ทะเลาะกันได้ แต่อย่าทำแบบนี้ 5 สิ่งไม่ควรทำ

อ่าน 3,288

เมื่อคนสองคนคบกันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องกระทบกระทั่งกันบ้าง ยิ่งไม่เข้าใจกันแล้วเคลียร์กันตรงๆ ดีกว่าซุกปัญหาเก็บไว้ใต้พรมแล้วรอให้มันแสดงตัวออกมา ดังนั้นเข้าใจได้เลยว่าทะเลาะกันนั้นเป็นเรื่องปกติ แต่จะทะเลาะกันอย่างไรให้จบลงด้วยดี ไม่ใช่ทะเลาะกันครั้งนี้แล้วเลิกกันไปเลย เป็นอย่างนั้นก็แย่ล่ะสิคะสาวๆ เอาวิธีดีๆ มาฝากกัน

เลี่ยงการทะเลาะกันต่อหน้าคนอื่น

ความสัมพันธ์เป็นเรื่องของคนสองคน ถ้าเลือกได้ก็ควรทะเลาะในที่ที่มีเราสองคน เรื่องราวที่เราเข้าใจผิดกัน หรืออะไรที่เรารู้สึกแย่ๆ จะได้ไม่แพร่งพรายออกไปให้คนอื่นเก็บไปนินทาให้กลับมาทำร้ายเราภายหลังได้อีก การทะเลาะกันต่อหน้าคนอื่นยังมีความ เ สี่ ย ง ที่เราจะอับอายได้มากกว่า เพราะถ้าเราทำอะไรผิดต่อกันก็ยังขอโทษกันทัน แต่ในสายตาคนอื่นเราตามเกบความรู้สึกเขาไม่ได้หมดแน่ว่าเขาตัดสินอะไรเราไปแล้วบ้าง

ไม่ใช้คำหยาบคาย

ไม่ว่าจะทะเลาะกันรุนแรงแค่นั้น จงจำไว้ว่าเราแค่คิดเห็นไม่ตรงกัน ไม่ได้เกลียดกันมาแต่ชาติปางก่อน จงอย่าสาดคำหยาบใส่กันเด็ดขาด! เพราะกันใช้คำหยาบใส่กันจะทำให้ประเด็นปัญหาที่อาจจะเลวร้ายระดับ 3 ลุกลามไปจนถึงขั้นเลวร้ายระดับ 10 ได้ หรือถ้าปัญหาไม่ได้เลวร้ายมากนัก ก็จะกลายเป็นปัญหาเลวร้ายไปในทันทีทันใด ควรพูดกันด้วยความสุภาพและมีเหตุผลให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ไว้ก่อนนะคะซิส

ไม่เอะอะก็บอกเลิก

สาวๆ หลายคนติดนิสัยนี้จนยากที่จะแก้ไข แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่ตั้งสติได้ ให้ตั้งสติทุกครั้งก่อนที่จะพูดอะไรออกไปโดยเฉพาะการขู่ว่าจะเลิกกับเขาทุกครั้งที่ทะเลาะกันนอกจากจะเป็นการทำร้ายจิตใจหนุ่มๆ อย่างมาก ยังสร้างความรำคาญใจให้อีกด้วย ถ้าวันหนึ่งเขาบอก ได้! เลิกก็เลิกสิขึ้นมาคนที่น้ำตาท่วมจะเป็นเราเองนะคะคุณขา

อย่าป่าวประกาศลงโซเชียลมีเดีย

รู้ว่ามีอะไรก็บอกเพื่อนๆ หมด พอมาถึงยุคที่เพื่อนทุกคนอยู่บนโซเชียลมีเดียหมดแล้วก็เลยอยากบอกเพื่อนๆ ทีเดียวด้วยการตั้งสเตตัสไปเลยว่า "ทะเลาะกับแฟนอีกแล้ว" เขาห่วยอย่างไร แย่แค่ไหน ทำอะไรผิดบ้าง เล่นประกาศจนรู้ทั่วโลกไปหมด จำไว้นะว่าเมื่อไหร่ที่เราดีกัน มีแต่เราที่รู้ว่าเราได้ขอโทษกันอย่างไร ทำอะไรตอบแทนกันแค่ไหน แต่เพื่อนเราไม่รู้ด้วย ดังนั้นถ้าเพื่อนโกรธสุดที่รักของเราข้ามเดือนข้ามปี นี่ก็จะกลายเป็นอุปสรรคความรักอีกอย่างหนึ่งที่เราสร้างขึ้นมาเองกับมือ ดังนั้นถ้าเลี่ยงได้ก็จงเลี่ยง เ สี ย เถอะ

ไม่ควรทะเลาะกันข้ามคืน

มีอะไรก็จงเคลียใจให้จบก่อนที่จะเข้านอน หลักการนี้ใช้ได้ดีเสมอ เพราะยิ่งปล่อยปัญหาค้างเติ่งไว้นานไปก็มีแต่จะสะสมความเข้าใจผิด การงอน ความตึงเครียดระหว่างกันให้เลวร้ายลงไปเรื่อยๆ ดังนั้นจงทะเลาะ ถกเถียง เคลียร์กันให้เสร็จตั้งแต่ยังไม่เข้านอน ปัญหาจะได้จบไวไม่ค้างคานะคะทุกคน

ไม่สนับสนุนให้คนทะเลาะกัน โดยเฉพาะคนที่รักกันมากๆ ยิ่งไม่ควรทะเลาะกันเข้าไปใหญ่ แต่ถ้ามีเหตุให้ต้องทะเลาะกันแล้ว เราก็ขอให้ทุกคนทะเลาะกันอย่างใจเย็น มีสติ สุภาพและมีเหตุผลเข้าไว้ ครั้งหน้าทะเลาะกันใหม่ก็ยังไม่สาย ดีกว่าทะเลาะกันครั้งสุดท้ายแล้วเลิกรากันไปเลย


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่