู้จักพ่อแม่ของอีกฝ่าย ความคาดหวัง ความกดดัน และความรับผิดชอบของคุณก็ดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าไปโดยปริยาย ซึ่งมันคงจะดีไม่น้อยถ้าคุณสามารถสร้างความประทับใจที่ดีให้แก่ (ว่าที่) พ่อตาแม่ยาย รวมถึงครอบครัวของอีกฝ่าย เข้าทำนอง สร้างความประทับใจตั้งแต่แรกเห็นมีชัยไปกว่าครึ่ง และเหล่านี้คือเทคนิคที่เราสรรหามาฝากกัน

เลือกวาระที่เหมาะสม

การเลือกเวลาที่ดีนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการสร้างความสัมพันธ์ สามารถบ่งบอกได้ว่าความสัมพันธ์ของคุณสองคนนั้นค่อนข้างที่จะจริงจังในระดับหนึ่งแล้วถึงมีวันนี้ได้ หลายคนอาจคิดว่าการไปพบครอบครัวแฟนในช่วงวันหยุดหรือเทศกาลต่างๆ เป็นเรื่องที่ดี เพราะมันเป็นวันที่ญาติสนิทจะออกมารวมตัวกัน แต่ในความเป็นจริงแล้ว คุณไม่จำเป็นต้องเข้าไปพบครอบครัวอีกฝ่ายเพียงเพราะมันเป็นวันหยุดเทศกาล หากว่าคุณยังไม่พร้อมและยังกดดันตัวเองอยู่ เพราะคุณคงไม่เป็นตัวของตัวเองเท่าไรนัก การพยายามเข้าหาที่มากเกินไปจนดูไม่เป็นธรรมชาติ หรือเกร็งจนวางตัวไม่ถูก เหล่านี้เป็นเหตุของการรีบเร่งพบปะจนเร็วเกินไป คุณอาจเลือกนัดรับประทานอาหารเย็นในร้านที่คุณและครอบครัวของแฟนรู้สึกคุ้นเคยดี หรือร้านกาแฟบรรยากาศดีๆ ที่จะช่วยผ่อนคลายความกดดันของทั้งสองฝ่าย ดีกว่าไปเจอญาติโกโหติกาทั้งโขยง

รับมือกับความคาดหวัง

คุณคิดว่าการพบเจอกันครั้งนี้สำคัญต่อคุณมากแค่ไหน นี่เป็นคำถามที่หากว่าคุณสามารถค้นหาคำตอบได้ จะช่วยลดความกดดันได้ในระดับหนึ่งเลย ลองพูดคุยกับคนรักของคุณดูก่อน เพื่อหลีกเลี่ยงการทะเลาะเบาะแว้ง จงพึงไว้ในใจเสมอว่า อาจจะมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งให้ความสำคัญกับการพบปะครั้งนี้มากกว่าอีกฝ่าย บางทีคุณอาจคิดว่านี่เป็นการยกระดับความสัมพันธ์ครั้งใหญ่ หรือแค่ "ดีจังจะได้เห็นแฟนของคุณในอีกมุมหนึ่งที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน" การพูดคุยกับคนรักนั้นควรเป็นไปด้วยความรอบคอบและชัดเจน ทั้งสองฝ่ายควรรู้ความคาดหวังของกันและกัน อย่างน้อยก็ยังดีกว่าการที่คุณเข้าไปโดยไม่รู้อะไรเลย สุดท้ายคุณเองที่จะเป็นฝ่ายกลัวและไม่มั่นใจ จนทำตัวแปลกๆ เสียโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย

ทำตัวสบายๆ คลายความกังวล

ถ้าคุณโชคดีที่เคมีตรงกันถือว่ารอดไปกว่าครึ่ง แต่ส่วนใหญ่แล้วมักเกิดสถานการณ์ที่น่าอึดอัดใจอยู่บ้าง เช่น คุณอาจพูดจาไม่เข้าหูอีกฝ่าย อยู่ผิดที่ผิดทาง หรือดันเป็นสักขีพยานในการทะเลาะกันภายในครอบครัวของเขาหรือเธอ แต่ถ้าคุณพยายามทำตัวให้ผ่อนคลายเข้าไว้ ไม่คล้อยตามไปกับสถานการณ์ที่ย่ำแย่ และทำให้ทุกอย่างไม่ตึงเครียดจนเกินไป เหล่านี้เป็นสิ่งที่บ่งบอกทัศนคติที่ดีของตัวคุณได้ เพราะสิ่งที่เราต้องการคือ การที่คุณสามารถอยู่ร่วมกับคนรักได้ในทุกสถานการณ์

ทำความรู้จักอีกฝ่าย

การตั้งคำถามเป็นตัวเลือกที่ดีในการทำให้คุณรู้จักผู้คนมากขึ้น ถ้าคุณกังวลว่าจะสร้างความประทับใจได้อย่างไร ลองถามไถ่อีกฝ่ายเพื่อแสดงให้เห็นถึงความสนใจ และดึงจุดโฟกัสออกจากคุณได้อีกด้วย คำถามที่ดีถือเป็นรากฐานของความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นที่จะเกิดขึ้นในภายภาคหน้าได้ ถ้าคุณเตรียมคำถามไว้ในใจสัก 2-3 ข้อก่อนวันจริง คำถามเหล่านี้อาจจะช่วยเหลือคุณได้อย่างมากมายเลยทีเดียว

เป็นตัวของตัวเองดีที่สุด

เมื่อมันมาถึงเวลาที่คุณพบคุณพ่อคุณแม่ พยายามอย่าคิดเยอะเกินไป อย่างน้อยแฟนคุณก็รักคุณ จริงไหมล่ะ หากว่าคุณยังเป็นคนเดียวกับที่เจอกันครั้งแรกๆ สิ่งนี้สามารถสร้างความประทับใจให้แฟนคุณได้อยู่แล้ว และคนเป็นพ่อแม่ก็ย่อมคิดถึงความสุขของลูกเหนือสิ่งอื่นใด พวกเขาแค่อยากเห็นว่าคุณนั้นเหมาะสมกับลูกสาวหรือลูกชายของเขาหรือไม่ก็เท่านั้นเอง

จำไว้ว่าความสัมพันธ์นั้นขึ้นอยู่กับคุณสองคน

เมื่อเกิดสถานการณ์ที่คุณพบว่ายากเหลือเกินที่จะเป็นตัวของตัวเอง ภายใต้สถานการณ์ตึงเครียด โปรดจำไว้ว่าการพบปะกับพ่อแม่ของอีกฝ่ายนั้นทำเพื่อเขาไม่ใช่เพื่อคุณ นึกไว้ว่าคุณรักแฟนของคุณมากแค่ไหน ในเวลาที่คุณอยากจะโต้ตอบกับพ่อแม่ของเขา การพบกันครั้งนี้ไม่ใช่เพื่อคุณ ไม่ใช่เพื่อพ่อตาแม่ยาย แต่เพื่อคนที่คุณรักเท่านั้น การพบเจอครอบครัวอีกฝ่ายสามารถเป็นอะไรที่ตึงเครียดได้ง่าย ดังนั้นถ้าคุณรู้จักผ่อนคลายและเป็นตัวของตัวเอง ทุกอย่างจะออกมาดีเอง


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่