6 นิสัยของ ผู้ชาย ที่เหมาะจะเป็น คู่ชีวิต

อ่าน 7,062

ผู้ชายที่ดี ต้องเป็นแบบไหนกัน!?

ผู้ชายที่ดี ไม่จำเป็นต้องมีคำจำกัดความที่ว่า ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ หรือเข้าวัดฟังธรรมทุกอาทิตย์แล้วจะเป็นคนดี ถ้าหากสตรีคนไหนยังไม่แน่ใจ ลองมาเช็คลักษณะนิสัยต่างๆ เหล่านี้

ถ้าเขามีครบ 6 ข้อ ถึงเขาอาจจะกินเหล้าบ้าง เล่นเกมหนักไปนิด ชอบซื้อของเล่นเปลืองไปบ้าง แต่เขาก็คือผู้ชายที่ไม่ควรปล่อยหลุดมือเลย?

1. เคารพผู้หญิงของเขา

ไม่ได้หมายความว่าจะต้องคลานไปกราบเท้า หรือซื้อของกิน กระเป๋าแบรนด์เนมมาถวายเช้าเย็น แต่เคารพในที่นี้คือการให้เกียรติซึ่งกันและกัน รู้ว่าควรวางตัวอย่างไร

ที่สำคัญคือการเปิดโอกาสให้ผู้หญิงมีส่วนตัดสินใจในบางเรื่อง เช่น การจะซื้อของเล่นชิ้นใหม่ หรือรถยนต์คันใหม่ ก็บอกไว้บ้าง ไม่ใช่จู่ๆ เอาเข้าบ้านเฉยเลย

(แต่ผู้หญิงก็ไม่ควรจะถึงขั้นห้ามไม่ให้ซื้อ หากเป็นเงินของเขาและมีพอจะใช้จ่ายได้เช่นกัน)

2. มีเวลาว่างให้บ้าง

เป็นไปไม่ได้หรอกที่คนเราจะทำงาน 100% ตลอดทั้งวัน ย่อมมีช่วงว่าง ช่วงเบรก หรือช่วงเลิกงานนิดหน่อย ซึ่งหากคุณเป็นคนเดียวสำหรับเขาแล้ว  เวลาในส่วนนั้นเขาก็จะแบ่งมาให้คุณบ้าง

ถึงแม้ว่าบางครั้งจะต้องไปหาเพื่อน หาลูกค้า หาญาติ หรือหาอะไรก็ตาม แต่อย่างที่บอกไปว่า คนเราจะมี "เวลาว่าง" นิดหน่อยอยู่แล้วในแต่ละวัน ถ้าเขายังยืนยันคำเดิมว่า "ไม่มีเวลาเลย" มันก็น่าสงสัยแล้วล่ะ!!

3. มีความเป็นพ่อบ้านพ่อเรือน

อ๊ะๆ ไม่ได้หมายความว่าจะต้องทำกับข้าวให้เมียทานทุกเช้า แต่ทักษะของพ่อบ้านพ่อเรือนก็ควรมีเอาไว้บ้าง เช่น อย่างน้อยก็ต้องทำอาหารอะไรเป็นหน่อย เกิดฝ่ายภรรยาเจ็บป่วยขึ้นมา วันนั้นทำอะไรไม่ไหว ก็พอจะดูแลกันได้

นอกจากนี้ทักษะพวกงานบ้านต่างๆ งานช่างต่างๆ ก็ควรจะมีติดตัวเอาไว้จะเป็นยอดชายนะจ๊ะ

4. อยู่กับความเป็นจริง

ผู้ชายที่โตแล้ว ควรจะอยู่กับความเป็นจริงให้มากขึ้น มันไม่ผิดอะไรที่เขาจะเล่นเกมหรือติดการ์ตูนบ้าง คบหากับเพื่อนในเกมจนลืมแฟนไปบ้าง ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายอะไรนัก

แต่สุดท้ายแล้วเขาก็ต้องกลับเข้ามาอยู่ในโลกความเป็นจริงให้ได้ ต้องมีการมีงานทำ ถึงจะไม่รวยล้นฟ้า แต่ก็ต้องมีความมั่นคงพอจะให้อยู่ได้โดยไม่อดอยากเช่นกัน

5. เห็นความสำคัญของครอบครัวฝ่ายหญิง

ชีวิตคู่เป็นเรื่องของคนสองคนก็จริง แต่มันจะลำบากมากๆ หากครอบครัวทั้งสองฝ่ายเข้ากันไม่ได้เลย และถ้าหากเขาดูแลพ่อแม่ของคุณได้ดี ไม่แพ้ดูแลคุณด้วย นั่นก็คือชายในฝันที่คุณไม่ควรปล่อยให้หลุดมือไปเลย

6. เปิดเผยให้รู้ว่าคุณคือคนสำคัญ?

ผู้ชายที่กล้าพาคุณไปไหนมาไหน บอกคนรอบตัวที่รู้จักว่าผู้หญิงคนนี้คือ "แฟน" คือคนสำคัญ ผู้ชายที่เปิดเผยได้แบบนั้นย่อมแสดงว่าเขาจริงใจระดับหนึ่งเลยทีเดียว

และถ้าทุกคนที่อยู่รอบตัวเขารู้ว่าคนนี้คือแฟน แม้จะไม่สามารถรับประกันได้ 100% ว่าเขาจะไม่นอกใจหรือมีใครเข้ามา อย่างน้อยมันก็คือการให้เกียรติกันที่คนคบหากันควรจะได้รับจุดนั้น

คุณหาผู้ชายทั้ง 6 แบบนี้เจอหรือยัง ถ้าเจอแล้วก็จับไว้ให้มั่น อย่าปล่อยให้เขาหลุดมือเลยนะ?!!

ปล. ถ้าหาไม่เจอทักอินบ็อกเพจแคทดั๊มบ์ แล้วบอกว่าติดต่อ #ประธานเหมียว หน่อยก็ได้นะ อิอิ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่