10 ลักษณะของ ผู้หญิง มีเสน่ห์ ผู้ชายติดเเน่ๆ

อ่าน 5,485

เสน่ห์ของเพศหญิงเป็นสิ่งที่จำเป็น ไม่ว่าจะมีมากมายหรือมีน้อย ก็ตามทีว่าคนไหนกันแน่จะมีวิธีการบริหารเสน่ห์ของแต่ละคนเช่นไร แต่ว่าเชื่อหรือเปล่าว่าสตรีบางบุคคลกลับไม่ต้องทำอะไร แม้กระนั้นเสน่ห์ก็มากับการกระทำส่วนตัวที่เข้าตาชายหนุ่มๆได้แบบไม่จำเป็นต้องหาหรือบริหารเสน่ห์ให้ยุ่งยาก?มาดูทั้ง 10 อย่างนี้กันค่ะ

1. ผู้หญิงยิ้มง่าย ยิ้มสวย

เสน่ห์ง่ายๆ ของผู้หญิงที่มักจะสะดุดใจชายตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้พบ คือรอยยิ้มค่ะ ที่ถือว่าเป็นเสน่ห์ประจำตัวที่ทำง่ายๆ ของผู้หญิงทุกคน ในผู้หญิงบางคนมีรอยยิ้มที่เปิดเผยและจริงใจ เมื่อเวลายิ้มสายตาก็บ่งบอกถึงความสุขหรือความเป็นมิตร ให้ความสดชื่น สดใสในทุกๆ ครั้งที่ได้เห็น เพียงเท่านี้ก็พาเอาใจชายละลายได้ในพริบตา

2. ผู้หญิงมีสติ

สติเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับทุกคน แต่ผู้หญิงส่วนใหญ่เมื่อเวลาตกใจมักจะสติหลุด หรือไม่ก็ช็อกจนเป็นลม แต่ถ้าสาวคนไหนไม่ได้เป็นแบบนั้น เมื่อยามมีภัยหรือเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น กลับมีสติแล้วสามารถช่วยเหลือตัวเองพร้อมกับคนรอบข้างได้อย่างชาญฉลาด ก็ยิ่งไปเข้าตาชายหนุ่มที่อยู่ใกล้เคียงแน่นอน เพราะเป็นการแสดงให้รู้ว่า " นอกจากฉันจะสวยแล้ว ฉันก็มีสติและสตรองนะ "

3. ทำให้คนรอบข้างรู้สึกดี

ผู้หญิงบางคนเป็นนักเอ็นเตอร์เทรนด์ที่ดี แถมยังเป็นนักสังคมสงเคราะห์ที่ยอดเยี่ยม เมื่อยามเห็นเพื่อนมีปัญหาก็รู้สึกไม่ดีไปด้วยและคอยปลอบใจ ดูแลเพื่อนเป็นอย่างดี เมื่อยามมีความสุขเป็นคนที่คอยชักชวนให้คนรอบตัวมีความสุข สนุกสนานไปพร้อมกัน ผู้หญิงแบบนี้ล่ะเข้าตาชายหนุ่มแบบโดนเต็มๆ

4. มีงานอดิเรกส่วนตัว

สาวๆ ที่มีความแอคทีฟในตัวเอง จะมีงานอดิเรกที่น่าสนใจเป็นของตัวเอง เช่น การถ่ายภาพ เขียนหนังสือ หรืออกไปเป็นอาสาสมัครต่างๆ ผู้หญิงเหล่านี้จะเป็นนักกิจกรรมตัวยง ไม่อยู่นิ่งและสามารถให้ความสุขกับผู้คนรอบข้างได้เป็นอย่างดี ซึ่งถือว่าเป็นเสน่ห์ที่น่าสนใจอย่างหนึ่งที่ผู้ชายชอบอีกด้วย

5. แสดงท่าทาง

เชื่อหรือไม่ว่าผู้หญิงที่เวลาพูดคุย สนทนาแล้วออกท่าทางหรือใช้มือสื่ออารมณ์ ไปพร้อมกับคำพูด กลับเป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดใจชายมากกว่าผู้หญิงที่พูดไปแล้วทำหนานิ่งๆ ไม่ออกอาการอะไรเลย ซึ่งพฤติกรรมนี้ทำให้ผู้ชายรู้สึกว่าผู้หญิงคนนั้นดูมีพลังและมีความอบอุ่นในตัว ซึ่งข้อนี้มาจากผลวิจัยเลยนะสาวๆ

6. กระตือรือร้นในเรื่องที่ถูกต้อง

ผู้ชายหลายๆ คนมักจะชื่นชมผู้หญิงที่มีความกระตือรือร้นในเรื่องที่ควรเป็น หรือแสดงความคิดเห็น แสดงความสนใจในเรื่องที่ชื่นชอบออกมาอย่างมั่นใจและใคร่รู้เพื่อเก็บเป็นข้อมูล โดยต้องเป็นการแสดงออกมาอย่างใจจริง รู้สึกสนใจจริงๆ ไม่ใช่ Fake และต้องเป็นเรื่องที่มีประโยชน์เท่านั้นนะจ๊ะสาวๆ

7. แค่เพียงสัมผัส

อีกหนึ่งเสน่ห์ของผู้หญิง คือเมื่อเพื่อนหรือคนสนิทเกิดเศร้าใจ มีความทุกข์ เธอจะเข้าไปปลอบแล้วลูบหลังหรือจับไหล่อย่างอ่อนโยน ซึ่งถือว่าเป็นการแสดงออกให้เห็นถึงความอ่อนโยน และการให้กำลังใจที่จริงใจที่สุด ผลวิจัยยังระบุว่าภาษากายแบบนี้ล่ะที่ผู้ชายได้รับรู้ว่าผู้หญิงคนนั้นมีความอบอุ่นแค่ไหน

8. สายตาทรงเสน่ห์

ผู้หญิงบางคนแทบไม่รู้ตัวว่าสายตาของตัวเองนั้นทรงพลัง เพราะบางคนยิ้มสายตาก็ยิ้มไปด้วย บางคนมองคนอื่นด้วยสายตาที่เย้ายวน หรือมองด้วยสายตาที่อ่อนโยน ซึ่งสายตานี้แหละคือสื่อที่สำคัญของผู้หญิง แต่การมองลักษณะตามที่กล่าวมานั้นต้องมองอย่างจริงใจ หรือเป็นโดยบุคลิก ถ้าจะฝึกก็ต้องให้เนียนที่สุด เพื่อไม่ให้ผู้ชายรู้สึกเหมือนถูกเชิญชวนอย่างตั้งใจมากเกินไป

9. เป็นตัวของตัวเอง

ผู้หญิงที่เป็นตัวของตัวเองจะมีเสน่ห์มากกว่าผู้หญิงที่พยายามเป็นคนอื่น และที่สำคัญคือผู้ชายมักดูออกว่าผู้หญิงที่เค้ากำลังสนใจอยู่นั้นเป็นอย่างไร ถ้ากำลังพยายามที่จะเป็นคนอื่นอยู่ล่ะก็เลิกคิดได้เลยค่ะ แล้วใส่ความเป็นตัวเองเข้าไปแทน ถ้าเค้าสามารถรับความเป็นคุณ ความเป็นตัวตนของคุณได้จริงๆ คุณก็จะมั่นใจในการพัฒนาความสัมพันธ์กันต่อไป มากกว่าจะมานั่งเสแสร้งให้เหนื่อยตัวเองนะคะ

10. พูดคุยไม่ใช่นินทา

เสน่ห์ที่ดีของผู้หญิงอีกหนึ่งอย่างคือการไม่นินทาคนอื่นค่ะ ต่อให้คนอื่นพยายามจะนินทาใครให้สาวคนนั้นฟัง แต่ถ้ามีปฏิกิริยาตอบกลับแค่เพียงยิ้มๆ เปลี่ยนเรื่องคุย หรือไม่โต้ตอบ ผู้หญิงแบบนี้แหละ!! ที่ผู้ชายให้ความสนใจและถ้าผู้หญิงคนนั้นสามารถพูดคุยหรือเปลี่ยนเรื่องให้กลายเป็นเรื่องปกติได้อย่างแนบเนียน ก็ยิ่งเพิ่มเสน่ห์ให้มากทวีคูณเลยทีเดียว


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่