ขี้เหร่แล้วไง!! ข้อดีของคนมีแฟนขี้เหร่

อ่าน 2,230

เบื่อไหม? กับการที่ต้องมาคอยนั่งจับผิดว่าแฟนจะแอบไปมีกิ๊ก เล่นเฟสบุ๊คกับคนนั้น แชทไลน์กับคนนี้ แหม.. ก็ทำไงได้ มีแฟนสวย แฟนหล่อ เรื่องแบบนี้ก็ต้องทำใจกันเป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้าเกิดเรามีแฟนที่ขี้เหร่กว่าหล่ะ มันจะดีกว่าไหม? ถ้าเราดูที่ความคิดและจิตใตดีของเขามากกว่าที่จะมองภายนอก เราว่าความรักของเพื่อนๆ จะมีความสุขมากๆ เหมือนกันนะ และนี่คือ 11 ข้อดีของคนมีแฟนขี้เหร่ สวยหล่อเมื่อไหร่หน่ะทำได้ทุกเมื่อ แต่ถ้าคนดีๆ หน่ะหายากกว่านะจ๊ะ

1. คุณจะดูดีขึ้นมาทันที

ไม่ใช่ว่าเวลาถ่ายรูปด้วยกันแล้ว คุณจะดูโดดเด่นหรือดูดีมีออร่ามากกว่าเขา แต่เวลาไปไหนมาไหนด้วยกัน คุณจะดูดีในสายตาคนอื่น คำครหาประเภทที่ว่าคุณคบคนที่หน้าตาจะหมดไป (แต่จะโดนนินทาในเรื่องอื่นแทน!) ถ้าคบแฟนหน้าตาดี บางทีก็เกิดอาการเครียด อึดอัด เพราะไปไหนก็ตกเป็นเป้าสายตา มีแฟนหน้าตาไม่ได้ดีมาก แต่คุณก็ปฏิบัติตัวต่อเขาดีมาก จะไม่ให้คุณดูดีได้ยังไง!

2. ไม่ต้องมีโจทก์เยอะ

เพราะชีวิตมีเรื่องให้ต้องแข่งขันมากมายอยู่แล้ว สำหรับคนหน้าตาดีก็เหมือนดั่งมี "แม่เหล็ก" ที่จะดึงดูดให้คนวิ่งเข้าหา มาเซย์ฮัลโล เซย์กูดไนท์ อยู่ตลอดเวลา ไม่จำเป็นต้องฝ่าฟันดงหนาม หรืออยู่ในลู่ของการแข่งขัน ชีวิตก็มีรสชาติและมีสีสันได้ ถ้ารสชาตินั้นมันดีต่อความรู้สึกคุณ ก็ไม่จำเป็นต้องดีต่อความรู้สึกของคนส่วนใหญ่ และไม่ต้องถามหาความสวยงามในด้านเดียวกัน

3. คนหน้าไม่ดี มักมีเปอร์เซ็นต์ "เอาใจเก่ง"

อาจเพราะโอกาสของคนที่จะผ่านเข้ามาในชีวิต อาจมีอยู่น้อยกว่าคนหน้าตาดี ทำให้พอมีความรัก คนหน้าตาไม่ดีส่วนใหญ่ก็มักจะรั้งความสัมพันธ์ไว้ด้วยการตามใจ เอาอกเอาใจ ขณะที่คนหน้าตาดีส่วนใหญ่จะเป็นฝ่ายนิ่งเฉย หรือว่ามักตกเป็นฝ่ายรับมากกว่ารุก เพราะลำพังแค่อยู่เฉยๆ ก็พร้อมจะมีคนเอาใจอยู่แล้ว

4. คนอื่นจะเริ่มสนใจแก่นมากกว่าเปลือก

คนรอบข้าง ก็จะพยายามมองลึกเข้าไปว่าเขามีดีอะไร คุณถึงได้รักคุณถึงได้หลง ทำให้คนอื่นๆ จะเริ่มมองเห็นข้อดีของเขาที่อาจเคยมองข้ามไป และหลงรักเขาเหมือนอย่างที่คุณรัก

5. ไม่ต้องกลัวว่าใครจะมาฉกไป

เคยไหม? ที่ต้องรู้สึกหงุดหงิดใจทุกครั้ง เมื่อมีคนอื่นเข้ามาเกาะแกะกับคนรักข้างกายของคุณ สถานการณ์แบบนี้ ก็อาจทำให้เกิดการหึงหวงรุนแรง กระทั่งใช้กำลังเพื่อแย่งชิง เสี่ยงต่อการกระทบกระทั่ง หรือทะเลาะกับคนอื่นๆ แต่ปัญหานี้จะหมดไป ถ้าแฟนคุณไม่ได้ฮอตขนาดนั้น

6. เขามักมีความพยายามพัฒนาตัวเองในด้านอื่นๆ

ใครๆ ก็อยากเป็นที่ยอมรับในสังคม เพราะถือเป็นความต้องการพื้นฐานตามหลักมาสโลว์! (Maslow"s hierarchy of needs) เพราะรู้ว่าหน้าตาของตนไม่ใช่จุดเด่น คนที่เกิดมาหน้าตาธรรมดา ก็มักจะเอาดีในด้านอื่น อย่างเช่น หน้าที่การงาน หรือการสร้างฐานะ เพื่อให้คนอื่นยอมรับ ในขณะที่คนที่เกิดมาหน้าตาดีอยู่แล้ว อาจนิ่งนอนใจในเรื่องเหล่านี้ เนื่องจากมีคนชมมาตั้งแต่เด็ก หรือมีคนยอมรับตั้งแต่แรกเห็น

7. คุณจะมีอำนาจต่อรอง

กล่าวกันว่า คนน่ารักมักใจร้าย คนหล่อก็เช่นกัน สืบเนื่องมาจากข้อข้างบน คนหน้าตาดีมักมีอำนาจต่อรอง เวลาคบกันเขาก็มักจะเป็นต่อ แต่กรณีนี้ คุณจะมีอำนาจต่อรองในเรื่องต่างๆ มากขึ้น

8. ความสัมพันธ์ส่อเค้าว่าจะมั่นคง

แม้จะไม่แน่ แต่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผล สำหรับคนที่มีอดีตฝังใจ "พี่เจ็บมาเยอะ!" คบหากับคนหน้าตาดีได้ไม่เท่าไหร่ ความสัมพันธ์ก็เป็นอันจบข่าว เลยหาหนุ่มสาวในฝันหน้าตาดีคนใหม่เพื่อชดเชยคนเก่า หวังมาดามใจให้ซู่ซ่ายิ่งกว่าเดิม แต่ก็ดันเจอไม้หน้าสามซ้ำเติมเข้าไปที่จุดเดิมจนได้ กระทั่งเกิดเป็นแผลเหวอะหวะ บอกกับตัวเองว่าเข็ดแล้ว ไม่เอาอีกแล้ว เลยมองหาคนที่เข้ากันได้ รู้จิตรู้ใจ หน้าตาไม่เน้น ขอเป็นความสัมพันธ์ที่มั่นคงก็พอ อาจเพราะรู้สึกว่าคนหน้าตาดีมักจะช่างเลือกก็เป็นไปได้

9. มีภูมิคุ้มกันตอนแก่

วันหนึ่งตื่นมาแล้วพบว่า หน้าตาดูเหี่ยว ดูโทรม ก็คงไม่ใช่เรื่องใหญ่?ไม่ใช่ปัญหา เพราะว่า"ทำใจได้" มานานแล้ว ไม่เดือดร้อนที่จะต้องศัลยกรรม หรือสตัฟฟ์ความสวยงามเอาไว้ คล้ายเป็นหนุ่มสาวพันปี ขอเพียงตื่นมาแล้วเจอ "คนรักที่ใช่" อยู่ข้างๆ?ไม่ว่าหน้าตาของเขาหรือเราจะเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยแค่ไหนก็ตาม


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่